Mẹo chữa đau khớp gối bằng chân gà được cư dân mạng truyền tay nhau

Mẹo chữa đau khớp gối bằng chân gà hiện đang là bài thuốc khá hot được nhiều người rỉ tai, mách nước cho nhau. Nhưng thực sự đây có phải là cách điều trị bệnh hiệu quả như lời đồn? Để biết thực hư sự thật về bài thuốc này chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới góc nhìn chuyên gia.

Thông thường chúng ta chỉ nghe đến việc dùng chân gà để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như chân gà rang muối, chân gà ngâm sả ớt, chân gà luộc,… chứ ít ai biết được cách dùng chân gà để chữa bệnh, đặc biệt là trong chữa bệnh đau đầu gối.

chữa đau khớp gối bằng chân gà bệnh

Bài thuốc chữa bệnh đau khớp gối từ chân gà hiện đang được cư dân mạng truyền tay nhau

Vậy nhưng từ xa xưa dân gian đã lưu truyền một bài thuốc chữa bệnh đau khớp gối đến từ chân gà. Những tưởng mẹo điều trị đau khớp gối này đã bị thất truyền nhưng gần đây bài thuốc này lại được cư dân mạng tìm kiếm và truyền tay nhau.

Nhằm giúp độc giả biết rõ thực hư công dụng và cách sử dụng thực phẩm tốt cho xương khớp này mời các bạn theo dõi những thông tin sau:

Chữa đau khớp gối bằng chân gà đơn giản, hiệu quả

Phần lớn người bệnh đều chỉ quan tâm đau khớp gối nên uống thuốc gì nhưng ít người quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cũng như các món ăn có tác dụng chữa bệnh, vì vậy mà chúng ta đã bỏ qua một phương pháp điều trị quan trọng.

  • Chuyên gia giải thích công dụng chữa bệnh của chân gà

chữa đau khớp gối bằng chân gà làm sạch

Chân gà có chứa nhiều thành phần quan trọng rất tốt cho xương khớp

Lý giải về công dụng của chân gà tác động đến quá trình chữa bệnh, DS Trần Xuân Thuyết cho biết, cấu tạo chính của chân gà là từ xương, da, gân và các bó cơ. Trong đó da là thành phần chứa khá nhiều collagen, được xem là loại protein dạng keo, ngoài ra da còn có các acid amin như prolin, argynin, glycin, hydrosiprolin.

Phần gân của chân gà có chứa tới 80% các bó sợi collagen, các tế bào, chất elastin và chất nền bao gồm glucoprotein, chondroitin,…

Cuối cùng là xương chân gà chứa hydroxyapatie nằm phía trong có tác dụng giúp xương được chắc khỏe hơn, bổ sung thêm canxi và các khoáng chất cần thiết.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học tại Đại học Hirosima và trung tâm nghiên cứu phát triển Nippon Meat packers Nhật Bản cũng đã chiết xuất được collagen từ chân gà, từ đó làm ra loại thuốc có tác dụng hỗ trợ hạ huyết, ức chế các loại men có hại.

Như vậy có thể thấy rõ chân gà là một trong những thành phần vô cùng hữu ích, rất cần thiết đối với chế độ dinh dưỡng cho người bị đau khớp gối. Nhưng sử dụng chân gà làm thuốc chữa bệnh đau khớp gối như thế nào mới là chuẩn nhất?

Bài viết bổ sung: Xây dựng chế độ dinh dưỡng dành cho người bị đau khớp gối

  • Hướng dẫn cách chế biến chân gà thành bài thuốc quý

Dưới đây là công thức đầy đủ để thực hiện món ăn ngon, cũng là bài thuốc quý chữa bệnh đau khớp gối đang trở thành chủ để hot trong cư dân mạng hiện nay:

Nguyên liệu:

chữa đau khớp gối bằng chân gà nguyên liệu

Các nguyên liệu cần thiết cho món ăn trị bệnh đau khớp gối từ chân gà

– 3 cặp chân gà (chân gà ta hoặc chân gà công nghiệp đều được)

– 3 bát lạc khô.

– Củ gừng tươi.

Cách chế biến:

– Làm sạch chân gà: Bỏ hết phần da cứng, chặt phần móng chân bỏ đi.

– Sử dụng dao sắc cứa 3-4 đường vào dọc phần cẳng chân, cứa 3 đường vào phần bàn chân.

– Gừng tươi giã nát rồi ướp cùng chân gà, lấy phần gừng xoa khắp các chân. Có thể sử dụng khoảng 10 gram dừng tươi cho 100 gram chân gà.

– Ướp chân gà trong khoảng 30 phút, thời gian ướp này sẽ giúp men zingibain phân giải được protein nhiều nhất.

– Sau cùng cho thêm một lượng muối vừa ăn vào ướp cùng chân gà.

– Đến phần lạc thì chọn những hạt tươi, bỏ hạt thối hoặc mốc, rửa sạch rồi ngâm lạc trong nước khoảng 14 giờ (để qua đêm là được).

– Sau khi đã ngâm thì vớt lạc ra, để vào nồi áp suất hầm cùng phần chân gà đã ướp gia vị. Chú ý đổ nước ngập toàn bộ chân gà.

chữa đau khớp gối bằng chân gà hầm

Thành phẩm món ăn chữa đau khớp gối từ chân gà

– Chú ý khi nồi hầm bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa, cho sôi trên lửa liu riu trong 45 phút để nhừ chân gà.

– Sau đó tắt lửa và chờ 15 phút trước khi xả van hơi nồi áp suất.

– Nên ăn món này khi còn nóng vì thành phần chính là da nên sẽ bị dính lại như keo nếu ăn nguội.

– Đều đặn mỗi ngày ăn 2 lần, trước mỗi bữa ăn chính để bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể, giảm nhanh các triệu chứng bệnh đau nhức xương khớp nói chung.

Món ăn này cũng rất phù hợp đối với những người mới ốm dậy, người bị sút cân, gầy gò hoặc nam giới bị yếu sinh lý, trẻ chậm mọc răng, trẻ chậm đi,…

Hy vọng cách chế biến món ăn chữa đau khớp gối bằng chân gà kể trên sẽ giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng.

 Xem ngay: Bài thuốc chữa bệnh xương khớp của Dòng họ Đỗ Minh có hiệu quả không?

Hoàng Nguyên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo