Người gầy có bị gút không, cách phòng ngừa bệnh gút qua tư vấn của chuyên gia

“Người gầy có bị gút không? Theo tôi biết thì bệnh gút thường xảy ra ở người bị béo phì do chế độ ăn uống dư thừa dưỡng chất nhất là đạm. Tuy nhiên dạo gần đây tôi lướt web tìm hiểu về bệnh thì thấy người gầy cũng có nguy cơ cao bị gút. Vậy thực tế gout có thể xảy ra ở những đối tượng nào, người gầy bị gút do đâu và cách phòng ngừa bệnh sao hiệu quả. Tôi xin cảm ơn”.

(Anh Nguyễn Duy Mạnh – 46 tuổi – Bình Thuỷ, Cần Thơ)

Top 5 nhóm đối tượng dễ bị gút tấn công nhất

Theo các nghiên cứu chỉ ra gút có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Chính vì thế suy nghĩ gout chỉ xảy ra ở người béo phì là hoàn toàn sai. Dưới đây là 5 nhóm đối tượng dễ bị gút nhất được chuyên gia thống kê:

Nam giới trên 40 tuổi

Trên thực tế nghiên cứu chỉ ra trong số những người được chẩn đoán bị gút có khoảng 80% nam giới sau 40 tuổi.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng ngàn người đã thoát khỏi nguy cơ BẠI LIỆT do BỆNH GOUT nhờ bài thuốc thảo dược này

Người thừa cân, béo phì

Tất cả các nghiên cứu được thực hiện đều cho thấy những người bị béo phì có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn gấp 5 lần.

Nữ giới sau mãn kinh

Bên cạnh nam giới trung niên thì phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân là do những thay đổi trong cơ thể nhất là hocmon khiến thận bài tiết kém, chế độ ăn uống không đảm bảo.

Người có chế độ ăn uống thiếu khoa học

Ăn uống thiếu khoa học, thường xuyên nhậu nhẹt, ăn uống vô tội vạ chính là nguyên nhân làm gia tăng bệnh gout ở nam giới.

Có người thân bị gút

Nghiên cứu hiện đại đã chứng minh mối liên hệ của bệnh gút với những người có cùng gen di truyền. Trong gia đình nếu có người thân bị gút có thể là ông bà, bố mẹ thì nguy cơ con cháu mắc bệnh cao hơn so với bình thường chiếm khoảng 40%.

Người gầy có bị gút không? Tại sao?

Ngoài 5 nhóm đối tượng trên, người gầy cũng có nguy cơ cao bị bệnh gút. Theo các chuyên gia cho biết hầu hết người gầy khi được chẩn đoán mắc bệnh gout đều rất ngạc nhiên và hỏi lý do tại sao mình mắc phải căn bệnh này. Đây là điều khá dễ hiểu khi suy nghĩ chỉ những người béo, người giàu mới bị gout đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người.

Giải đáp người gầy có bị gút không?

Cũng giống như đối tượng khác, người gầy có thể mắc bệnh do yếu tố di truyền, do chế độ ăn uống thiếu khoa học, không cân đối được lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Nhiều người gầy muốn tăng cân cố ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, thực phẩm chứa nhiều purin hay ăn đêm thường xuyên khiến hệ tiêu hoá và các cơ quan khác chịu sức ép lớn nhất là dạ dày, gan, thận. Từ đó khả năng lọc và đào thải chất độc hại, acid uric ra khỏi cơ thể suy giảm dẫn đến nguy cơ cao bị bệnh gout.

Người gầy thường gặp phải vấn đề về rối loạn chuyển hoá, thải trừ chính vì thế khi nồng độ acid uric trong máu cao, khả năng bài trừ qua thận kém làm tăng khả năng lắng đọng lại khớp và kết tủa thành urat.

Như vậy có thể thấy, không chỉ người béo phì mà người gầy cũng là đối tượng để bệnh gút tấn công nếu gặp phải những nguyên nhân kể trên.

Biện pháp phòng ngừa bệnh gút hữu hiệu nhất

Người gầy hay bất cứ đối tượng nào nếu không muốn gặp phải các triệu chứng bệnh gút hãy phòng ngừa bằng những cách dưới đây.

XEM NGAY: Bệnh gout ăn gì kiêng gì? Giải pháp điều trị tận gốc [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

  • Tham khảo ý kiến của chuyên gia để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất cho cả người gầy và người béo phì. Đặc biệt lưu ý hạn chế thức ăn chứa nhiều purin, tránh xa rượu bia, thuốc lá…
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khoẻ cho xương khớp, nâng cao sức đề kháng và khả năng đào thải của thận cùng các cơ quan trong cơ thể.
  • Khám sức khoẻ định kỳ ít nhất 1 lần/năm, trong trường hợp có biểu hiện đau nhức, sưng tại một khớp nào cần đi khám và điều trị ngay tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

Qua những thông tin trên chắc hẳn anh Mạnh đã có lời giải cho thắc mắc người gầy có bị gút không. Gút là bệnh lý có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào chính vì thế mọi người nên chú ý đến sức khoẻ bản thân nhất là chế độ dinh dưỡng kiêng ăn gì để phòng ngừa và thăm khám bác sĩ để sớm phát hiện các triệu chứng bệnh.

HẾT HẲN đau nhức, đi lại linh hoạt nhờ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm – GOUT ĐỖ MINH

Chú Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi) từng phải chung sống hơn 20 năm với cơn đau Gout. Từ một người không thể đi lại được, chỉ nằm một chỗ trên giường vì đau đớn, nay chú Dũng đã có thể đi bộ thể dục hàng ngày, sức khỏe ổn định trở lại. Bí quyết chính là nhờ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm của Đỗ Minh Đường – Gout Đỗ Minh.

Chú Dũng chia sẻ: “Tôi bị gout tính đến nay đã được gần 2 chục năm rồi. Ban đầu, tôi thấy xuất hiện cơn đau dữ dội, buốt ở các khớp bàn chân, ngón chân phải, đến nỗi không thể ngồi dậy và đi lại bình thường được. Sau đó, các cơn đau gout càng ngày càng tăng lên, đau cả ngày lẫn đêm, lan lên cả khớp cổ chân, đầu gối, khớp khuỷu tay,… ê ẩm khắp người, chỉ có nằm yên một chỗ, chẳng làm gì được.

Cơ duyên biết đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, sau khi sử dụng hết 2 tháng bài thuốc Gout Đỗ Minh, cơ thể nhẹ nhàng hẳn, các khớp hết đau và sưng, mọi sinh hoạt trở lại bình thường, ăn ngon ngủ tốt, thậm chí tôi còn có thể chạy bộ, tập thể dục mỗi ngày được. Quả thật đúng là thần kỳ”.

[Chú Nguyễn Ngọc Dũng phản hồi về tình trạng bệnh sau 4 tháng sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh]

Ngoài chú Dũng, còn có rất nhiều người bệnh khác đã thoát khỏi nỗi ám ảnh đau nhức do gout, vận động, đi lại linh hoạt nhờ đặt niềm tin vào thuốc trị gout của dòng họ Đỗ Minh.

Gout Đỗ Minh – Điều trị HIỆU QUẢ gout nhờ cơ chế 3 TRONG 1

Theo tìm hiểu, bài thuốc Gout Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, bào chế thành công từ hơn 150 năm trước. Không chỉ là 1 phương thuốc đơn thuần, Gout Đỗ Minh sự kết hợp đồng thời của 3 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình bao gồm:

  • Thuốc đặc trị bệnh Gout
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc

TÌM HIỂU NGAY: Bài thuốc Gout Đỗ Minh – giải pháp chặn đứng nguy cơ biến chứng do bệnh Gout

Nhờ công thức phối ngũ dược liệu đỉnh cao, kết hợp cùng lúc từ hơn 50 vị dược liệu quý tự nhiên như: Hy thiêm thảo, Gắm, Hạ khô thảo, Kim ngân cành, Sói rừng, Phòng phong, Thổ phục linh, Sài đất, Bồ công anh… có công dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc, tăng cường đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, giải quyết TRIỆT ĐỂ triệu chứng đau nhức do gout gây ra.

Cam kết 100% thảo dược SẠCH, AN TOÀN, LÀNH TÍNH với người bệnh

Theo đó, hơn 90% thảo dược có trong bài thuốc Gout Đỗ Minh được thu hoạch trực tiếp từ các vườn trồng dược liệu của đơn vị tại:

  • Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
  • Thôn Đồng Hoà, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình
  • Thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội

3 vườn dược liệu được xây dựng theo mô hình hiện đại, khép kín, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO với hơn 100 loại thảo dược quý đa dạng khác nhau. Sau khi được thu hái, các cây thuốc đều trải qua quy trình chọn lọc sơ chế tỉ mỉ, khắt khe, tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chính vì vậy, bài thuốc CAM KẾT đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh, không gây tác dụng phụ.

Đặc biệt, bài thuốc Gout Đỗ Minh hoàn toàn khác so với các bài thuốc Đông y khác trên thị trường, bởi được các lương y hỗ trợ tôi đun sắc sẵn thành dạng cao, mỗi lần sử dụng chỉ cần hòa thuốc vào cốc nước ấm là bệnh nhân có thể uống được ngay, rất tiện lợi.

Cùng với bài thuốc Gout Đỗ Minh, người bệnh có thể tham khảo dùng thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU cũng do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu và bào chế. Đây là bài thuốc quý “ĐẠI BỔ” với tác dụng chăm sóc sức khỏe TOÀN DIỆN, đặc biệt với người đang gặp các vấn đề về xương khớp, tim mạch,… [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Hiệu quả của bài thuốc Gout Đỗ Minh còn được các đơn vị báo chí truyền thông đưa tin như 24h.com, Sức khỏe & Đời sống, Người Đưa Tin… hay các chương trình truyền hình của VTV2 như “Khỏe Thật Đơn Giản”, “Sống Khỏe Mỗi Ngày”…

Mọi thắc mắc về căn bệnh Gout cũng như muốn tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc Gout Đỗ Minh, bạn đọc hãy liên hệ ngay đến địa chỉ sau:

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Báo chí nói gì về bài thuốc gia truyền 150 năm Gout Đỗ Minh?

Bình luận (21)

  1. Hoàng Đông says: Trả lời

    Mình cũng không phải thuộc dạng béo hay gì, người cao mét tám nhưng nặng chỉ có 65kg và bây h mình vẫn bị gout đây.

    1. Văn Mão says: Trả lời

      Theo nhiều nghiên cứu các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, người gầy vẫn có khả năng bị gout cao mà. Rất nhiều người bây h cứ lầm tưởng rằng gout chỉ xảy ra đvs những ng tăng cân béo phì, ko phải đâu nhé. Cân nặng chỉ là 1 trong số những nguyên nhân gây ra gút thôi, ăn uống không giữ gìn, ăn đạm nhiều thì gầy hay béo cũng gút hết

  2. Hữu Nguyễn says: Trả lời

    Chân mình bây giờ đang trong tình trạng sưng phù chán quá. Đi các hiệu thuốc người ta bán cho rất nhiều thuốc rồi nhưng mà dùng không có hiệu quả. Ai đã dùng thuốc của nhà thuốc đỗ Minh này rồi cho mình xin feedback

    1. Tuấn Anh says: Trả lời

      Tôi cũng bị gout đc hai năm rồi, Phải nói là thuộc dạng mãn tính rồi. Nhưng từ khi được vợ đưa đi khám và sử dụng thuốc gout đỗ minh, tình trạng cũng được cải thiện rất nhiều, dùng hết thuốc là chỉ số acid uric giảm rõ luôn. Chấm 9/10 cho bài thuốc này nhé.

    2. Lương Quang says: Trả lời

      Sử dụng thuốc này có lâu hay không bạn? Thấy nhiều người bảo thuốc nam không nhanh bằng thuốc tây à?

    3. Đỗ Huy says: Trả lời

      So thuốc tây với thuốc nam thì làm sao so được hả bạn.hai cơ chế điều trị của hai loại thuốc này khác nhau. Thuốc tây thì điều trị theo kiểu nhanh gọn dứt khoát, đánh thẳng vào triệu chứng bệnh, còn thuốc nam điều trị từ từ, mưa dầm thấm lâu, trị từ gốc rễ bệnh trươdc rồi mới trị lên đến ngọn bệnh. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc cũng có ưu nhươc điểm khác nhau thuốc nam thì lành tính ít gây tác dụng phụ. Thuốc tây nó là tân dược nên hay gây tác dụng phụ lắm

    4. Văn Quân says: Trả lời

      Thuốc này như mình sử dụng là chia ra làm ba liệu trình sử dụng trong vòng ba tháng. Liều trình đầu tiên khi sử dụng là liệu trình khởi đầu tác động chưa nhiều, lúc mới dùng mình mất gần ba tuần đầu để thuốc ngấm và làm quen với cơ địa của mình. Hết thời gian đầu tình trạng gút mới được cải thiện một chút thôi. Khi bắt đầu chuyển sang tháng thứ hai lúc này tác động của thuốc mới thật sự nhanh, dùng đến hết tháng thứ hai là cảm nhận một cách rõ rệt nhất khi các cơn đau ở chân đặc biệt là đau ở trong phần xương có dấu hiệu suy giảm rõ rệt. Tình trạng sưng phù cũng giảm theo, không còn hiện tượng đau nhức, nóng đỏ nhiều như trước. Chỉ thi thoảng mới hơi nhức nhưng không suất hiện nhiều như trước kia nữa. Khi dùng hết liệu trình thứ ba tình trạng đã gần như được kiểm soát một cách hoàn toàn. Không còn xuất hiện các cơn đau nhức, các khớp ngón chân cũng trở lại bth, không bị biến dạng nữa. Mình có đi kiểm tra lại chỉ số acid uric ở bệnh viện thì đã trở về ngưỡng ổn định rồi. Ngưng thuốc cũng được nửa năm rồi mà chỉ số này vẫn ok, không bị cao. Những thông tin khác mn có thể tham khảo tại đây nhé https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

  3. Thu Hà says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ Minh đường này địa chỉ của họ ở đâu? Thấy các bạn review tốt mình cũng muốn đưa ông mình đi kiểm tra xem thế nào, ông bị gout 3 năm nay rồi

    1. Minh Vương says: Trả lời

      Nhà thuốc bên này có hai chi nhánh chính là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ở Hà Nội địa chỉ của họ ở: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội ; còn đây là địa chỉ của phòng khám đỗ minh đường tại tp hồ chí minh nhé. Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Bạn ở gần chỗ nào thì đưa ông qua đó

  4. Lân Khương Thanh says: Trả lời

    Nhìn thấy vườn dược liệu của đỗ Minh đường này đạt chuẩn GACP mình cũng thấy yên tam hơn khi sử dụng thuốc. Chứ bh nhiều phòng kahsm đông y làm ăn qua loa đại khái, trộn những dược liệu bẩn rồi dược liệu tàu vào làm thuốc, uống sợ bỏ mẹ

  5. Hoàng Gia Hoàng says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ Minh đường có ship thuốc cho bệnh nhân không? Muốn đi khám tận nơi mà bị gút, chân đau quá.

    1. Lương Văn Bằng says: Trả lời

      Nhà thuốc có gửi thuốc cho bệnh nhân đấy bạn. Bạn gọi điện lên người ta sẽ tư vấn, trường hợp sử dụng được thuốc thì người ta sẽ gửi cho. Bạn đặt cọc cho họ 500.000 để họ xuất hoá đơn bảo chế thuốc cho mình là được. Nhận thuốc rồi thanh tón nốt phần còn lại

    2. Đỗ Thái An says: Trả lời

      tôi khuyên thật, nếu không đi đến được tận nơi thì nhờ người nhà đến tận nơi mà kiểm tra xem thế nào rồi hẵng đặt thuốc. Rất nhiều nơi bây giờ gửi thuốc không uy tín, nhất là thuốc online mình ko biết thực hư thế nào đâu.

    3. Bắc Việt says: Trả lời

      Ở các đơn vị bán thuốc khác thì mình không dám nói. Nhưng ở nhà thuốc đỗ Minh đường thì mình có tìm hiểu về đơn vị này rồi. Nhà thuốc này được rất nhiều ng đánh giá cao luôn, trong đó có cả 1 số nghệ sĩ, diễn viên có tiếng, nhiều báo chí cũng đưa tin về nhà thuốc này mà. Các bác sĩ của bên này lên trên đài truyền hình chia sẻ về những kinh nghiệm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe đời sống nhiều lắm. Nếu làm ăn không đứng đắn thì đời nào đài truyền hình ngta mời, bác đọc ở đây này https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

  6. Tú Mão says: Trả lời

    đọc bài này mới biết là người gầy cũng có thể bị gout, trước cũng tưởng là chỉ có người béo mới bị thôi.

    1. Văn Bảo Đặng says: Trả lời

      Đúng thế, tôi cũng y chang như ông. Bây h chắc phải đi khám thôi, chân tôi sưng húp lên đi lại đau tận xương luôn mà cứ nghĩ bị lệch khớp nên không đi khám, có khi gút cmnr, dạo này tôi ăn nhiều cua ghẹ vs thịt bò nữa

  7. Chiến Lương says: Trả lời

    Đọc bài này thấy sợ vđ. Có cách nào để ăn uống hay thói quen sinh hoạt nào giúp hạn chế khả năng bị bệnh gout này không bác sĩ?

    1. Hoàng Thành says: Trả lời

      Bạn cần có một thói quen sinh hoạt điều độ. Không nên thức khuya, ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên. Trong vấn đề ăn uống đặc biệt cần phải bổ sung thêm các loại rau củ quả nhé như rau cần, dưa chuột, súp lơ, cải bắp, cải xanh,….Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc là. Với hạn chế tối đa các loại đò ăn giàu đạm như thịt bò, hải sản,…

  8. Lâm Thanh says: Trả lời

    Đã ai mua thuốc gout đỗ minh rồi cho tôi xin giá với, tìm mãi mà không thấy

    1. Văn Tư says: Trả lời

      Tôi cũng đang không hiểu vì sao nhà thuốc này lại không công bố giá thuốc. Thấy có rất nhiều bài báo giới thiệu về thuốc nhưng không hề có giá cụ thể, chẳng biết thực hư thế nào mà cư sphari giấu giá

    2. Hà Anh says: Trả lời

      Cái này mình có hỏi bên nhà thuốc rồi bạn ạ. Vì là thuốc tổng hợp nên người ta sẽ không có giá cả cố định cho mình trước được, nếu muốn lấy thuốc mình sẽ liên hệ với bác sĩ bác sĩ thăm khám, tư vấn và sau đó lên liệu trình cụ thể cho mình. Lúc đấy mới biết được giá thuốc là bao nhiêu. Mỗi ng 1 bệnh nên liệu trình thuốc cũng ko ai giống ai cả, như hồi mình lấy thuốc này cho ba mình giá thuốc 1 tháng là 3tr đấy, các bạn có thể tham khảo

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo