Glucosamine có tác dụng gì với bệnh xương khớp, loại nào tốt nhất

Đối với những người mắc bệnh xương khớp, việc bổ sung dưỡng chất nhằm tái tạo sụn khớp là vô cùng quan trọng. Một trong những hợp chất không thể thiếu trong quá trình này là Glucosamine. Vậy Glucosamine là gì và tác dụng của chúng ra sao?

Xem ngay:

>> Thuốc glucosamine của Úc có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

>> Công dụng của thuốc Glucosamine sulfate là gì? Có tác dụng phụ không?

1. Glucosamine là gì?

Glucosamine thực chất là một hợp chất tự nhiên, có tác dụng duy trì cấu trúc của sụn, bôi trơn các khớp. Bên cạnh đó Glucosamine còn hỗ trợ trong việc chữa lành các tổn thương khớp, từ đó cải thiện tính linh hoạt của khớp.

Tác dụng của glucosamine với xương khớp

Ngoài ra, còn có thể liệt kê ra một số lợi ích chính của Glucosamine đối với khớp và sụn:

  • Xây dựng và tăng cường sụn.
  • Giúp duy trì mô liên kết giữa các bộ phận.
  • Cải thiện tính linh hoạt của khớp.

2. Khi nào cần bổ sung Glucosamine?

Tuổi càng cao, quá trình lão hóa càng diễn ra nhanh khiến cho mô trong các khớp bị thoái hóa, phần sụn, khớp trở nên cứng và mỏng.  Lúc này cơ thể cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, các khối cấu tạo khớp như Glucosamine để thay thế và xây dựng phần sụn, khớp bị tổn thương.

Đối tượng cần bổ sung và sử dụng Glucosamine khá đa dạng, như vận động viên chuyên nghiệp – những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, dễ bị tổn thương xương khớp, người lớn gặp tai nạn giao thông, chấn thương sụn khớp hoặc bị các bệnh lý gây viêm khớp.

Thuốc glucosamine 375 viên

Bổ sung Glucosamine giúp chăm sóc hệ xương khớp

Một nghiên cứu cho thấy, có tới 8,75 triệu người ở Anh tìm cách chữa trị các chứng bệnh viêm xương khớp. Sau khi bổ sung Glucosamine cho thấy, 25% người bệnh đã được cải thiện tình trạng cứng và đau khớp. Kết quả chụp X- quang cũng cho thấy tình trạng giảm sụn khớp giữa khớp gối được cải thiện 9%.

Tuy nhiên, khác với những loại thuốc điều trị bệnh xương khớp khác, Glucosamine không hoạt động như một loại thuốc giảm đau tức thời, mà nó hoạt động như một dưỡng chất, bồi bổ dần vào cơ thể theo thời gian, từ đó kích thích sản xuất protein nhằm xây dựng sụn và tái tạo các mô xương.

3. Cách sử dụng Glucosamine hiệu quả

Glucosamine không chứa trong các loại thực phẩm, vì thế không thể cung cấp Glucosamine vào cơ thể bằng chế độ ăn uống. Thay vào đó chúng được đưa vào dưới dạng bổ sung, hiện phổ biến nhất là Glucosamine sunfat (2KCL) và Glucosamine hydrochloride (HCL).

Cụ thể, Glucosamine sunfat được chiết xuất từ vỏ động vật giáp xác, ví dụ như từ tôm, cua,… Còn Glucosamine hydrochloride lại được dành riêng cho những người ăn chay hoặc những người dị ứng với tôm, cua, vì nó có nguồn gốc từ ngô.

Liều dùng tối đa dành cho một người dao động từ 1.000mg đến 3.000mg trong một ngày, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý.

Lưu ý: Người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Glucosamine loại nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại Glucosamine với những hàm lượng khác nhau như:

  • Thuốc bổ khớp Glucosamine hcl 1500mg của Úc .
  • Thuốc Glucosamine 1000mg của Mỹ.
  • Thuốc Glucosamine 750mg Canada.
  • Thuốc Glucosamine 2000 mg Capsules của Mỹ hoặc loại Glucosamine 375 viên.
  • Thuốc Glucosamine 900v Nhật Bản

Trên đây là những thông tin về công dụng của Glucosamine. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về sản phẩm và cân nhắc có nên dùng Glucosamine để chăm sóc sức khỏe xương khớp hay không.

Xem ngay: Điều trị viêm khớp bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay

Hoài An (theo Healthy Life)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo