Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không và cách điều trị là gì

Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không? Đây là một triệu chứng vô cùng phổ biến, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy phải làm gì để chữa trị chứng bệnh trên cho nhanh chóng và hiệu quả.

>> Viêm khớp cổ tay sau sinh do đâu và cách điều trị hiệu quả nhất

>> Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao để chữa bệnh dứt điểm

1. Tìm hiểu thông tin bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không?

Viêm khớp cổ tay thường gặp ở các đối tượng như người làm công việc bốc vác hàng, phụ nữ làm công việc nội trợ hay những người bị mắc bệnh về xương khớp thoái hóa, hội chứng ống cổ tay… Khi có triệu chứng đau nhức, sưng khớp cổ tay người bệnh chỉ thực hiện giải pháp giảm đau tạm thời mà không đi khám, điều trị chính vì thế khiến bệnh chuyển nặng. Lúc này người bệnh mới hoang mang không biết bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không.

bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không triệu chứng

Viêm khớp cổ tay một triệu chứng không nên coi thường

Về vấn đề này, các chuyên gia xương khớp cho biết bệnh viêm khớp cổ tay vô cùng nguy hiểm. Nguy hiểm ở đây không liên quan đến tính mạng mà là những hệ lụy từ bệnh viêm khớp cổ tay gây ra. Nguyên nhân là do khớp cổ tay là một trong những khớp linh động nhất của cơ thể, giúp điểu khiển, làm mọi công việc việc hàng ngày của con người. Chính vì thế khi bị viêm đau sẽ gây ảnh hưởng lớn đặc biệt khi bệnh trở thành mãn tính, biến chứng tại khớp.

2. Các biến chứng nguy hiểm gây ra bởi bệnh viêm khớp cổ tay

Những biến chứng được nhắc tới sau đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho thắc mắc bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không, mọi người hãy cùng theo dõi.

  • Biến chứng làm mất khả năng vận động ở tay

Khi bệnh đã mãn tính, khớp cổ tay bị viêm nặng sụn khớp bị hủy hoại hoàn toàn khiến các cử động ở cổ tay bị hạn chế, điều trị không đúng cách khiến cổ tay mất đi hoàn toàn khả năng vận động.

Các khảo sát đã được thực hiện ở bệnh nhân viêm khớp cổ tay và chỉ ra: Với người bệnh bị viêm khớp cổ tay sau 5 năm có biểu hiện khó khăn khi cử động khớp chiếm 16%. Người bị viêm khớp cổ tay sau 10 năm, tỉ lệ bệnh nhân mất khả năng vận động ở tay lên đến 40 – 60%.

Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không và biểu hiện

Biến chứng nguy hiểm ở khớp cổ tay gây mất khả năng lao động

  • Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không –  Biến dạng khớp, tàn phế

Đây được đánh giá là biến chứng nguy hiểm nhất mà bệnh nhân viêm khớp cổ tay có thể gặp phải. Khi bị viêm lâu ngày mất lớp sụn, đầu xương cọ vào nhau, chất dinh dưỡng, máu không lưu thông đến nơi có thể khiến cổ tay bị teo cơ, biến dạng sau đó là tê liệt, tàn phế cả tay.

3. Phải làm sao để kiểm soát bệnh viêm khớp cổ tay tốt nhất

Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không đã có câu trả lời. Lúc này điều quan trọng là làm thế nào để kiểm soát bệnh. Với nền y học tiên tiến như hiện nay thì để có cách chữa viêm khớp cổ tay không quá khó. Người bệnh có thể áp dụng rất nhiều cách chữa trị viêm khớp khác nhau tùy theo mức độ cũng như tình trạng mắc phải.

  • Điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, làm việc

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng, luôn phải tiếp xúc trực tiếp với máy tính thì hãy điều chỉnh lại tư thế ngồi sao cho đúng, nên đặt máy ngang tầm mắt hoặc thấp hơn. Đặc biệt không nên ngồi quá lâu, hãy dành ra một chút thời gian để nghỉ ngơi rồi sau đó tiếp tục quay lại. Nên tập luyện một vài động tác thể dục giúp rèn luyện tốt xương khớp cũng như tăng cường sức khỏe sau khi làm việc.

Còn với những bà mẹ làm nội trợ thì thường dùng tay thực hiện rất nhiều động tác như cầm, nắm, xoay… đó là lí do khiến khớp cổ tay bị viêm. Vì vậy các mẹ cũng nên thư giản, nghỉ ngơi hợp lí và cần xoa bóp các ngón tay và bàn tay giúp xương khớp dẻo dai hơn, hạn chế mang vác các vật dụng quá nặng.

Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không và cách chữa

Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không phụ thuộc hoàn toàn vào phương pháp điều trị

  • Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những giải pháp tốt nhất, được nhiều người chọn lựa. Tập thể dục không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các cơ chắc chắn, xương khớp dẻo dai hơn, nhưng không nên tập những động tác quá mạnh không phù hợp, vì nó có thể dẫn tới tổn thương cho người bệnh.

  • Ăn uống điều độ, khoa học

Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lí cũng làm cho chứng viêm khớp khuỷu tay và cổ tay nhanh khỏi. Để giúp cứng xương khớp bạn nên bổ ung thêm canxi có trong một số loại sữa, việc bổ sung vitamin cũng vô cùng cần thiết và bổ ích đấy.

Hy vọng bài viết đã giúp độc giả tích lũy thêm kiến thức liên quan tới hiện tượng viêm khớp cổ tay, trả lời được câu hỏi bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không để có cách chữa trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, các bạn có thể truy cập benhviemxuongkhop.com để tìm thêm thông tin.

Đọc ngay: 

Cách chữa viêm khớp cổ tay đơn giản mọi người cần biết

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì ? 4 nhóm thuốc trị bệnh nên biết

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo