Thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không và biến chứng của bệnh

Thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Bệnh thường xuất hiện với những triệu chứng khá đơn giản khiến cho người bệnh thường chủ quan. Tuy nhiên, đến khi bệnh đến giai đoạn nặng thì tốc độ phát triển của nó lại khiến cho người bệnh không kịp trở tay. Để tìm hiểu xem bệnh thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không xin mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không?

Thoái hóa khớp gối là tình trạng tổn thương các sụn khớp và xương dưới sụn, kèm theo các phản ứng sưng, viêm, tràn dịch khớp khiến người bệnh cảm thấy đau đớn khi di chuyển…. Đối tượng thường mắc phải của căn bệnh này là người trung niên và người cao tuổi.

Theo thời gian sẽ khiến cho các lớp sụn bị thoái hóa dần, mất đi độ linh hoạt vốn có của nó. Xương khớp gối cũng lúc này có những thay đổi về hình dạng sưng to hơn và dần bị xơ hóa.

Thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không tại sao?

Thoái hóa khớp gối nguy hiểm như thế nào?

Bệnh thoái hóa khớp gối vô cùng nguy hiểm, nếu để lâu bệnh có thể dẫn tới tàn phế. Bởi khớp gối là phần quan trọng cùng với xương cột sống nâng đỡ  toàn bộ trọng lượng lơ thể và thực hiện các chuyển động. Xương đầu gối có mối liên hệ với các phần xương khớp khác trong cơ thể, vậy nên khi khớp gối bị thoái hóa hay tổn thương thì các bộ phận khác cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Không chỉ vậy, ở những gian đoạn đầu biểu hiện của bệnh thường rất mơ hồ khiến người bệnh không để ý. Chủ yếu sử dụng qua loa các loại thuốc giảm đau mà không chịu đi thăm khám bác sĩ.

Bệnh thoái hóa khớp gối gây nguy hiểm là do những biến chứng của nó, và nếu không được điều trị kịp thời thì sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh sẽ bị đe dọa một cách nghiêm trọng.

2. Các biến chứng nguy hiểm khó lường

Các biến chứng từ bệnh thoái hóa khớp gối được chỉ ra bao gồm:

  • Đau nhức xương khớp dai dẳng

Triệu chứng này xuất hiện đầu tiên những cũng kéo dài dai dẳng nhất trong suốt quá trình mang bệnh. Các cơn đau nhức gai đoạn nặng khiến người bệnh ngủ không yên giấc, người mệt mỏi, mất sức… Đau chính là triệu chứng đầu tiên của bệnh thoái hóa khớp gối. Triệu chứng này kéo dài xuyên suốt trong quá trình mang bệnh, các cơn đau xuất hiện nhiều và dai dẳng hơn khiến người bệnh không thể làm việc và khó ngủ, cơ thể mệt mỏi,…

Xem chi tiết: Cẩn thận với các triệu chứng thoái hóa khớp gối thường gặp nhất

  • Đầu gối biến dạng

Thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không và biến chứng

Thoái hóa khớp gối rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời

Khớp gối biến dạng là do khớp và sụn bị xơ vữa gây hiện tượng đầu gối sưng to, biến dạng, đau nhức, không thể đi lại bình thường. Người bệnh không thể nào đứng thẳng, co duỗi chân như bình thường. Người bệnh sẽ bị chế đi lại, công việc và sinh hoạt cũng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

  • Teo cơ, bại liệt

Các cơ từ gối trở xuống sẽ dần yếu đi, mỗi khi du chuyển sẽ có cảm giác run chân, đứng không vững; đầu gối kêu lục cục, cơ có hiện tượng bị teo nhỏ và người bệnh có khả năng rơi vào tình trạng bị liệt nửa người. Các hoạt động lúc này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào người thân. Tinh thần sa sút, mất ngủ, ăn không ngon, sút cân…

  • Phá hủy sụn khớp

Với những người trẻ tuổi nếu bị bệnh thoái hóa khớp gối ở giai đoạn cuối, sụn khớp sẽ bị phá hủy hoàn toàn và đầu xương bị tổn hại nặng nề, người bệnh phải thay khớp nhân tạo để có thể duy trì khả năng vận động.

Qua bài viết dưới đây chắc hẳn nhiều người đã có thể tự trả lời được thắc mắc bệnh thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không? Do bệnh khá nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh nên việc phát hiện ra những biểu hiện lâm sàng của bệnh ngay từ giai đoạn đầu là vô cùng cần thiết. Nó sẽ có tác dụng điều trị giúp nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh mà còn không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe người bệnh. Vì vậy hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách thăm khám bác sĩ định kì để biết được tình trạng bệnh tình của mình đang ở đâu nhé!

Xem ngay: Những cách phòng ngừa thoái hóa khớp gối hữu hiệu nhất

Phương Hoa (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo