Thuốc Sụn vi cá mập Shark Cartilage giải pháp cho người viêm khớp

Sụn vi cá mập Shark Cartilage từ lâu đã được xem là sản phẩm hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị nhiều bệnh lý như bệnh tim, mắt. Tuy nhiên nổi bật trong số đó là tác dụng chữa trị bệnh viêm xương khớp. Vậy cụ thể thuốc có cơ chế tác động đến bệnh nhân ra sao và liều lượng sử dụng nào là thích hợp nhất? Hãy cùng tham khảo những thông tin này qua bài viết dưới đây.

1. Sụn vi cá mập Shark Cartilage Blue 750mg

Bắt đầu từ những năm 50 thế kỷ XX con người đã phát hiện ra khả năng làm lành vết thương cực nhanh, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm của các mảnh sụn vi cá mập, từ đó hàng loạt các nghiên cứu đã được mở ra và tìm thấy sụn vi cá mập chứa chất chondroitin dưới dạng sulfat có khả năng tăng tính bền vững cho tế bào nội bào, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế bệnh viêm khớp, bệnh tim mạch cùng nhiều công dụng khác.

Các nước có nền khoa học tiên tiến như Mỹ, Úc, Nhật Bản đã đưa ra nhiều sản phẩm bào chế từ sụn vi cá mập. Trong số những sản phẩm thuốc sụn vi cá mập của Úc có sản phẩm sụn vi cá mập Shark Cartilage Blue 750mg được sản xuất bởi Star combo Australia PTY LTD – 76 South street, Rydalmere NSW 2116, Australia.

Hiện thuốc được nhập nguyên hộp về nước từ Australia và được Bộ y tế cấp phép cho lưu hành rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

sụn vi cá mập shark cartilage bệnh

Thuốc hỗ trợ điều trị một số bệnh xương khớp

  • Công dụng thuốc sụn vi cá mập Shark Cartilage Blue 750mg

– Thuốc sụn vi cá mập blue shark cartilage có tác dụng kích thích sự hình thành collagen, proteoglycans từ tế bào sụn khớp. Đây được xem là 2 thành phần chính trong chất tạo sụn khớp căn bản.

– Cung cấp một số chất có tác dụng giảm đau, hạn chế khả năng viêm nhiễm, từ đó hỗ trợ tích cực trong cách trị viêm khớp.

Xem tiếp: Điều trị viêm khớp bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay

– Ức chế sự hoạt động mạnh mẽ của các men phá hủy sụn, giảm sự hình thành của các gốc tự do trong mô sụn khớp.

– Tái tạo sụn khớp, dịch khớp giúp xương khớp hoạt động trơn tru, linh hoạt hơn.

– Ngoài ra, chất chondroitine còn tham gia vào cấu trúc mắt, giúp mắt khỏe và điều tiết tốt hơn.

– Hạn chế tình trạng khô mắt, hoa mắt, mỏi mắt.

– Thuốc còn cung cấp canxi, photpho cho cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của xương, răng, hệ tiêu hóa,…

  • Hướng dẫn sử dụng thuốc sụn vi cá mập Shark Cartilage Blue 750mg

sụn vi cá mập shark cartilage dùng

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc

Thuốc được đóng gói dưới dạng hộp, mỗi hộp chứa 365 viên dạng nang mềm. Đối với người lớn nên uống mỗi ngày 2 đến 3 viên uống sụn vi cá mập shark cartilage, chia ra 2-3 lần uống. Thời gian uống thuốc tốt nhất là sau bữa ăn.

Tuy nhiên, người dùng không nên tự ý tăng giảm liều lượng trong ngày. Đối với phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 18 tuổi thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng.

2. Sụn vi cá mập Shark Cartilage Swanson

Thuốc sụn vi cá mập Shark Cartilage – Swanson là một sản phẩm thuốc sụn vi cá mập của Mỹ, hiện thuốc đã được nhập khẩu và bán rộng rãi tại các nhà thuốc lớn, nhỏ trên toàn quốc. Thuốc đóng gói dưới dạng hộp, mỗi hộp chứa 250 viên nang.

  • Tác dụng của thuốc Swanson

Hoạt chất chondroitin sulfat có trong sụn cá mập sau khi được bào chế thành thuốc đưa lại tác dụng giảm nhanh các triệu chứng bệnh lý xương khớp, bảo vệ khớp khỏi các tổn thương, cung cấp canxi, photpho cho quá trình hình thành xương khớp.

Ngoài ra, các chất có trong thuốc còn có nhiệm vụ ức chế sự hình thành của men elastace (một hợp chất có thể phá hủy sụn khớp). Hàm lượng protein trong thuốc sụn vi cá mập Shark Cartilage Swanson khá cao có thể ngăn chặn sự hình thành các tân mạch máu trong khối u đặc khiến chúng không thể nhận chất dinh dưỡng và ngừng phát triển, chặn đứng bệnh ung thư.

Không chỉ ngăn chặn, kiềm chế mà thuốc còn có tác dụng kích thích và tái tạo ra dịch khớp, tăng dịch nhờn cho hoạt động của sụn khớp. Việc xương khớp hoạt động dễ dàng hơn cũng hạn chế bệnh khô khớp, thoái hóa.

sụn vi cá mập shark cartilage swanson

Sụn vi cá mập Swanson là sản phẩm sụn vi cá mập của Mỹ

  • Cách sử dụng thuốc Swanson

Liều dụng thích hợp nhất là mỗi ngày uồng từ 1 đến 2 lần, mỗi lần dùng từ 3 đến 6 viên, tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng bệnh lý. Thời gian uống phù hợp là sau các bữa ăn. Để yên tâm nhất thì trước khi sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc sụn vi cá mập Shark Cartilage Swanson chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 18 tuổi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho quý độc giả trong quá trình phòng và chữa bệnh.

ĐỌC TIẾP: Bà bầu bị viêm khớp nguyên nhân và cách điều trị

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (1)

  1. Võ văn tình says: Trả lời

    Cho e xin địa chỉ với ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo