Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tốt cho người bệnh đau khớp không?

“Xin hỏi chuyên mục, thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tốt cho người bệnh đau khớp gối không? Tôi thường xuyên bị đau khớp gối và có sử dụng thuốc thần kinh D3 để giảm đau nhức. Thời gian đầu tôi sử dụng cơn đau giảm đi nhanh chóng và nhiều ngày sau cũng không thấy tái phát, sau đó thỉnh thoảng có đau nhức trở lại. Dạo gần đây tôi nghe được thông tin uống nhiều thuốc này không tốt. Vì vậy tôi mong chuyên mục sớm giải đáp giúp để tôi biết mình có nến tiếp tục dùng thuốc không. Tôi xin cảm ơn!”.

Cô Hoàng Lan (Nam Trực – Nam Định).

Cảm ơn cô Lan vì đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục benhviemxuongkhop. Trước khi trả lời câu hỏi của cô Lan về thuốc hỗn hợp thần kinh D3 thì chúng tôi xin gửi đến cô và độc giả một số thông tin về bệnh đau khớp gối để cô có nhận biết đúng đắn góp phần vào việc tìm ra cách điều trị hiệu quả.

1. Những thông tin cần biết về bệnh đau khớp gối

Đau khớp gối là bệnh lý thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Bệnh gây ra các triệu chứng đau mỏi, cứng khớp vô cùng khó chịu. Tuỳ vào từng giai đoạn mắc bệnh mà tính chất nặng nhẹ của các triệu chứng là khác nhau.

Xem chi tiết: Những triệu chứng đau khớp gối mà người bệnh không thể xem thường

Tìm hiểu thuốc hỗn hợp thần kinh D3

Bệnh lý đau khớp gối ở người già

Trường hợp đau khớp gối nhẹ, người bệnh sẽ gặp các biểu hiện như âm ỉ tại khớp gối khiến việc đi lại hơi khó khăn. Tình trạng đau nhức chỉ xuất hiện khi người bệnh làm việc nặng, di chuyển quá nhiều hay thời tiết chuyển mùa. Chỉ cần người bệnh tiến hành nghỉ ngơi và áp dụng một số cách giảm đau tình trạng đau nhức sẽ giảm.

Trường hợp đau khớp gối nặng, không đơn thuần chỉ là những cơn đau nhức âm ỉ, mà cơ đau trở nên dữ dội hơn, kèm theo đó là hiện tượng cứng khớp, đau nhức về đêm, sáng sớm.

Cơn đau khớp gối có thể xuất hiện bất cứ khi nào khiến người bệnh gặp vô số khó khăn trong sinh hoạt và công việc. Nếu để tình trạng này kéo dài nguy cơ biến chứng, teo cơ, mất khả năng lao động là rất lớn.

Khi nhận biết được cái triệu chứng bệnh, mọi người sẽ xác định hướng điều trị thích hợp.

2. Sử dụng thuốc hỗn hợp thần kinh D3 cho người đau khớp gối có tốt không?

Thuốc bổ thần kinh D3 là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén và đóng trong lọ 100 viên. Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người cao tuổi sử dụng để giảm đau đầu và đau xương khớp.

Thành phần chính để tạo nên 1 viên nén hỗn hợp thần kinh D3 gồm có Acetaminophen, Phenobarbital và Caffeine cùng một số tác dược khác vừa đủ. Chính vì vậy mà thuốc có tác dụng giảm đau nhanh chóng.

  • Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tác dụng gì?

Tác dụng chính của thuốc thần kinh D3 là giúp giảm đau được chỉ định dùng cho người bị đau dây thần kinh, đau đầu, nóng sốt, viêm mũi dị ứng, đau răng và các bệnh đau nhức xương khớp, cơ bắp.

Tác dụng thuốc hỗn hợp thần kinh D3

Tác dụng của thuốc thần kinh D3 với người bệnh đau khớp gối

  • Thuốc có tốt cho người bệnh đau khớp gối không?

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 có tác dụng giảm đau tốt khi sử dụng đúng liều lượng và đúng tình trạng bệnh. Thường khi bệnh đau khớp gối nhẹ, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng thuốc theo chỉ đinh, liều lượng từ bác sĩ. Tuy nhiên với trường hợp bệnh nặng hơn có thể sử dụng kèm với các loại thuốc khác hay áp dụng phương pháp điều trị đau khớp gối khác theo chỉ dẫn.

Tuy nhiên do thuốc có thành phần caffeine có tác dụng gây nghiện nên những người bị suy gan, suy thận; những người là công việc cần sự tập trung cao làm việc với máy móc, lái xe… những người mẫn cảm với thành phần của thuốc thì không nên sử dụng.

Bên cạnh đó thì sử dụng không hợp cơ địa, dùng sai liều lượng có thể khiến người bệnh đau khớp gối gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như: Buồn ngủ, khô miệng, nổi mề đay, phát ban, giảm bạch cầu, người mệt mỏi, khó thở…

  • Liều lượng sử dụng thuốc thần kinh D3 đúng cách

Người bệnh nên sử dụng sản phẩm này đúng cách, tránh gây tác dụng phụ không mong muốn kể trên. Cách tốt nhất chính là tham khảo ý kiến của bác sĩ và liều lượng được ghi trên vỏ sản phẩm.

Liều lượng thuốc cho người lớn đó là ngày uống 3 – 4 lần, mỗi lần uống từ 1 – 2 viên sau khi ăn.

Thuốc hỗn hợp thần kinh D3 dùng thế nào?

Nên uống thuốc đúng thời điểm, theo chỉ dẫn của bác sĩ

Liều lượng cho trẻ, với trẻ từ 2 – 6 tuổi có thể sử dụng ½ viên/ lần và mỗi ngày có thể uống 1 – 2 lần. Còn trẻ từ 7 – 15 tuổi thì có thể dùng 1 viên/lần và mỗi ngày sử dụng 2 – 3 lần sau khi ăn khoảng 30 phút.

3. Thuốc thần kinh D3 giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Thuốc thần kinh D3 được bán vô cùng phổ biến ở nước ta. Tại bất cứ hiệu thuốc lớn nhỏ, ở bất cứ vùng miền nào mọi người cũng dễ dàng mua được thuốc.

Hiện giá bán của một lọ thần kinh D3 lọ 100 viên nén dao động khoảng 45.000 – 50.000 VNĐ/lọ.

Trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc hỗn hợp thần kinh D3 cho cô Lan và mọi người. Để biết việc sử dụng thuốc có tốt với mình hay không thì cô cần phải đến cơ sở chuyên khoa xương khớp để kiểm tra lại tình trạng đau khớp gối của mình. Từ đó áp dụng theo phác đồ sử dụng thuốc của bác sĩ cho hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Thuốc chữa đau khớp gối nào hiệu quả nhất cho người bệnh?

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo