Thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không?

Thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy biện pháp nào có thể chữa khỏi bệnh này, bài viết dưới đây sẽ trả lời thắc mắc của bạn.

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh thường gặp ở những người phải sử dụng nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng đầu cổ, người làm việc có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không nghỉ) và thâm niên lao động (tuổi nghề). Vậy thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không? Dưới đây, là câu trả lời cho câu hỏi này.

1. Các biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ

Giải đáp thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không

Thoái hóa đốt sống cổ gây ra các cơn đau nhức, mỏi ở vùng cổ, bả vai

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ rõ ràng nhất là đau nhức và mỏi vùng bả vai, sau đó lan dần xuống cánh tay, người bệnh có cảm giác như kim châm, tê tê vùng trong cánh tay. Điều đó gây khó khăn trong việc vận động, điều khiển cánh tay.

Thoái hóa đốt sống cổ thường biểu hiện dưới dạng các bệnh khác như thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa đốt sống,… xương sống mất đi độ cong tự nhiên, các khớp đốt sống bị cứng lại, các gai xương chèn ép rễ thần kinh gây đau đớn và khó khăn trong vận động.

Khi các đĩa đệm bị thoái hóa, chúng lồi ra bên ngoài chèn ép các rễ thần kinh gây đau đớn, rất khó khăn trong vận động, đặc biệt là các động tác cúi, ngửa, ngồi xuống đứng lên,…

2. Thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không?

Thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không ? Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể chữa được nhưng không thể khỏi hoàn toàn tình trạng thoái hóa mà chỉ giúp bạn giảm các cơn đau trở lại, hạn chế thoái hóa mức độ nặng hơn. Để có thể làm được điều đó thì có nhiều phương pháp điều trị thoái hoá cột sống khá đa dạng. Quan trọng là phải dựa vào tình trạng sức khoẻ cũng như mức độ thái hoá cột sống của bệnh nhân.

Thực ra, chưa có cách điều trị thoái hoá cột sống nào được cho là công hiệu nhất, chỉ có phương pháp điều trị thoái hoá cột sống phù hợp nhất đối với từng tình trạng riêng biệt của bệnh nhân. Vì vậy, bệnh nhân nên căn cứ vào mức độ bị bệnh để chữa thoái hóa đốt sống cổ cho phù hợp.

3. Phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ ở mức độ nhẹ, cần nghỉ ngơi, thư giãn, kết hợp liệu pháp điều trị vật lý trị liệu an toàn, tránh vật lý trị liệu thô bạo làm hư xương sụn cột sống cổ khiến bệnh thêm nặng. Ngoài ra có thể dùng thuốc giãn cơ, tăng cường thần kinh hoặc vitami E, mỗi ngày một viên uống đều đặn sẽ giúp cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ thuyên giảm.

Thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không khi bệnh nặng?

Bổ sung vitamin E mỗi ngày để bệnh thuyên giảm

Bên cạnh đó những biện pháp chườm nóng, chườm lạnh hay bài thuốc dân gian lành tính từ ngải cứu, lá lốt…cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm nhanh cơn đau. Các loại thuốc giảm đau chống viêm, thậm chí tiêm steroid ngoài màng cứng chỉ có tác dụng giảm đau nhất thời. Người bệnh không nên lạm dụng sẽ gây những tác dụng phụ không mong muốn.

4. Những biện pháp phòng tránh thoái hóa đốt sống cổ

  • Tránh hoặc hạn chế những tư thế lao động có hại cho cổ như vừa cúi vừa cử động, bẻ vặn cổ.
  • Khi mỏi cổ không nên bẻ vặn cổ.
  • Không đưa cổ về phía trước quá gần khi xem ti vi hay sử dụng máy tính.
  • Không gối quá cao khi ngủ, không ngủ gục đầu xuống bàn làm việc.
  • Không quay sau hay cúi ngửa cổ quá mạnh, bất ngờ.

Người bệnh cần phải:

  • Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi.
  • Thực hiện một số động tác thư giãn cổ cơ bản để thực hiện bất kì lúc nào thấy mỏi cổ.
  • Thực hiện an toàn trong lao động để tránh chấn thương vùng cổ.

Trên đây là một số cách chữa và phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ đơn giản nhất tại nhà. Với những cách này, bạn có thể trả lời được câu hỏi: Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không? Từ đó áp dụng theo từng mức độ bị bệnh của bệnh nhân. Nếu bệnh tình vẫn không thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và điều trị kịp thời.

Đọc tiếp: Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

H.T (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo