Người bị viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để điều trị hiệu quả

Chúng ta đã biết bệnh viêm khớp cổ tay là một triệu chứng vô cùng phổ biến và xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Vậy người mắc chứng viêm khớp cổ tay uống thuốc gì cho hiệu quả, giúp điều trị dứt điểm. Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Thế nào là bệnh viêm khớp cổ tay?

Viêm khớp cổ tay là hiện tượng vùng chỏm xương quay bị tổn thương. Người bệnh sẽ cảm thấy đau ở bàn tay, các ngón tay khi cử động vì khi đó phần sụn khớp bị yếu và bị nứt nẻ. Vậy những nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng đó.

Bệnh viêm khớp cổ tay uống thuốc gì chữa

Viêm khớp cổ tay là bệnh lý phổ biến với tất cả mọi người

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới chứng viêm khớp cổ tay, tuy nhiên có một số nguyên nhân thường gặp nhất là:

  • Do chấn thương trong sinh hoạt hằng ngày

Tai nạn giao thông, tai nạn khi đang làm việc hay trượt, ngã khi vui chơi là những nguyên nhân dẫn tới chứng viêm khớp cổ tay. Bởi vì mọi người thường có thói quen lấy tay chống khi bị ngã, chính điều đó làm cho khớp bị tổn thương và các sụn có thể bị gãy..

  • Do mắc các bệnh về khớp khác

Nguyên nhân cũng có thể do người bệnh mắc một số bệnh về xương khớp như: bị loãng xương, viêm khớp thấp,.. Khi mắc một loại bệnh về khớp nào đó cũng có thể dẫn tới sinh ra các bệnh về khớp khác. Trường hợp này thường gặp ở viêm khớp cổ tay sau sinh.

  • Do mắc hội chứng ống cổ tay

Đây là một hội chứng thường xuyên gặp ở những người hay làm việc với máy tính đặc biệt là nhân viên văn phòng, với đặc thù công việc là luôn dùng tay để di chuyển khi làm việc nên các ngón tay tê mỏi, lâu ngày dẫn tới chứng thái hóa xương và gây ra hiện tượng viêm khớp.

3. Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì cho hiệu quả

Có rất nhiều loại thuốc dùng trong cách điều trị bệnh viêm khớp cổ tay, nhưng vẫn phải tùy thuộc vào từng nguyên nhân cũng như triệu chứng cụ thể của bệnh. Dưới đây là những loại thuốc thường sử dụng và cho hiệu quả khá tích cực.

  • Thuốc giảm đau

Với câu hỏi viêm khớp cổ tay uống thuốc gì thì không ít người có ngay câu trả lời là nên dùng thuốc Tây y bởi loại thuốc này có thể làm giảm cơn đau nhanh chóng nhất. Tất nhiên là thuốc Tây y thì chủ yếu là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và chống viêm không tốt khi sử dụng lâu dài. Vì thế bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mua và không nên sử dụng nó quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến những nội tạng bên trong.

viêm khớp cổ tay uống thuốc gì tây y
Thuốc tây được không ít người nghĩ đến cho câu hỏi viêm khớp cổ tay uống thuốc gì
  • Các thuốc chống viêm

Những loại thuốc này chỉ sử dụng khi bạn bị viêm khớp và viêm gân và thuốc đó không chứa steroid. Loại thuốc này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không.

  • Tinh chất giảm đau

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc chống viêm thì bạn cũng nên kết hợp thêm một số loại tinh chất giảm đau để giúp hiệu quả cao hơn.Tinh chất giảm đau giúp phục hồi phần xương và sụn trong quá trình điều trị. Áp dụng vật lí trị liệu cũng là một giải pháp hiệu quả ngoài việc sử dụng thuốc Tây y

  • Thuốc Đông y

Bên cạnh việc uống thuốc Tây y thì bệnh nhân cũng có thể sử dụng các bài thuốc từ Đông y. Các bài thuốc này chỉ được sử dụng khi mà bạn gặp những tác dụng không mong muốn từ việc sử dụng thuốc Tây y. Một số bài thuốc Đông y bạn có thể tham khảo như: Giảm đau, tiêu sưng,tán hàn, trừ thấp…

Những bài thuốc này giúp cải thiện sức khỏe xương khớp và hỗ trợ vận động tốt hơn. Thêm vào đó nó còn có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn. Thuốc Đông y phù hợp với mọi thể trạng người bệnh, đặc biệt là trường hợp phụ nữ bị viêm khớp cổ tay sau sinh.

viêm khớp cổ tay uống thuốc gì đông y

Một số loại thuốc Đông y rất có hiệu quả trong việc chữa trị viêm khớp

Tuy nhiên bên cạnh sử dụng các loại thuộc thì bạn cũng nên tăng cường luyện tập thể dục và  có một chế dộ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí để giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Vậy là các bạn đã trả lời được câu hỏi viêm khớp cổ tay uống thuốc gì cho hiệu quả rồi. Hy vọng sau bài viết này, những người đang mắc bệnh sẽ áp dụng tốt những phương pháp điều trị kể trên để có thể nhanh chóng đẩy lùi được chứng bệnh khó chịu này.

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo