Mỗi ngày một viên đá lạnh xua tan cơn đau mỏi vai gáy, giúp trẻ hóa cơ thể

Thật khó tin khi chỉ cần đặt đá lạnh vào đúng vị trí, cơ thể bạn sẽ trở nên thư thái tuyệt diệu, xua tan một số bệnh lý, điển hình là bệnh đau vai gáy, góp phần trẻ hóa cơ thể. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng liệu pháp trẻ hóa cơ thể, chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh để cảm nhận công dụng thần kỳ của nó.

Việc áp dụng liệu pháp viên đá lạnh chữa đau mỏi vai gáy, trẻ hóa cơ thể là kết quả nghiên cứu của các bác sĩ đầu ngành. Để các bạn không phải hoài nghi về liệu pháp này chúng ta hãy cùng lắng nghe ý kiến của BS. Thái Hiểu Cương – bệnh viện trung y tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc: “Khi cơ thể các bạn cảm thấy quá căng thẳng và mệt mỏi, hãy áp dụng liệu pháp viên đá lạnh bằng cách nằm sấp, đặt đá lạnh vào đúng huyệt Phong phủ và cảm nhận những thay đổi tích cực trên cơ thể. Áp dụng liệu pháp này mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh, thư giãn và xua tan nhiều bệnh tật.”

Như vậy, bất kỳ một liệu pháp nào áp dụng lên cơ thể con người đều đã được các nhà khoa học, bác sỹ nghiên cứu và áp dụng vào thực tiễn. Nhưng cụ thể liệu pháp này được tiến hành như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi và lưu vào sổ tay cách áp dụng chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh trong vòng 20 phút sau đây:

Chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh trong 20 phút

Những lời khuyên và kiến thức dưới đây vô cùng hữu ích, đặc biệt là rất đơn giản và bạn đều có thể thực hiện điều trị đau vai gáy tại nhà, không hề tốn thời gian, không hề tốn quá nhiều tiền bạc để đánh bay những triệu chứng đau vai gáy khó chịu.

  • Xác định huyệt Phong Phủ

chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh huyệt vị

Vị trí huyệt Phong Phủ

Huyệt vị có tên là Phong Phủ vì đây là nơi gió từ ngoại cảnh tập trung vào cơ thể. Thông qua huyệt này có thể trị được một số chứng bệnh điển hình như đau vai gáy, đau đầu, trúng phong, ù tai chóng mặt, sa tử cung,…

Để xác định vị trí huyệt Phong Phủ các bạn chỉ cần cúi đầu, nhìn thấy chỗ gân cơ thang nổi lên, phần gân này bám vào hộp sọ, còn khi ngửa đầu, sẽ thấy chỗ khe xương lõm xuống, sờ vào có thể cảm nhận được đáy hộp sọ. Huyệt nằm ngày ở chỗ lõm giữa 2 cơ thang này và ngang hàng với đáy hộp sọ.

  • Thực hiện liệu pháp viên đá lạnh

chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh nằm

Đặt đá lạnh vào gáy trong 20 phút sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn, giảm căng thẳng

– Sau khi đã xác định được huyệt vị, người bệnh nằm úp hoặc có thể ngồi thẳng trên ghế, đầu hơi cúi xuống.

– Dùng một viên đá lạnh không to quá cũng không nhỏ quá, khoảng cỡ 2 x 2cm để đặt lên huyệt Phong Phủ.

– Giữ nguyên tư thế và viên đá này trên gáy khoảng chừng 20 phút. Nếu đá tan nhanh thì thay thế bằng viên đá khác.

– Ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi lạnh nhưng chỉ sau 30-40 giây bạn sẽ cảm nhận được những dòng khí nóng chạy tập trung về huyệt vị.

– Thời gian thực hiện tốt nhất là đều đặn hằng ngày, vào buổi sáng khi vừa thức dậy, đang đói bụng và vào buổi tối trước khi đi ngủ.

– Các bác sỹ cũng lưu ý rằng trong thời gian đầu áp dụng cách chữa đau vai gáy, trẻ hóa cơ thể này bạn sẽ có cảm giác hưng phấn. Điều này có được là nhờ sự giải phóng chất endorphins vào trong máu.

  • Một số công dụng khác của liệu pháp viên đá lạnh

chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh bệnh

Liệu pháp viên đá lạnh có khá nhiều công dụng đối với cơ thể con người

Ngoài cách áp dụng để trị đau vai gáy thì liệu pháp này còn có khá nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể con người. Cụ thể:

– Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Khi áp dụng đặt viên đá lạnh vào gáy sẽ giúp bạn cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng, dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Đó là lý do bạn nên thực hiện phương pháp này vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

– Tăng chức năng hệ tiêu hóa: Áp dụng phương pháp này giúp bạn giảm thiểu bệnh đau dạ dày, đầy bụng, khó tiêu, giảm đầy hơi,… giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng và cơ thể hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng.

– Hạn chế các vấn đề của tuyến giáp: Không chỉ tác động đến hệ tiêu hóa mà liệu pháp này còn tác động đến tuyến giáp, từ đó cải thiện nhiều vấn đề liên quan đến tuyến giáp.

– Tiêu trừ chứng cảm lạnh: Nghe thật khó tin nhưng đây chính là cách lấy độc trị độc. Việc đặt một khối đá lạnh lên gáy sẽ giúp bạn phòng chống bệnh cảm lạnh hiệu quả.

– Giảm các hội chứng tiền kinh nguyệt: Phụ nữ đến độ tuổi tiền kinh nguyệt nên áp dụng cách đặt đá lạnh lên phần cổ, gáy để giúp cơ thể hạn chế những biến đổi trong thời kỳ này. Có được tác dụng tích cực này là nhờ vị trí đặt đá lạnh có liên quan trực tiếp tới bộ phận sinh sản của phụ nữ.

Với cách trẻ hóa cơ thể và chữa đau mỏi vai gáy bằng đá lạnh như trên quả là quá đơn giản phải không nào. Các bạn hãy kiên trì áp dụng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Bấm huyệt chữa đau vai gáy ở đâu tại Hà Nội uy tín, an toàn

Hoàng Nguyên

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo