3 loại thuốc giảm đau dạng xịt trong và ngoài nước bán chạy nhất hiện nay

Bên cạnh dầu nóng, miếng dán, thuốc giảm đau dạng xịt cho xương khớp cũng được nhiều người dùng ưa chuộng. Vậy tại sao nên dùng thuốc xịt và có những loại thuốc xịt nào đang bán ở Việt Nam hiện nay. Mọi người hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để có câu trả lời.

Đau nhức cơ bắp, khớp xương sau khi vận động là vấn đề phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, đặc biệt là đối với những người làm công việc nặng nhọc hay người thường xuyên chơi thể thao. Các chấn thương ngoài ý muốn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và cuộc sống sinh hoạt của chúng ta. Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng. Hãy tham khảo ngay 3 loại thuốc giảm đau dạng xịt trong và ngoài nước hiện đang bán chạy nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên sử dụng thuốc xịt giảm đau?

Cũng giống như các loại thuốc giảm đau khác thuốc xịt giảm đau có công dụng giảm đau nhức, viêm sưng xương khớp, cơ, bắp, các chấn thương… Đặc biệt cần thiết cho người chơi thể thao, vận động viên, người cao tuổi.

Xem ngay: Nguyên nhân đau nhức xương khớp không nên bỏ qua

Sử dụng thuốc giảm đau dạng xịt

Đau xương khớp do chấn thương

  • Ưu điểm của thuốc giảm đau dạng xịt

– Chai xịt giảm đau giúp người bệnh dễ dàng chạn tới những điểm mà khi dán cao, thoa dầu nóng khó với tới được.

– Khi xịt không gây cảm giác nhỏ giọt hay nhờn vô cùng thoải mái và dễ chịu với người bệnh.

– Với tinh chất bạc hà mát lạnh giảm đau nhanh, mùi thơm dễ chịu.

– Giảm đau nhức nhanh chóng, nhờ tinh chất thẩm thấu nhanh vào da ngay sau khi xịt vì vậy rất tốt cho cơn đau cấp tính sau chấn thương.

2. Có những loại thuốc giảm đau dạng xịt nào?

Trên thị trường hiện nay có bán khá nhiều loại thuốc xịt giảm đau, mỗi loại lại được tạo nên từ thành phần khác nhau nhưng đều được sử dụng để giảm các triệu chứng đau nhức xương.

  • Thuốc xịt giảm đau xương khớp Cốt Linh Diệu

Đây là một trong ít sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Bởi ở nước ta chủ yếu phát triển dòng sản phẩm cao nóng, dầu nóng giảm đau.

Thuốc xịt Cốt Linh Diệu là sản phẩm của công ty cổ phần Dược phẩm Nam Dược điều chế từ các thảo dược đông y như thiên biên kiện, long não, huyết giác, thương truật, quế chi, địa liền, đại hồi và ethanol 700.

Thuốc giảm đau dạng xịt Việt Nam

Cốt Linh Diệu là sản phẩm Việt nhận được nhiều sự quan tâm 

Tác dụng của thuốc giảm đau dạng xịt này giúp giảm đau nhức xương khớp, viêm khớp, thấp khớp do bệnh lý gây ra; giảm nhanh triệu chứng đau nhức cơ bắp, khớp do chấn thương, va chạm như bong gân, trật khớp, sưng tấy, bầm tím da; cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp do thời tiết thay đổi; thích hợp với người người chơi thể thao và người cao tuổi.

Khi sử dụng, mọi người làm sạch vùng da bị đau nhức sau đó xịt thuốc giảm đau trực tiếp lên vùng bị đau. Mỗi ngày mọi người có thể xịt 2 – 4 lần, tuỳ vào mức độ tổn thương nặng nhẹ và vùng khớp bị đau nhức mà có thể xịt với lượng khác nhau.

Giá bán thuốc xịt giảm đau Cốt Linh Diệu hiện dao động khoảng 50.000 VNĐ/lọ 50ml.

  • Chai xịt lạnh giảm đau Magicode Freeze Spray

Đây là sản phẩm của hãng sportlink với dung tích 150 ml. Hiện được sử dụng khá nhiều trong giảm đau thể thao.

Thành phần trong thuốc giảm đau dạng xịt này gồm có menthol, methylal, Propane, butane, propylene glycol. Tất cả thành phần này đều có tác dụng tốt trong việc giảm đau nhức viêm sưng vì vậy khi kết hợp với nhau tạo nên hiệu quả bất ngờ.

Magicode Freeze Spray trở thành bình xịt giảm đau trong bóng đá, những môn thể thao có sức đối kháng mạnh, dễ va chạm, chấn thương xương khớp.

Công dụng giúp giảm đau tức thì đặc biệt là những cơn đau sau va chạm, chấn thương ở vận động viên thể thao, giúp họ có thể tiếp tục thi đấu ngay sau đó; cải thiệc các cơn đau nhức xương khớp về đêm, khi thời tiết chuyển mùa cho người già, người bị đau, viêm xương khớp mãn tím; giảm bầm tím, tụ máu do va chạm mạnh, nhức mỏi cơ, bắp do lao động nặng, khuân vác quá mức gây ra.

Thuốc giảm đau dạng xịt Magicode

Hình ảnh thuốc xịt giảm đau xương khớp

Cách sử dụng thuốc xịt giảm đau nhanh Magicode, cũng giống như thuốc xịt Cốt Linh Diệu. Trước khi xịt sản phẩm lên da, mọi người cần phải làm sạch vùng da bị đau nhức sau đó xịt trực tiếp Magicode Freeze Spray lên có thể dùng tay thoa đều.

Người đau xương khớp có thể xịt tối đa 4 lần/ngày, trong trường hợp bị đau nhức nặng hơn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng đúng cách tránh sử dụng quá nhiều ảnh hưởng không tốt đến khớp, cơ bắp.

Thuốc giảm đau dạng xịt Magicode hiện được bán với giá 195.000 VNĐ/lọ 150ml, giá bán có thể chênh lệch tuỳ địa điểm, vùng miền.

  • Thuốc xịt giảm đau khớp Salonpas Air Jet Hisamitsu

Khi nói đến thuốc xịt trị đau nhức xương khớp mọi người không thể bỏ qua sản phẩm thuốc xịt lạnh giảm đau Nhật Bản. Rất nhiều loại thuốc giảm đau dạng xịt của đất nước mặt trời mọc được người dân Việt Nam ưa chuộng. Salonpas Air Jet Hisamitsu thuốc xịt của hãng Hisamitsu nằm trong sản phẩm đó được Bộ Y tế khuyên dùng bởi những thành phần an toàn với sức khoẻ người dùng.

Thành phần tạo nên thuốc xít giảm đau cơ, khớp này gồm: long não, dầu bạch đàn, methyl salicylate, tinh dầu bạc hà, phenyl ethyl alcohol, glycyrrhetinate, bột talc, ethanol, DME, LPG. Những thành phần này đã được kiểm nghiệm chặt chẽ trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhật đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công dụng của Salonpas Air Jet đã được chứng minh qua đánh giá tích cực từ người sử dụng, cụ thể: Giúp cắt giảm các cơn đau nhức xương khớp một cách nhanh chóng, hiệu quả; loại bỏ tất cả cơn đau dù nguyên nhân nào gây ra như đau khớp, viêm khớp, căng mỏi cơ, bắp, đau lưng, tê bì chân tay, vai gáy; hỗ trợ điều trị bong gân, sai khớp, bầm tím, tụ máu do chấn thương…

thuốc giảm đau dạng xịt Salonpas

Thuốc xịt giảm đau của Nhật Bản

Thuốc giảm đau dạng xịt được xem là sản phẩm không thể thiếu với người chơi thể thao thường xuyên đặc biệt là vận động viên, bóng đá, điền kinh, thể dục dụng cụ…

Để thuốc xịt hiệu quả, mọi người cần biết cách sử dụngkhông dùng quá nhiều nhưng cũng không dùng quá ít. Trước hết, làm sạch và lau khô vùng bị đau nhức như đầu gối, vai gáy, cổ tay cổ chân, cột sống tiếp đến lắc nhẹ bình xịt rồi xịt trực tiếp lên khớp.

Khi sử dụng thuốc xịt giảm đau này, mọi người cần phải nhớ rằng không xịt quá 5 lần/ngày và không xịt nhiều thuốc tại 1 vị trí.

Giá bán với chai dung tích 150 ml được bán với giá 280.000 VNĐ/sản phẩm còn dung tích 300ml được bán với giá 450.000 VNĐ. Mức giá này chỉ mang tính tham khảo bởi tuỳ vào nơi phân phối mà sẽ dẫn đến sự chênh lệch về giá.

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc giảm đau dạng xịt

– Tuy gọi là thuốc giảm đau dạng xịt nhưng các sản phẩm này đều không được sử dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Mà chỉ mang tính chất hỗ trợ giảm đau nhức tạm thời. Để điều trị cơn đau kéo dài mọi người hãy đi khám và tiến hành điều trị theo phác đồ.

– Chỉ được sử dụng chai xịt giảm đau cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, trong trường hợp muốn sử dụng cho trẻ cần phải có sự đồng ý của bác sĩ dưới sự giám sát của cha mẹ.

Lưu ý dùng thuốc giảm đau dạng xịt cho trẻ

Chống chỉ định dùng thuốc xịt cho trẻ em

– Dùng sản phẩm ngoài da không uống hay xịt trực tiếp vào vết thương hở, xịt vào mắt. Trong trường hợp mắt bị dính thuốc xịt, mọi người cần rửa sạch với nước và đến ngay cơ sở y tế để được xử lý tránh để lâu khiến mắt bị ảnh hưởng về sau.

– Mọi người nên nhớ lắc đều bình thuốc trước khi xịt và xịt trong khoảng cách 10cm với vùng bị tổn thương, đau nhức để thuốc xịt được tán đều.

– Không xịt quá lâu trên một vị trí bởi có thể gây hiện tượng tê cóng vùng bị tổn thương, do thuốc giảm đau dạng xịt thương lạnh.

– Tuyệt đối không xịt thuốc lên vùng khớp bị nhiễm trùng, sưng nóng đỏ khi chưa có sự cho phép của bác sĩ bởi nhiều khả năng sẽ khiến tình trạng sưng phù càng thêm nghiêm trọng hơn.

Thuốc giảm đau tuy nhanh và mạnh nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên tìm ra gốc rễ bệnh và điều trị bệnh tới nơi tới trốn thay vì lạm dụng thuốc giảm đau.

Hiện nay, với xu hướng tìm về thiên nhiên ngày càng nhiều người ưu tiên lựa chọn các loại thuốc điều trị xương khớp có nguồn gốc từ thảo dược vừa có hiệu quả vượt trội vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng đặc biệt là người già, các đối tượng có sức đề kháng yếu.

“CẮT ĐUÔI” đau nhức xương khớp, điều trị khỏi tận gốc bệnh nhờ bài thuốc Xương khớp 150 năm tuổi

Nổi bật là giải pháp điều trị bệnh xương khớp TOÀN DIỆN và CHUYÊN SÂU Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh giúp can thiệp sâu vào căn nguyên gây bệnh, loại bỏ triệu chứng và dự phòng tái phát lâu dài. Đây là bài thuốc Đông y gia truyền được hàng ngàn người tin tưởng và sử dụng. Đồng thời, bài thuốc từng được chương trình “Khoẻ thật đơn giản – VTV2” giới thiệu rộng rãi trên khắp cả nước.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của họ Đỗ Minh có cách đây hơn 150 năm về trước. Hiện nay phương thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh kế thừa và phát triển.

>>XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp TOÀN DIỆN cho bệnh nhân xương khớp

Bài thuốc hoạt động theo nguyên tắc khu phong – tán hàn – trừ thấp thông qua việc kết hợp cùng lúc nhiều phương thuốc trong một liệu trình. Đặc biệt, Xương khớp Đỗ Minh có tính cá nhân hoá cao, đối với từng trường hợp mà bệnh nhân sẽ được kê liệu trình cơ bản và liệu trình tích cực chuyên biệt:

CHI TIẾT: Thành phần, hiệu quả trị bệnh xương khớp của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Thành phần bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các vị thảo dược CƯỜNG GÂN, KIỆN CỐT dẫn đầu trong bảng thảo dược của Đông y. Ngoài ra, 100% thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO mang đến sự an toàn, lành tính cho tất cả người dùng.

“Trăm nghe không bằng một thấy”, xin mời quý độc giả theo dõi những chia sẻ chân thực từ các người bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc này quý vị và các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại sau:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo