Tại sao bị viêm khớp ngón tay trỏ và cách điều trị bệnh tốt nhất hiện nay là gì?

Viêm khớp ngón tay trỏ là một triệu chứng liên quan đến các bệnh về xương khớp. Chứng bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng mang lại cảm giác đau nhức từ nhẹ đến nặng cho người bệnh, đồng thời còn ảnh hưởng tới những sinh hoạt hằng ngày của họ. Vậy nguyên nhân nào gây ra triệu chứng viêm khớp ngón tay trỏ?

Nên đọc:

>> Các dấu hiệu của chứng viêm khớp ngón tay cái và cách điều trị

>> Đừng thờ ơ với hiện tượng viêm khớp ngón tay giữa

1. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm khớp ngón tay trỏ

Khi bị viêm khớp ngón tay, mà cụ thể ở trường hợp này là viêm khớp ngón trỏ chúng ta sẽ phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Bị chấn thương

Nguyên nhân hàng đầu khiến bạn xuất hiện tình trạng này là do chấn thương trong quá trình bạn làm việc hay khi bị ngã do tai nạn giao thông, ngã do vấp phải một vật gì đó… Không chỉ gây viêm khớp ngón tay, những tai nạn này còn có thể gây ra đau nhức các vùng khớp khác.

Tại sao bị viêm khớp ngón trỏ

Chấn thương dẫn đến viêm đau khớp ngón tay trỏ

  • Khớp bị thoái hóa

Một trong những nguyên nhân gây ra viêm khớp ngón tay trỏ cũng có thể do bạn bị thoái hóa khớp khiến ngón tay trỏ bị đau. Khi bạn bi thoái hóa khớp sẽ dẫn tới khớp bị yếu và nứt vỡ, đặc biệt hay gặp ở người già.

  • Môi trường, thời tiết

Vào những ngày đông lạnh hay là vào những buổi sáng sớm thì các mạch máu xung truyền dẫn tới dây thần kinh bị ứ tắc và khiến chi người bệnh bị đau khớp tay và ở cả đầu gối.

  • Bệnh gout gây viêm khớp ngón tay trỏ

Bệnh gout là một bệnh rất phổ biến các ngón tay sưng lên khiến bạn bị đau nhức, và không thể cầm nắm được.

Ngoài ra, nguyên nhân gây chứng viêm khớp ngón tay cũng có thể do các bệnh lý về xương khớp khác như loạn dưỡng cơ bắp, các bệnh xương, viêm khớp thấp…

Bệnh đau viêm khớp ngón trỏ

Khớp ngón tay trổ bị viêm do bệnh về xương khớp

2. Điều trị viêm khớp ngón trỏ như thế nào?

Viêm khớp ngón tay trỏ cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, do vậy người bệnh nên chữa chữa viêm khớp ngón tay sớm để tránh những hậu quả không mong muốn. Có thể điều trị viêm khớp ngón tay trỏ theo hai phương pháp đó là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

  • Điều trị nội khoa

Để giảm các triệu chứng đau khớp và cải thiện chức năng của khớp thì bạn nên sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không steroid, bạn cũng có thể sử dụng thuốc kháng viêm dưới dạng dung dịch uống hay bơm trực tiếp vào máu.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp với phương pháp vật lí trị liệu, với cách làm này có thể giúp hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra thì còn có thể dùng các biện pháp như châm cứu, bấm huyệt, nhiều trường hợp nặng thì nên cố định khớp tay bằng cách đeo nẹp.

Thuốc chữa viêm khớp ngón tay trỏ

Sử dụng nẹp để hỗ trợ giảm viêm đau cho khớp ngón tay trỏ

  • Điều trị ngoại khoa

Bên cạnh điều trị bằng những phương pháp nội khoa thì điều trị ngoại khoa cũng đem lại những kết quả vô cùng bất ngờ, giúp cho bệnh hồi phục một cách nhanh chóng và giúp người bệnh có thể dễ chịu hơn rất nhiều. Thường khi phải sử dụng biện pháp ngoại khoa khi mà bệnh nặng  điều trị nội khoa không khỏi. Cơn đau dai dẳng và các khớp tay không thể nào cử động được làm cho người bệnh vừa đau vừa khó chịu đặc biệt là vào nhũng ngày đông giá rét. Lúc này bệnh nhân sẽ được chỉ định để phẩu thuật nhằm duy trì khả năng vận động của khớp.

Qua những kiến thức mà chúng tôi cung cấp ở trên, chắc hẳn nhiều độc giả đã biết được viêm khớp ngón tay trỏ là bệnh lý thế nào. Khi gặp những biểu hiện trên bạn không nên chủ quan mà tự chữa trị, hãy tìm gặp bác sĩ sớm để họ có những chỉ dẫn cũng như lời khuyên và cách điều trị hiệu quả.

Có thể bạn muốn biết: 

Tổng hợp các cách chữa viêm khớp ngón tay tốt nhất hiện nay

Viêm khớp đốt ngón tay phải trị ngay bởi có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm này!

Ngô Thơm

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo