Tác dụng của mật ong với chanh trong điều trị gút sẽ khiến bạn bất ngờ

Tác dụng của mật ong với chanh đã được nhắc đến rất nhiều giúp điều trị các bệnh thường gặp từ ho, viêm phế quản, giúp làm đẹp, giảm cân… Thêm một tác dụng chữa bệnh nữa mà ít người biết đến đó chính là điều trị gút.

Tác dụng của mật ong, chanh với sức khoẻ con người

Công dụng của mật ong và chanh đối với sức khoẻ con người được nhắc đến rất nhiều. Theo các nghiên cứu hiện đại, trong mật ong có chứa Carbohydrate (Monosacarit Fructose, Glucose); protein, vitamin B1, B2, B3, B5, B6; khoáng chất, canxi, kali, magie, sắt, kẽm và chất chống oxi hóa… Vì thế mật ong được xem là thực phẩm vàng, là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

XEM NGAY: Tiêu tan nỗi đau bệnh gout sau 7 năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Trong khi đó, chanh chứa rất ít chất béo và protein nhưng chứa nhiều nước, carbohydrate, chất xơ, vitamin C, B6 và khoáng chất.

Vì vậy khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ tạo ra công dụng bất ngờ trong cả trị bệnh và làm đẹp. Cụ thể những tác dụng của mật ong với chanh tốt nhất là:

  • Giúp điều trị cảm lạnh, cảm cúm.
  • Giúp chữa ho, hen suyễn, viêm phế quản.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường tiêu hoá.
  • Giải độc, lợi tiểu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
  • Giúp làm đẹp da, trị mụn đầu đen, trị mụn, sáng da, mịn da…
  • Giúp giảm cân, giảm mỡ bụng.
  • Giúp điều trị bệnh gút.

Tại sao mật ong và chanh lại được sử dụng để chữa bệnh gút?

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, chữa các bệnh thông thường, tác dụng của mật ong với chanh trong điều trị bệnh gút đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra.

Mật ong là thực phẩm chứa rất ít nhân purin giúp kháng viêm, chống nấm, vi khuẩn tốt nên khi sử dụng đúng cách, thường xuyên sẽ giúp giảm sưng, giảm đau và điều trị  bệnh gút cấp hiệu quả.

Chanh có tính acid cao khi đi vào cơ thể sẽ đồng hoá thành môi trường kiềm giúp việc đào thải, bài trừ axit uric ra khỏi cơ thể tốt.

Cách chữa gút và cách sử dụng mật ong tốt cho sức khỏe bằng mật ong và chanh

Cách dùng mật ong tốt nhất cho sức khoẻ người bệnh gout không quá khó, các bạn có thể áp dụng các cách dưới đây:

Cách 1: Mật ong và chanh

Chuẩn bị:

  • 3 thìa mật ong (khoảng 60g)
  • 1 quả chanh
  • 1 lít nước.

Cách thực hiện:

  • Chanh đem thái thành từng miếng.
  • Cho nước vào nồi đun sôi rồi thả chanh vào. Đun sôi trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ.
  • Tắt bếp, lọc lấy nước rồi pha mật ong vào.

Nên uống khi còn ấm, mỗi ngày có thể uống vào sáng sớm, lúc đói bụng; uống sau ăn trưa, chiều, tối khoảng 15 – 30 phút.

Tác dụng của mật ong với chanh giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể, giúp đào thải ra ngoài qua đường tiểu tốt hơn.

Cách 2: Mật ong, chanh và bạc hà

Ngoài việc kết hợp mật ong và chanh người bệnh có thể thêm vào đó một chút bạc hà vừa giúp tạo hương vị ngon hơn mà còn giúp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh gout.

NÊN ĐỌC: Chuyên gia mách cách chữa bệnh gout hiệu quả, an toàn không cần dùng thuốc Tây

Chuẩn bị:

  • 4 thìa mật ong
  • ½ quả chanh
  • 10g bạc hà
  • 50 g trà xanh
  • 500 ml nước.

Cách thực hiện:

  • Cho nước vào nồi sạch đun sôi sau đó cho lá trà, bạc hà vào đun nhỏ lửa khoảng 5 phút.
  • Tắt bếp, để nước trà nguội bớt thì cho chanh và mật ong vào khuấy đều.

Sử dụng nước trà mật ong và chanh uống trong ngày. Giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu từ đó đào thải và kiểm soát axit uric trong cơ thể từ đó trị bệnh gút hiệu quả.

Cả 2 cách thực hiện này đều tận dụng tối đa tác dụng của mật ong với chanh trong điều trị bệnh gút cũng như tăng cường sức đề kháng vì vậy mọi người hãy sử dụng hàng ngày để sớm mang lại kết quả.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng mật ong trong điều trị gút

Rất nhiều thắc mắc được người bệnh đặt ra khi sử dụng mật ong, phổ biến nhất là:

  • Ăn nhiều mật ong có tốt không?

Không chỉ bệnh nhân gút mà cả những người có sức khoẻ tốt cũng đặt ra thắc mắc này. Bởi nhiều người khi thấy vô số tác dụng của mật ong với sức khoẻ đều muốn tận dụng tối đa, ăn càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, mật ong chỉ tốt khi sử dụng đúng cách kết hợp với các thành phần khác như chanh, còn ăn quá nhiều là không hề tốt. Nó có thể gây ra một số vấn đề với sức khoẻ như: tăng đường huyết, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường, nóng trong, sâu răng, tiêu chảy, táo bón…

Và người bị gút khi dùng quá nhiều mật ong trong ngày cũng không hề có lợi.

  • Ngoài kết hợp với chanh có thể dùng mật ong với nguyên liệu nào khác để chữa gút không?

Tác dụng của mật ong với chanh trong điều trị gút là không thể phủ nhận nhưng vẫn còn cách sử dụng mật ong tốt trong điều trị gút nữa đó chính là dùng mật ong với quế, dùng mật ong với gừng hay mật ong với lá tía tô… đều rất tốt.

Việc áp dụng bất cứ nguyên liệu, thực phẩm nào trong điều trị bệnh gút trước hết người bệnh cần tìm hiểu rõ ràng để sử dụng đúng cách, giúp việc điều trị đạt được hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp mọi người biết tác dụng của mật ong với chanh trong điều trị gút.

GOUT ĐỖ MINH – Giải pháp từ thảo dược tự nhiên, trị DỨT ĐIỂM viêm sưng, đau do gout

Gout Đỗ Minh là bài thuốc kết tinh tinh hoa thảo dược tự nhiên, được bào chế dựa theo công thức bí truyền của dòng họ Đỗ Minh đặc trị bệnh gout có từ hơn 150 năm trước. Nhờ ứng dụng chặt chẽ nguyên lý chữa bệnh của Y học cổ truyền kết hợp với kiến thức Y học hiện đại, bài thuốc mang đến hiệu quả cao gấp nhiều lần các phương pháp truyền thống.

Liệu trình 3 TRONG 1- Hiệu quả cao, trị đúng người đúng bệnh

Theo đó, bài thuốc trị Gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được kết hợp cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị gồm: Thuốc đặc trị gout, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận.

Dựa theo căn nguyên gây bệnh cùng mục tiêu phục hồi sức khỏe toàn diện, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh, bài thuốc tuân thủ theo đúng cơ chế TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT. 

  • TIÊU THỐNG PHONG (tức tiêu trừ triệu bệnh gout): Bệnh gout thuộc loại đờm ẩm và huyết ứ, thuộc về tỳ thận, nên cần hóa đàm, trừ thấp, khu phong, thanh nhiệt, hoạt huyết. Tiêu trừ được căn nguyên gây bệnh, các triệu chứng đau, viêm sưng gout sẽ giảm dần và tự biến mất.
  • ĐỒNG DƯỠNG CỐT (tức bồi bổ, làm mạnh xương khớp): Để dứt điểm hoàn toàn triệu chứng bệnh, ngừa tái phát cần đồng thời làm mạnh hệ thống xương khớp, gân cơ. Đồng thời, bài thuốc cũng giúp phục hồi chức năng ngũ tạng, nâng cao sức đề kháng toàn diện, dưỡng tâm an thần.

THAM KHẢO NGAY: Bài thuốc Gout Đỗ Minh – giải pháp chặn đứng nguy cơ biến chứng do bệnh Gout

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường tác động toàn diện từ trong ra ngoài chính vì vậy các đợt đau gout cấp, viêm sưng được kiểm soát, các hạt tophi u cục dần tiêu tan. Bệnh nhân có thể cảm nhận rõ rệt sau khoảng 2 – 3 tháng sử dụng thuốc.

Thành phần thảo dược LÀNH TÍNH, AN TOÀN với mọi đối tượng sử dụng

Được biết, bài thuốc Gout Đỗ Minh kết hợp hơn 50 vị thảo dược tự nhiên, trong đó hơn 90% thảo dược được ươm trồng từ 3 vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ, đạt chuẩn quốc tế GACP – WHO do Đỗ Minh Đường tự chủ. Số còn lại, được đơn vị thu mua từ người dân địa phương đi rừng ở Tây Bắc, Đông Bắc Việt Nam.

Quy trình gieo trồng và thu hái dược liệu được nhà thuốc thực hiện chỉn chu, kiểm nghiệm nghiêm ngặt, do đó nói KHÔNG với dược liệu nhập ngoại hay thảo dược không rõ nguồn gốc trên thị trường. Đây chính là yếu tố cốt lõi giúp bài thuốc Gout Đỗ Minh đảm bảo AN TOÀN, LÀNH TÍNH với người bệnh, thân thiện với mọi thể trạng, kể cả người có sức đề kháng suy yếu, người có bệnh lý nền hay người cao tuổi,…

Nâng cao sức khỏe toàn diện, đồng thời phòng ngừa các bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp,… người bệnh có thể cân nhắc sử dụng kết hợp với bài thuốc rượu ngâm THƯỢNG HẠNG – ĐỖ MINH QUỐC TỬU của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Quý độc giả quan tâm có thể xem chi tiết bài thuốc ngâm rượu này TẠI ĐÂY.

Với những ưu điểm vượt trội, bài thuốc Gout Đỗ Minh đến nay được rất nhiều người bệnh an tâm lựa chọn, trở thành “vũ khí” đặc trị gout của HÀNG NGÀN người Việt.

Anh Đỗ Văn Thủy (47 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Quãng thời gian sống chung với gout thực sự rất khổ sở, mất ăn, mất ngủ vì đau đớn. Cơ duyên thế nào, tôi được một người đối tác giới thiệu tới nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường. 

Sau 4 tháng điều trị, bệnh của tôi đã được kiểm soát gần như hoàn toàn. Khớp không còn sưng đau, tấy đỏ, đi lại nhẹ nhàng, thoải mái hẳn. Đặc biệt, bệnh dạ dày cũng bình phục, tiêu hóa tốt, ngủ được, da dẻ cũng hồng hào hơn hẳn. Lương y Đỗ Minh Tuấn còn hướng dẫn cho mình cách luyện tập, chế độ ăn uống để phòng tái phát. Tới nay hơn một năm rồi, dù thay đổi thời tiết, bệnh cũng chưa hề tái phát lần nào”.

[Chủ quan với căn bệnh gout suốt 7 năm, anh Thuỷ khổ sở trong điều trị gout]

Người bệnh gout hoàn toàn có thể đặt niềm tin, sức khỏe của mình cho nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bởi đây là một trong những đơn vị Y học cổ truyền hiếm hoi đạt được nhiều giải thưởng lớn, giá trị như: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017; giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021”. Đỗ Minh Đường cũng là đơn vị từng nhiều lần kết hợp tư vấn sức khỏe trên các chương trình uy tín như: Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, Bản tin kinh tế số – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – H1,…

Người bệnh có nhu cầu tìm hiểu thêm về bài thuốc Gout Đỗ Minh, cần tư vấn thêm về bệnh hãy liên hệ tới đơn vị theo địa chỉ:

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Báo chí nói gì về bài thuốc gia truyền 150 năm Gout Đỗ Minh?

Bình luận (20)

  1. Quân Skul says: Trả lời

    Mật ong uống với chanh dùng loại nguyên chất hay mật ong nuôi ? Loại nào có công dụng tốt trong việc chữa gout ae chỉ tôi phát

    1. Đỗ Đông says: Trả lời

      Theo tôi thì dùng mật ong rừng nguyên chất tốt hơn. Mật ong nuôi ko tốt như mật nguyên chất. Nhiều chỗ bán còn trộn thêm mật mía vào, dùng chán lắm. Bạn cứ dùng mật nguyên chất cho lành

  2. Nghỉ Khang says: Trả lời

    Phải dùng cả bai loại thuốc đặc trị gout, giải độc chống viêm và hoạt huyết bổ thận mới chữa được gout à? Có mỗi thuốc đặc trị là liên quan đến bệnh còn hai loại kia thấy có liên quan gì đâu

    1. Hoàng Minh Dũng says: Trả lời

      Ba loại ba công dụng khác nhau, bổ trợ cho nhau để chữa bệnh. Dùng thuốc vừa có công dụng cải thiện triệu chứng, bồi bổ sức khỏe, nâng cao chức năng bài tiết ở thận – gan giúp đào thải axit uric dư thừa, tiêu hạt tophi, nâng cao hệ miễn dịch từ đó hạn chế nguy cơ bị bệnh tái phát lại. Tốt nhất là dùng cả ba bài thuốc như bác sĩ kê đơn sẽ có công dụng tốt nhất.

    2. Trần Đại says: Trả lời

      Sợ hiệu quả không được như mong đợi thôi. Nhiều người mua thuốc đông y trên mạng về uống bệnh khỏi đâu, rước thêm họa vào thân thêm khổ người

    3. Nguyễn Hữu Sơn says: Trả lời

      Ai bảo mua thuốc trên mạng về dùng rồi còn than làm gì. Mua thuốc ở chỗ uy tín thì làm gì có chuyện đó.Bài thuốc gout đỗ minh này nhiều người mua rồi, đã có kiểm chứng về công dụng. Bản thân tôi cũng là người mua bài thuốc gout đỗ minh về dùng không có vấn đề gì cả, suốt 4 tháng sử dụng thuốc không hề có bất kỳ vấn đề nào nguy hiểm,tình trạng sức khỏe vẫn ổn định, bệnh cải thiện lên từng ngày. Báo cũng đưa tin giới thiệu đây là bài thuốc đông y có công dụng tốt thì còn lăn tă n gì nữa https://giadinh.suckhoedoisong.vn/song-khoe/dieu-tri-gout-bang-bai-thuoc-gout-do-minh-duong-bao-che-tu-thao-duoc-sach-20210413171254075.htm

  3. A Lan Nhã says: Trả lời

    Sao tôi uống nước mật ong chanh bạc hà vào buổi sáng thấy bụng dạ cư sbij cồn cào khó chịu. Có ai bị như tôi ko

    1. Hứa Văn Lực says: Trả lời

      Chắc là không hợp nên mới bị cồn cào dạ dày. Đây uống bình thường không bị sao cả. Đừng cho bạc hà vào, uống chanh mật ong thôi hoặc uống mật ong quế thử xem có khá hơn ko

  4. Nhật Sơn says: Trả lời

    Bài thuốc gout đỗ minh bán bao nhiêu tiền một liệu trình vậy?

    1. Thái Sơn says: Trả lời

      Không có giá cố định cụ thể cho một liệu trình gout đỗ minh vfi thuốc này được kê đơn cá nhân hóa, Mỗi bệnh nhân có một liệu trình riêng, bác sĩ khám bệnh xong sẽ kê đơn gia giảm thuốc theo thể trạng sức khỏe của mỗi người. Đến tận nơi thăm khám mua thuốc rồi bác sĩ mới báo giá chi tiết cho được ông eii

    2. Vi Thắm says: Trả lời

      Cứ thủ sẵn ví tầm 3 đến 4 triệu đi, một liệu trình trước chồng em uống là giá dao động khảong đó anh ạ. 1 liệu trình dùng trong 1 tháng. Trong liệu trình gout đỗ minh bác sĩ kê cho chồng em có đủ ba bài thuốc đặc trị gút đỗ minh, thuốc bổ gan giải độc và thuốc hoạt huyết bổ thận. Số lượng bài thuốc được gia giảm theo thể trạng sức khỏe. Giá đó tham khảo thôi, bệnh nhẹ thì tiền ít, bệnh nặng thì chi phí sẽ khác.

  5. Quang Hiếu says: Trả lời

    Mua bài thuốc gout đỗ minh qua điện thoại nhờ nhà thuốc ship về giúp có được không? Hai cơ sở của nahf thuốc xa xôi, đi lại khổ vc

    1. Đỗ Ngọc Phú says: Trả lời

      ngại đến tận nơi để mua thuốc thì liên hệ qua điện thoại để mua thuốc cũng được. Gọi số 0963 302 349 đấy, đọc triệu chứng cho chuẩn rồi bác sĩ tư vấn kê đơn cho.Thuốc thang họ gửi về tận nhà cho có kèm luôn hướng dẫn sử dụng cho luôn đấy

  6. Vũ Nguyễn says: Trả lời

    Dùng bài thuốc gout đỗ minh tầm bao lâu thì gút ổn? Thuốc đông y tác dụng chậm, dùng kèm thuốc tây lesinurad cho nhanh có hiệu quả chắc được đó nhỉ

    1. Văn Cương says: Trả lời

      Thuốc tác dụng chậm, dùng vài ba tuần thì mới bắt đầu phát huy công dụng. Ai cơ địa chậm hay bệnh nặng thì thời gian thuốc phát huy tác dụng lâu hơn. Chắc cũng phải dùng tầm 3, 4 tháng thuốc đó. Mà chỉ nên dùng 1 loại thuốc, không nên dùng đông y tây y lẫn lộn làm gì, dạ dày không hấp thu kịp đâu. Chữa theo phương pháp nào thì tin tưởng phương pháp đó thôi

    2. Đông Ka says: Trả lời

      Đúng đấy. Thuốc thang chữa bệnh chỉ nên dùng 1 loại, tập trung điều trị theo đúng phác đồ là ok rồi. Em cơ địa hấp thụ thuốc kém, bệnh nặng dùng 4 tháng thuốc gout đỗ minh là đã khỏi rồi. Thuốc dùng lâu nhưng không hại sức khỏe đâu vì thành phần toàn thảo dược tự nhiên cả. Em dùng tầm 3 tuần là đỡ, thuốc ngấm vào cơ thể, người có sức khỏe hơn. Dùng đều đặn ba bài thuốc trong liệu trình gout đỗ minh bao gồm thuốc đặc trị gout , thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận triệu chứng thấy đỡ hơn dần dần. Chỗ khớp đỡ bị sưng đỏ, không còn viêm nặng. Co được , đi lại được thoải mái, không bị khó chịu hay bị đau như trước. Sau 4 tháng dùng thuốc em đi khám lại,xét nghiệm chỉ số axit uric về lại mức bình thường, ổn định. Hết liệu trình là ngừng thuốc, để ý gần 1 năm nay chưa lần nào bị tái phát trở lại. Kết quả này cũng tốt. Thuốc dùng có lợi như vậy em nghĩ các anh nên tham khảo mua về mà dùng

    3. Vi Lê says: Trả lời

      Dùng thuốc gout đỗ minh lâu vậy có an toàn ko? Sợ bị ảnh hưởng dạ dày rồi gặp vấn đề tác dụng phụ . Nhiều truowfg hợp dùng thuốc đông y xong có tác dụng phụ như tích nước, phù người kìa

    4. Tiến Đức says: Trả lời

      Ko có vấn đề gì đâu. Thuốc sử dụng thảo dược sạch để điều chế cho người bệnh nên sẽ đảm bảo được vấn đề an toàn. Bản thân tôi cũng dùng rồi, ko có vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi thấy có báo 24h đưa tin về vườn thuốc của đỗ minh đường, ghi là vườn thuốc được trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế, sạch, ko dùng thuốc trừ sâu gì cả. Báo này cũng có tiếng, không đưa tin vịt như báo mạng nên chắc là có thể tin tưởng được https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  7. Dinh Lê says: Trả lời

    Có tiền sử bị tiểu đường và bị gout thì có dùng mật ong được không các bác?

    1. Trường 768_QT@ says: Trả lời

      Bị tiểu đường thì không nên dùng mật ong đâu, bệnh tiểu đường kiêng mật ong để tránh bị ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết vì hàm lượng và thành phần của mật ong khác với những loại đường tinh luyện đấy bác nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo