Tất tần tật về cách chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam

Chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy tại sao thuốc Nam lại được tin tưởng và các bài chữa bệnh hiệu quả là gì hãy cùng tìm câu trả lời qua những thông tin sau đây.

Xem ngay:

>> Vôi hóa cột sống kiêng ăn gì bạn đã biết chưa?

>> Mách bạn vôi hóa cột sống nên ăn gì tốt cho việc điều trị

1. Vì sao thuốc nam trở thành ưu tiên hàng đầu để điều trị vôi hóa cột sống?

Không thể phủ nhận hiệu quả thần kì từ những bài thuốc nam trong điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp nói chung hay cụ thể là  chữa vôi hóa cột sống. Những vị thảo dược này không những dễ tìm kiếm trong thiên nhiên, phù hợp với tiêu chí của đại đa số mọi người, mà còn có thể điều trị một cách dứt điểm căn bệnh mà không gây ra bất cứ thương tổn kèm theo nào cho cơ thể.

Chữa vôi hóa bằng thuốc nam hiệu quả

Thuốc nam được sử dụng để chữa vôi hóa cột sống rất tốt

– Trong khi đó, sự phát triển của Y học hiện đại cũng đã góp phần rất lớn trong việc hoàn thiện giải pháp tối ưu nhất để điều trị nhanh chóng căn bệnh vôi hóa cột sống này. Ví dụ như việc dùng thuốc Tây, hay phức tạp hơn như phẫu thuật. Tuy nhiên, những phương pháp này đều có những nhược điểm nhất định. Người bệnh phải chấp nhận rủi ro trong trường hợp gặp sự cố không mong muốn, thậm chí vôi hóa cột sống còn có thể tái phát lại sau khi bạn bỏ một số tiền lớn cho giải phẫu.

– Những yếu tố trên đây dường như đang dần khẳng định rằng: chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam chính là sự lựa chọn an toàn và mang lại hiệu quả đáng mong muốn nhất. Vì vậy, đừng chần chừ quá lâu mà hãy tham khảo một số bài thuốc nam phổ biến được giới thiệu dưới đây.

2. Cách chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam chữa vôi hóa cột sống sau đây đã được chọn lọc với tiêu chí mức độ hiệu quả, đặc biệt là việc rất dễ tìm thấy những loại thực vật này xung quanh chắc chăn sẽ là giải pháp tốt cho người bệnh vôi hóa cột sống.

  • Chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam từ cây ngải cứu

Ngải cứu có lẽ không phải là loại thực phẩm quá xa lạ trong bữa ăn của mọi gia đình Việt. Không dừng lại ở đó, với tác dụng giảm đau, kháng viêm, đây còn được coi là một trong những thảo dược được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị vôi hóa cột sống.

Chữa vôi hóa bằng thuốc nam công hiệu

Sử dụng ngải cứu để chữa vôi hóa cột sống

Cách thực hiện

– Xay nhuyễn ngải cứu đã rửa sạch.

– Phần nước cốt đem trộn với mật ong theo tỉ lệ phù hợp với khẩu vị của bệnh nhân để uống.

– Phần ngải cứu còn lại có thể đem xào nóng với muối, sau đó chườm ngoài da lên vùng cột sống bị vôi hóa.

– Bạn sẽ dần cảm nhận được sự suy giảm của những cơn đau cột sống sau khi sử dụng đều đặn từ 2-3 tuần. Tiếp tục sử dụng cho đến khi khỏi hẳn bệnh.

  • Sử dụng cây dền gai chữa vôi hóa cột sống

Với hiệu quả thanh nhiệt giải độc cùng hàm lượng lớn chất khoáng cùng canxi hỗ trợ rất tốt cho xương khớp, rau dền gai cũng là một vị thuốc rất được ưa chuộng trong chữa bệnh vôi hóa cột sống. Không những thế, đây còn lại loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Sử dụng dền gai trong điều trị vôi hóa cột sống có thể được thực hiện theo những cách sau:

– Bài thuốc uống: Kết hợp dền gai với một số vị thảo dược có chung tác dụng sinh lý như: lá lốt, cỏ xước, sài đất,… đem sắc thuốc uống đều đặn 1-2 lần/ngày.

– Bài thuốc đắp: Giã dền gai và đắp trực tiếp lên vùng cột sống đau nhức của bạn.

  • Chữa vôi hóa cột sống bằng thuốc nam từ cây đinh lăng

Đinh lăng từ lâu đã được biết đến như một vị thuốc đem lại hiệu quả khá cao trong điều trị vôi cột sống và thoái hóa xương khớp. Cũng giống những loại thảo dược trên, đinh lăng đem lại tác dụng giảm đau, chống sưng viêm, hạn chế những cơn đau bất chợt, làm cho bạn có cảm giác an toàn hơn.

Cách chữa vôi hóa bằng thuốc nam

Cải thiện triệu chứng vôi hóa cột sống nhờ cây đinh lăng

Cách thực hiện

– Sử dụng lá hoặc cành đinh lăng chặt nhỏ đem phơi khô hoặc sao khô.

– Mỗi lần dùng từ 20 -30g sắc nước uống 3 lần/ngày.

– Thực hiện hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả tốt với các chứng bệnh vôi hóa cột sống.

Bên cạnh bài thuốc uống, người bệnh cũng có thể sử dụng rễ đinh lăng để ngâm rượu uống, công dụng chữa bệnh rất tốt.

Thử tưởng tượng bản thân đang nằm đắp đinh lăng xay nhuyễn lên vùng cột sống và uống một bát thuốc sắc đinh lăng nóng hằng ngày, sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn tìm lại cảm giác dễ chịu, thoải mái đâu.

Hãy nhớ rằng điều quan trọng hàng đầu của những bài thuốc trên là đòi hỏi sự kiên trì của bạn trong điều trị. Hi vọng những thông tin bổ ích về việc chữa vôi cột sống bằng thuốc nam trên đây đã khiến bạn hài lòng và hỗ trợ bạn phần nào trong việc hồi phục sức khỏe của bản thân.

Xem thêm:

  • Minh Tú (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo