Những bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp an toàn và hiệu quả

Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh khá phổ biến ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vậy để trị dứt điểm bệnh thì có những bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp nào an toàn mà hiệu quả? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Theo cách gọi của dân gian thì bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh phong thấp, đây là một bệnh viêm nhiễm hệ cơ xương khớp đặc hiệu. Nó xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và chủ yếu nhất là những người già.

Viêm khớp dạng thấp gây viêm đau ở các khớp gây tổn thương các sụn khớp, đầu xương dưới sụn và tổn thương cả màng hoạt dịch. Nếu như không chữa trị bệnh sẽ diễn biến mạnh gây ra tình trạng dính khớp và các khớp bị biến dạng.

Đặc biệt khi thời tiết thay đổi gây đau nhức toàn thân làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu và đau đớn, ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng cuộc sống. Vậy có những bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp nào vừa an toàn mà hiệu qủa?

 thuốc trị viêm khớp dạng thấp bệnh lý

Đau nhức toàn thân là một biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp

Những bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp đặc hiệu

Thuốc gì chữa bệnh viêm khớp dạng thấp? là một câu hỏi mà rất nhiều người bệnh quan tâm. Hiện nay, với sự phát triển của y học thì người bệnh có nhiều cơ hội để tiếp cận với nhiều cách chữa trị hiện đại và an toàn đem lại hiệu quả cao.

Có khá nhiều loại thuốc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả đã được nhiều người tin dùng. Trong đó việc dùng thuốc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp theo Tây y và Đông y là cách điều trị viêm khớp dạng thấp rất phổ biến và giúp phục hồi sức khỏe tốt.

  • Chữa viêm khớp dạng thấp bằng  thuốc Tây y

Hiện tại, trong Tây y chưa có cách để chữa bệnh phong thấp một cách triệt để vì thế thuốc trị  bệnh viêm khớp dạng thấp được dưạ trên sự kết hợp các loại thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm với thuốc giảm đau, một số lợi thuốc sinh học. Những loại thuốc này sẽ có tác dụng làm giảm đau cho người bệnh, giúp họ có cảm giác dễ chịu hơn.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc hay thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp này trong một thời gian dài có thể gây loét dạ dày, làm tăng huyết áp và các bệnh liên quan tới tá tràng. Bên cạnh đó sử dụng thuốc uống viêm khớp dạng thấp một thời gian dài làm giảm calci ở máu, chính điều đó cũng sẽ dẫn tới các bệnh loãng xương ở người già, còi xương chậm lớn ở trẻ nhỏ, thậm chí có thể gây ra liên kết kém bền, bị teo cơ và một số bệnh nguy hiểm khác.

Thuốc trị viêm khớp dạng thấp tây y

Nhiều người đang dùng thuốc Tây y để điều trị viêm khớp dạng thấp

Ngoài ra nếu như bạn đột ngột dừng sử dụng thuốc cũng có thể gây suy tuyến thượng thận cấp, rất nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Cũng chính vì đó nên khi dùng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp theo Tây y thì người bệnh nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm mà thuốc mang lại. Tốt hơn hết là bạn nên đến bác sĩ để họ có những chỉ dẫn đúng đắn về cách chữa trị, giúp bạn tránh được những trường hợp gây nguy hiểm cho tính mạng.

  • Chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây y thì điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y cũng được xem là một trong những loại thuốc đặc trị viêm khớp dạng thấp. Theo Đông y thì việc chữa trị phong thấp thông qua việc lưu thông khí huyết ở cân, cơ xương.

Với biện pháp này có thể giúp đưa tà khí ra bên ngoài và giúp bồi bổ huyết can, thận để giúp chống tái phát. Đồng thời thuốc đặc trị bệnh viêm khớp dạng thấp này còn chống lại được các bệnh về xương khớp như thoái hóa khớp, teo cơ cũng như phục hồi lại chức năng của các khớp.

 thuốc trị viêm khớp dạng thấp nguồn gốc thảo dược

Bài thuốc Đông y chữa viêm khớp dạng thấp

Hiện nay với sự kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền đã có nhiều bài thuốc trị bệnh kết hợp các thảo dược Việt Nam tạo nên thuốc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp chuyên biệt cho người mắc bệnh.

Trên đây là những loại thuốc trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất giúp mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, ngoài ra bệnh nhân có thể dùng một số loại thuốc tiêm trị viêm khớp dạng thấpđể nhanh chóng hồi phục các chức năng của khớp. Ngoài ra bạn đọc nên tìm hiểu kỹ hơn về bệnh viêm khớp dạng thấp là gì ở đây bài viết dưới đây

Ngô Thơm (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo