Những bài thuốc chữa đau xương khớp tốt nhất 2017

Bài thuốc chữa đau xương khớp nào hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng hiện nay đang nhận được sự quan tâm lớn của người bệnh bởi hiện nay đau khớp có thể xảy ra phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trung niên và người cao tuổi. Để điều trị bệnh viêm đau khớp , ngoài phương án cuối cùng là phẫu thuật khớp gối, bị đau khớp gối nên uống thuốc gì để cải thiện tình trạng cũng là vấn đề nhiều người quan tâm. Do đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp bài thuốc trị bệnh đau khớp tốt nhất để người bệnh tham khảo và áp dụng.

1.Triệu chứng và những bài thuốc trị đau khớp gối

Bệnh đau đầu gối là một căn bệnh rất hay gặp phải do khớp gối là bộ phận thường xuyên phải vận động và bị cơ thể gây ra một áp lực khá lớn. Bệnh có thể do các yếu tố bên ngoài tác động hoặc chính cơ thể tạo ra chất chống lại khớp gối của mình. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng đau viêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động nên người bệnh luôn phải đau đầu tìm cách chữa trị cũng như tìm bài thuốc chữa đau xương khớp hiệu quả nhất.

Thông tin bổ sung: Đau khớp gối – Tổng quan bệnh đau khớp gối và cách điều trị

Bài thuốc trị đau khớp gối nào hiệu quả?

Hiện nay trên thị trường có nhiều bài thuốc trị đau khớp gối cho hiệu quả cao

  • Đau nhức khớp và khó cử động

Đây cũng là triệu chứng điển hình nhất của bệnh. Bạn có thể thường xuyên phải gành chịu những cơn đau nhói, nhất là khi cử động. Triệu chứng này thường là do bệnh viêm khớp đang âm thầm tiến triển có thể gây đau không ngớt, khi bị mắc chứng này bạn nên hạn chế vận động.

  • Sưng khớp gối

Ngoài đau khớp gối thì người bệnh còn bị sưng khớp gối, phần này càng lúc càng sưng đỏ lên. Theo lý giải của các chuyên gia thì khi bị tổn thương các gai xương sẽ có điều kiện để phát triển ra gần các khớp, điều này khiến khớp gối dễ bị sưng viêm.

  • Cứng khớp gối vào buổi sáng

Dấu hiệu cứng khớp vào mỗi buổi sáng có thể xảy ra ở các khớp bị sưng viêm. Cụ thể là lúc vừa thức dậy vào sáng sớm người bệnh sẽ luôn cảm thấy các khớp bị co cứng lại, cơn đau co cứng này có thể kéo dài hơn 30 phút. Cơn co cứng chỉ mất đi sau khi được massage và xoa bóp nhẹ nhàng.

  • Khớp gối phát ra âm thanh khi di chuyển

Giai đoạn đầu của bệnh bạn có thể bắt gặp triệu chứng này. Âm thanh phát ra là do các khớp bị tổn hại và cọ sát vào nhau khi bạn vận động. Lúc này nhiều người đã sử dụng thuốc giảm đau khớp gối.

  • Yếu cơ bắp xung quanh các khớp

Khi bị tổn thương và đau đớn thì bộ phận này sẽ ít vận động, điều này dễ khiến các cơ xung quanh dần yếu đi, có nhiều khả năng sẽ bị teo lại và gây tê liệt.

Bài thuốc trị đau khớp gối bằng Tây y

Các loại thuốc Tây y và bài thuốc trị đau khớp gối được áp dụng phổ biến

Khi phát hiện mình gặp phải một hay các triệu chứng trên thì mọi người cần đi khám và tìm bài thuốc trị đau xương khớp phù hợp qua chỉ định của bác sĩ điều trị. Thông thường thuốc Tây y hay Đông y là những loại thuốc chữa đau xương khớp được nhiều người áp dụng, ngoài ra, một số bài thuốc dân gian cũng cho hiệu quả tốt.

2. Bài thuốc trị đau xương khớp hiệu quả nhất

Để có thể cải thiện các triệu chứng đau khớp gối và những ảnh hưởng của nó thì chỉ có cách điều trị mới mang lại tác dụng.

  •  Bị đau khớp gối nên uống thuốc gì?

Uống thuốc trị khớp hay thuốc trị khớp gối là phương pháp khá phổ biến. Để trả lời câu hỏi: bịđau khớp gối uống thuốc gì? các bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm Tây y như: Korulac, Paracetamol, Arcoxia, Fenalgic, Bonlutin, Mobic…

Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều loại thuốc giảm đau cơ xương khớp hoặc thuốc trị đau nhức khớp gối, đặc biệt là thuốc giảm đau khớp gối của Mỹ có tác dụng nhanh chóng.

Trong trường hợp áp dụng các bài thuốc trị đau xương khớp không có hiệu quả, bệnh nhân có thể được chỉ định tiêm thuốc trực tiếp vào khớp gối hoặc thay khớp gối. Và tác dụng phụ từ các loại thuốc Tây y có lẽ không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Những tác dụng phụ ảnh hưởng tới cơ thể mà bệnh nhân có thể thấy rõ đó là ảnh hưởng rất lớn tới dạ dày.

Đối với hầu hết các bệnh nhân điều trị bệnh bằng các bài thuốc chữa đau khớp gối thì chỉ sau một thời gian dài sẽ phát hiện ra một số tác dụng phụ như viêm loét dạ dày,… cho dù đã sử dụng các biện pháp và thuốc bảo vệ dạ dày đi chăng nữa.

Xem chi tiết: Thuốc đông y trị đau nhức xương khớp hiệu quả

Bài thuốc trị đau khớp gối bằng Đông y

Bài thuốc trị đau khớp xương khớp bằng Đông y cho hiệu quả cao khi áp dụng

Bên cạnh đó việc uống thuốc thuốc chữa bệnh đau khớp gối một thời gian dài còn gây ra nhiều ảnh hưởng tới các chức năng khác như chức năng gan, chức năng thận và khiến chúng làm viecj kém hiệu quả, hạn chế đào thải độc tố ra khỏi cơ thể khiến cơ thể luôn mệt mỏi, khó chịu. Ngoài ra, hiện tượng nhờn thuốc cũng khiến cho quá trình điều trị cũng như hiệu quả điều trị bị ảnh hưởng.

  • Top 2 bài thuốc trị đau khớp xương khớp hiệu quả

Bên cạnh các loại thuốc Tây y thì các bài thuốc từ Đông y hay bài thuốc dân gian trị đau khớp gối cũng đươc nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tốt. Dưới đây là 2 bài thuốc dân gian chữa đau khớp gối mọi người có thể tham khảo.

# Bài thuốc từ thiên niên kiện

Bài thuốc này được chứng minh có tác dụng tốt cho người bị đau khớp gối. Công dụng chính của thiên niên kiện là giúp bồi bổ xương khớp, giảm đau nhanh và hạn chế hiện tượng tê mỏi các khớp. Vì thế đây là thành phần chính trong hầu hết các bài thuốc Đông y. Người bệnh có thể áp dụng bài thuốc trị đau khớp gối bằng thiên niên kiện vô cùng đơn giản đó chính là ngâm thuốc vào trong rượu trắng cùng với cỏ xước và thổ phụ linh. Người bệnh ngâm trong một thời gian sau đó đem ra sử dụng.

Bài thuốc này không chỉ tốt, là thuốc chữa khớp gối mà còn giúp điều trị hầu hết các triệu chứng bệnh đau nhức xương khớp, gân cơ khác. Vì vậy nếu ai đó trong gia đình có mắc bệnh, yếu xương khớp thì cũng có thể sử dụng.

# Bài thuốc từ rễ cà gai leo

Cà gai leo giúp chữa rất nhiều bệnh tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thì sẽ không phát huy được tác dụng của loại cây thảo dược này trong thuốc điều trị khớp, khớp gối. Bài thuốc được điều chế từ cây này đơn giản nhưng cho hiệu quả cao.

Thái mỏng rễ cà gai leo rồi đem phỏi khô. Mỗi ngày đem sắc uống khoảng 15 – 20 gam, có thể dùng thay nước uống.

Ngoài ra nên áp dụng bài thuốc bao gồm nhiều vị thuốc như thiên niên kiện, thổ phục linh, lá lốt, quế chi,… tất cả đem phơi khô rồi sau đó tán vụn thành bột mịn. Ngâm bột thuốc này vào 5 lít rượu trắng để khoảng 1 tuần rồi đem ra sử dụng. Mỗi ngày dùng khoảng 60ml thuốc, chia làm 2 lần.

3. Lưu ý khi áp dụng bài thuốc trị đau xương khớp

Khi áp dụng các bài thuốc giảm đau cơ xương khớp trên, người bệnh vẫn phải đi khám để biết tình trạng và tiến triển bệnh để có phương pháp dự phòng trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh nhân cần lưu ý:

  • Hạn chế vận động

Khi người bệnh vận động quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến bệnh tình khó mà hồi phục nhanh được, thậm chí có thể khiến vết thương cũ chưa lành đã bị tổn thương mới và gây ra đau nhức, sưng đau hơn trước. Chính vì thế, người bệnh cần hạn chế đi lại và càng ít vận động càng tốt.

  • Chế độ ăn uống

Đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống, đây là điều cũng hết sức quan trọng trong điều trị bệnh đau khớp gối. Bệnh nhân đau khớp gối ăn gì và không nên ăn gì? Bệnh nhân cần tránh ăn đồ cay nóng, tránh ăn nhiều canxi và giàu chất béo, các thực phẩm gây kích thích dị ứng tăng viêm và các chất kích thích gây phản ứng tăng viêm.

  • Hoạt động đúng tư thế

Trong những ngày đầu điều trị cần cố định chân ở tư thế duỗi thẳng khi nằm hoặc ngồi nghỉ. Người bệnh nên quấn dây chun quanh gối để cố định và khiến khớp gối hoạt động đúng tư thế hơn.

Hy vọng với những thông tin bị đau khớp gối uống thuốc gì và bài thuốc chữa đau xương khớp trên mọi người đã có thể an tâm hơn và chọn ra cách chữa đau khớp gối phù hợp với bản thân mình.

Xem chi tiết: 3 cách chữa đau nhức xương khớp hiệu quả nhất

Minh Huyền (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo