Phương thuốc chữa viêm khớp cổ tay nào mang lại hiệu quả cao nhất?

Người bị viêm khớp cổ tay có thể tìm đến các bài thuốc chữa viêm khớp cổ tay hiệu quả như thuốc uống, thuốc dùng để xoa bóp hoặc thuốc đắp ngoài. Tùy cơ địa từng người mà mỗi cách điều trị lại cho kết quả khác nhau. Để biết mình phù hợp với phương pháp điều trị nào, mời độc giả tham khảo bài viết sau.

Trước khi đi tìm hiểu về loại thuốc chữa viêm khớp cổ tay, người mắc bệnh cần hiểu được thế nào là bệnh viêm khớp cổ tay và những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh lý này là gì. Hiểu rõ về tình trạng bệnh sẽ giúp người bệnh có được hướng điều trị hiệu quả nhất.

1. Những dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm khớp cổ tay

Có thể nói đây là một hiện tượng khá phổ biến gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh trong việc sinh hoạt hằng ngày. Hiện tượng đó xảy ra ở mọi người không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Vì vậy chúng ta thường băn khoăn bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không?

Để nhận biết bệnh một cách sớm nhất bạn có thể dựa vào rất nhiều dấu hiệu, từ đó giúp bạn chủ động nhận biết mình có đang bị viêm khớp cổ tay hay không. Dưới đây là một số biểu hiện chủ yếu:

  • Đau nhức cổ tay

Đây là một biểu hiện đầu tiên mà người bệnh có thể cảm nhận thấy, khi bị hiện tượng này thì sẽ gây ra đau đớn cho người bệnh trong việc xoay hay cử động bàn tay.

thuốc chữa viêm khớp cổ tay đau nhức

Viêm khớp cổ tay gây cho người bệnh cảm giác đau nhức, khó chịu

  • Sưng tấy

Khi bị viêm khớp cổ tay cũng dẫn tới việc cổ tay bị sưng lên, đặc biệt khi gặp thời tiết lạnh thì càng làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

  • Bàn tay, ngón tay cũng bị đau

Không chỉ có cổ tay bị sưng và đau mà nó còn lan ra cả bàn tay và ngón tay, trong sinh hoạt hằng ngày thì hoạt động với tay là chủ yếu, thế nhưng khi tay bị đau và sưng thì sẽ khiến bạn không thể làm được bất cứ việc gì, ảnh hưởng tới công việc của người bệnh. Tình trạng này còn dễ bắt gặp ở những phụ nữ bị viêm khớp cổ tay sau sinh.

Nếu như cứ để tình trạng trên kéo dài mà không có cách chữa trị phù hợp sẽ dẫn tới những hậu quả vô cùng nghiêm trọng và còn sinh ra những bệnh lý khác. Vậy cách chữa trị nào thì hiệu quả mà lại an toàn cho người bệnh?

2. Có những loại thuốc chữa viêm khớp cổ tay hiệu quả nào?

Có khá nhiều bài thuốc chữa viêm khớp cổ tay như thuốc uống, thuốc dùng để xoa bóp hoặc thuốc đắp ngoài..

  • Thuốc uống

Với loại thuốc để uống thì người bệnh có thể dùng bài thuốc đông Y gồm các nguyên liệu như: 10g xuyên khung, 10g thiêm niên kiên và 10g trần bì; đương quy, nam tục đoạn, độc lực, kê huyết đằng, rễ cây xấu hổ, rễ cỏ xước, củ đinh lăng mỗi thứ 16g; thục địa, ngũ gia bì, cam thảo mỗi thứ 12g; rễ bưởi bung 20g; rễ cây gấc 16g và nhục quế 8g. Với bài thuốc này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả rất cao trong việc điều trị chứng viêm khớp ở cổ tay.

  • Thuốc xoa bóp

Bạn cũng có thể dùng thuốc xoa bóp để điều trị viêm khớp cổ tay. Các nguyên liệu thường được dùng như kê huyết đằng, xuyên khung, tế tân, nhục quế, bạch chỉ, thiên niên kiện, hoa hồi, thạch xương bồ, trần bì mỗi vị 10g…

Bài thuốc này có tác dụng nhằm chống viêm và giảm đau, giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Cách chế loại thuốc này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cát thái nhỏ và cho chúng vào một cái chai sau đó cho rượu vào. Bạn hãy ngâm chúng trong vòng 5 ngày và sau đó lấy ra bôi lên vùng bị đau.

thuốc chữa viêm khớp cổ tay hoa

Hoa xương bồ là một vị thuốc rất tốt trong việc chữa trị viêm khớp

  • Thuốc đắp chữa bên ngoài

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc chữa đắp ngoài bằng lá đinh lăng với lá gấc cũng đem lại hiệu quả vô cùng cao. Với hai loại lá này bạn chỉ cần băm nhỏ rồi sau đó tẩm rượu, tiếp đến bạn đắp lên vùng cổ tay bị đau rồi lấy một chiếc khăn sạch băng lại.

Bạn cũng có thể dùng một lượng vỏ cây gạo vừa đủ đem cho vào cối giã nhỉ rồi trộn một ít đồng tiện vào. Hơ nóng chúng lên rồi đắp lên tay và sau đó băng bó lại. Thực hiện trong khoảng 3-4 ngày là bạn có thể hoàn toàn giảm đau và dễ chịu hơn rất nhiều.

Trên đây là những phương thuốc chữa viêm khớp cổ tay vô cùng phổ biến, đã và đang được nhiều người bệnh tin dùng với hiệu quả chữa trị cao. Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng người bệnh đã biết thêm những phương pháp chữa trị chứng viêm khớp cổ tay và chọn cho mình được hướng điều trị phù hợp nhất.

Xem tiếp: Phương thuốc chữa viêm khớp cổ tay nào mang lại hiệu quả cao nhất?

Ngô Thơm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo