Công dụng của thuốc Glucosamine sulfate là gì? Có tác dụng phụ không?

Tôi là Hải, 55 tuổi, bị mắc bệnh thoái hóa khớp. Tôi đã từng đi khám bệnh và được bác sĩ kê đơn thuốc trong đó có thuốc Glucosamine sulfate 500mg, nhưng sau một thời gian sử dụng thì tôi bị nổi mẩn ngứa, thỉnh thoảng còn bị buồn nôn chóng mặt. Vậy thực chất công dụng của thuốc Glucosamine sulfate là gì? Tôi có nên tiếp tục sử dụng thuốc không hay nên chuyển sang loại thuốc khác an toàn hơn? Mong nhận được lời giải đáp của chuyên mục.

(Nguyễn Hoàn Hải – Bắc Giang)

Trả lời

Cảm ơn anh Hải đã tin tưởng và gửi thắc mắc về chuyên mục. Để giải đáp những thắc mắc của bạn dưới đây là một vài thông tin về thuốc Glucosamine sulfate.

Những thông tin về thuốc Glucosamine sulfate không thể bỏ qua

Những thông tin sau đây sẽ giúp anh Hải và độc giả hiểu rõ hơn về thuốc, từ đó có cách sử dụng đúng đắn và không lạm dụng thuốc.

  • Công dụng Glucosamine sulfate

Glucosamine là một dạng đường amin đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lớp sụn, hạn chế tổn thương cho xương khớp.

Còn sulfate, theo một số nhà nghiên cứu, phần “sulfate” của glucosamine sulfate cũng rất quan trọng. Sulfate giúp thúc đẩy quá trình sản sinh sụn của cơ thể.

Đây là lý do tại sao họ tin rằng glucosamine sulfate có thể hoạt động tốt hơn các dạng glucosamine khác như glucosamine hydrochloride hoặc N-acetyl glucosamine – những dạng không chứa sulfat.

Thuốc Glucosamine sulfate có nhiều công dụng với sức khỏe xương khớp

Thuốc Glucosamine sulfate có nhiều công dụng với sức khỏe xương khớp

Glucosamine sulfate có công dụng với sức khỏe xương khớp như:

– Kích thích các tế bào ở sụn khớp tăng tổng hợp và trùng hợp nên cấu trúc proteoglycan bình thường. Đồng thời giúp ức chế các tác nhân có nguy cơ phá hủy lớp sụn.

– Tăng khả năng tiết chất nhầy dịch khớp, tăng khả năng bôi trơn giúp các khớp xương vận động linh hoạt hơn.

– Thúc đẩy sản sinh các các tế bào sụn, phục hồi cấu trúc khớp sụn bị tổn thương, tăng cường sức khỏe xương khớp, chống lão hóa xương.

– Chống viêm nhiễm, giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh đau xương khớp.

– Hỗ trợ điều trị các bệnh như: Thoái hóa khớp, đau lưng, đau đầu gối, loãng xương, viêm khớp mãn và cấp tính, thoái hóa khớp…

Đọc thêm: Thoái hóa khớp – Xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm hướng điều trị

  • Cách sử dụng thuốc Glucosamine sulfate 500mg

Cách sử dụng thuốc như sau:

Người bệnh uống trước bữa ăn 15 phút, với liều lượng như sau:

– Bệnh nhân thoái hóa khớp ở mức độ nhẹ: Uống 2 viên thuốc Glucosamine 500mg/ngày, chia làm 2 lần. Người bệnh nên duy trì liều dùng này ít nhất trong 6 tuần hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Bệnh nhân thoái hóa khớp nặng:

+ Điều trị 8 tuần đầu: Uống 3 viên thuốc Glucosamine sulfate 500mg/ngày, chia làm 3 lần.

+ 3 – 4 tháng tiếp theo: Uống 2 viên thuốc/ngày, chia làm 2 lần.

Lưu ý:

– Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

– Người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm: Bệnh đau xương khớp ở người già và uống thuốc gì hiệu quả? 

Người bệnh nên sử dụng thuốc Glucosamine sulfate theo hướng dẫn của bác sĩ

Người bệnh nên sử dụng thuốc Glucosamine sulfate theo hướng dẫn của bác sĩ

  • Thuốc Glucosamine sulfate có tốt không?

Glucosamine sulfate là thực phẩm chức năng nên chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa đau nhức xương khớp chứ không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Hiệu quả của thuốc tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa và tình trạng sức khỏe của người bệnh. Trong khi một số bệnh nhân chỉ sử dụng sau một thời gian ngắn đã thấy hiệu quả thì có người thì phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài thuốc mới phát huy tác dụng.

Ngoài ra, nguồi gốc xuất xứ của thuốc khác nhau thì hiệu quả trị bệnh cũng không giống nhau. Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Glucosamine sulfate cần sử dụng kiên trì mới phát huy tác dụng

Thuốc Glucosamine sulfate cần sử dụng kiên trì mới phát huy tác dụng

  • Thuốc Glucosamine sulfate giá bán bao nhiêu và mua thuốc ở đâu?

Có nhiều dạng Glucosamine sulfate khác nhau bao gồm:

– Thuốc Glucosamine sulfate 500mg

– Thuốc Glucosamine sulfate 750mg

– Thuốc Glucosamine sulfate 1000mg

– Thuốc Glucosamine sulfate 1500mg

Tùy vào từng hàm lượng thuốc sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên, trên thị trường giá thuốc Glucosamine sulfate 500mg của Mỹ có giá dao động khoảng 450k/1 hộp 120 viên. Người bệnh có thể mua thuốc ở các đại lý phân phối thuốc Glucosamine sulfate trên toàn quốc.

  • Những lưu ý khi sử dụng thuốc Glucosamine sulfate

Trước khi sử dụng Glucosamine sulfate các bạn cần lưu ý sau đây:

– Những bệnh nhân cần phải phẫu thuật không nên sử dụng thuốc Glucosamine sulfate vì thuốc này có thể làm ảnh hưởng đến nồng độ đường trong máu.

– Những bệnh nhân đang sử dụng thuốc chống đông kéo dài cũng không nên sử dụng thuốc này. Glucosamine sulfate có thể làm tăng tác dụng của Warfarin gây ra chảy máu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh.

– Các bệnh nhân ung thư sử dụng hóa chất chống phân bào, cần thận trọng khi dùng kèm Glucosamine sulfate vì thuốc này có thể sẽ làm giảm tác dụng của hóa chất.

– Ngoài ra, các trường hợp sử dụng thuốc giảm đau nhóm NSAIDs, cần phải hạ liều khi dùng kèm với Glucosamine sulfate.

  • Thuốc Glucosamine sulfate có tác dụng phụ không?

Trong quá trình dùng Glucosamine sulfate bệnh nhân có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ như:

– Tiêu chảy

– Táo bón

– Buồn nôn

– Chóng mặt

– Đau đầu

– Phát ban

Như vậy có thể thấy anh Hải đang mắc một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Glucosamine sulfate. Điều này xảy ra do cơ thể anh phản ứng lại với thành phần thuốc, khiến thuốc không phù hợp với cơ thể, không đưa lại tác dụng trị bệnh như mong muốn, hơn nữa còn khiến một số chức năng bị suy yếu đi.

Việc cần làm ngay lúc này là thăm khám kịp thời và ngưng sử dụng thuốc. Với cơ địa dị ứng của anh Hải thì anh nên chuyển sang sử dụng thuốc Nam dược để vừa có thể trị bệnh, vừa không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nguy hiểm nào như trên.

Bài thuốc Nam đặc trị thoái hóa khớp dòng họ Đỗ Minh – an toàn, không tác dụng phụ

Một trong số những bài thuốc Nam được đánh giá cao hiện nay là bài thuốc Nam của dòng họ Đỗ Minh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đây là bài thuốc ra đời hơn 150 năm trước và được truyền nhân đời thứ 5 kiêm Giám đốc chuyên môn nhà thuốc cải tiến, phát triển hơn nhằm phù hợp với thể trạng con người ngày nay.

>> Xem chi tiết: Phương pháp điều trị thoái hóa khớp từ 100% thảo dược thiên nhiên an toàn, hiệu quả

thuốc glucosamin sulfate bài thuốc

Lựa chọn sử dụng thuốc đặc trị thoái hóa khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường giúp bệnh nhân tránh xa các tác dụng phụ không mong muốn

Có được tác dụng này là nhờ sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình trị bệnh. Bao gồm: Thuốc đặc trị thoái hóa khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc kiện tỳ ích tràng.

Ngoài điểm nổi bật về tác dụng trị bệnh tối ưu, bài thuốc còn có nhiều ưu điểm làm nên sự khác biệt, như:

– Bào chế từ thảo dược thiên nhiên, rõ ràng xuất xứ. Vì thế bài thuốc vô cùng lành tính, không gây ra tác dụng phụ nào cho người dùng.

– Phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, từ trẻ em, người già đến phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú.

– Tuy là thuốc Nam nhưng bài thuốc này lại được điều chế thành dạng cao đặc, vô cùng hiện đại, mùi vị dễ chịu, không phải đun sắc như các bài thuốc khác.

– Nếu thuốc Glucosamine sulfate được bán tràn lan ngoài thị trường với các mức giá khác nhau, thì ngược lại thuốc trị thoái hóa dòng họ Đỗ Minh chỉ được bán tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường với mức giá quy định rõ theo yêu cầu của Bộ Y tế, giúp bệnh nhân không phải lo lắng về giá cả và chất lượng.

Để biết được liều dùng phù hợp nhất với thể trạng bệnh của mình, tốt nhất anh Hải nên trực tiếp hỏi ý kiến chuyên gia nhà thuốc hoặc đặt lịch khám để nhận được những chỉ dẫn tận tình nhất. Mọi chi phí khám, tư vấn ban đầu này đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường miễn phí.

Nhằm giúp anh Hải và các độc giả tiện liên hệ, chuyên mục xin đăng kèm thông tin nhà thuốc, mời các bạn cùng theo dõi.

thuốc glucosamin sulfate tư vấn

Một số địa điểm điều trị bệnh bạn có thể tham khảo: Khám chữa xương khớp ở bệnh viện nào tốt nhất 2017

Góc giải đáp: Bài thuốc dòng họ Đỗ Minh có dùng cho bệnh nhân thoái hóa khớp do chấn thương?

Độc giả chia sẻ: Hành trình chữa thoái hóa khớp của người công nhận 15 năm làm xây dựng

Nguyễn Ngòi

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo