Tìm hiểu về sản phẩm phong thấp hàn thống phiến

Phong thấp hàn thống phiến là một dòng thực phẩm chức năng cho người bệnh phong thấp. Với những ai còn xa lạ hoặc chưa biết đến loại thuốc này, bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về thành phần, công dụng, hướng dẫn liều dùng và chống chỉ định của thuốc đến người bệnh có nhu cầu tìm hiểu về loại thuốc trên.

1. Phong thấp hàn thống phiến có tốt không và các thông tin chi tiết

Bệnh phong thấp là một bệnh xảy ra ở các khớp xương như khớp ngón, khớp khuỷu, khớp gối với các cơn đau, sưng tấy, nóng đỏ rất khó chịu. Bệnh do cơ thể khi sức đề kháng đang yếu nhiễm hàn, phong, thấp mà ra.

Bệnh thuộc hệ mãn tính và cần được chữa trị càng sớm càng tốt. hiện nay có khá nhiều thuốc nam dược điều trị bệnh hiệu quả và lành tính cho người bệnh, trong đó phong thấp hàn thống phiến được giới thiệu là một loại thuốc được nhiều người tìm kiếm.

phong thấp hàn thống phiến thông tin

Phong thấp hàn thống phiến là một thực phẩm chức năng cho người bị phong thấp

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn phong thấp hàn thống phiến làm thuốc trị phong thấp thì bạn sẽ thấy các thông tin được cung cấp dưới đây vô cùng hữu ích.

  • Nguồn gốc/xuất xứ:

Thuốc được sản xuất tại công ty Tianjin Tongrentang Group Co., Ltd – Trung Hoa và được phân phối bởi một số công ty dược phẩm tại Việt Nam và hiện được bán trên toàn quốc.

  • Khối lượng tịnh/ Hạn dùng:

– 1 hộp gồm 60 viên nén, tiện lợi cho việc sử dụng, vận chuyển và bảo quản.

– Hạn sử dụng: 36 tháng

  • Gía bán tham khảo:

– Giá 70.000/ lọ

– Gía trên chỉ mang tính chất tham khảo. Gía chính xác khi mua còn phụ thuộc vào cấp đại lý chính thức mà bạn mua hàng.

  • Liều lượng/Cách dùng:

Thuốc phong thấp hàn thống phiến có thể được sử dụng từ 6-8 viên một ngày, mỗi ngày chia 2 lần uống.

  • Thành phần dược tính:

Trong thuốc phong thấp hàn thống phiến có chứa các thành phần dược chất được chiết xuất từ nhiều thảo dược có công dụng chữa bệnh phong thấp như: Quế chi, đẳng sâm, thanh phong đằng, y dỹ nhân, độc hoạt, hoàng kỳ, hương hoạt, cẩu kỷ tử, ngưu tất, bạch truật, tang ký sinh, đương quy, phục linh…

Trong đó, tần giao – một trong những thảo dược chính của thuốc được biết đến là vị thuốc chữa phong thấp được lưu truyền từ xa xưa.

phong thấp hàn thống phiến tìm hiểu

Cây tần giao có công dụng chữa phong thấp theo Y thư cổ

Tần giao có tên hóa học là Radix Gentianae macrophyllae là rễ của nhiều loại cây thuộc họ Long đởm và được ghi nhận là loại thuốc đầu tiên ghi trong sách Bản kinh của y thư Trung Quốc.

Thành phần hóa học trong cây Tần giao là GentinanineA, Gentianide, Alkaloid: Gentanine A, B, C… Glucoz, có nhiều tác dụng chữa bệnh như:

– Kháng viêm, giảm đau, giải nhiệt, tác dụng an thần, đẩy lùi vi khuẩn Histamin nhờ tác động trực tiếp lên hệ thần kinh làm hưng phấn vùng tuyến yên. Đẩy lùi những triệu chứng phong thấp.

– Tần giao có tính ôn, bình, hàn nên giúp giải nhiệt, nóng trong xương, phong thấp đau nhức do nhiệt

– Ngoài ra, tần giao còn rất tốt cho tim mạch nhờ làm giàm nhịp tim, hạ huyết áp, củng cố đường huyết.

– Do đó, tần giao được chứng minh là có tác dụng điều trị phong tê thấp, co cứng xương khớp, viêm khớp và thống phong.

Tuy nhiên, loại thảo dược này chỉ có ở Trung Quốc, nguyên liệu tần giao trong các nhà thuốc tại Việt Nam hoàn toàn được nhập khẩu nên nếu bạn có ý định sử dụng thì cần tìm đến các địa chỉ uy tín và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của thuốc.

Còn đối với phong thấp hàn thống phiến hiện tại đều có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

2. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc

Phong thấp hàn thông phiến chứa các thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên lành tính và an toàn hơn các loại thuốc Tây, phù hợp khi điều trị phong thấp lâu dài. 

Tuy nhiên, phong thấp hàn thống phiến vẫn chỉ là một loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ chữa bệnh chứ không phải là cách trị bệnh phong thấp đặc thù.

Do đó, việc sử dụng thuốc cần tuyệt đối tham khảo ý kiến bác sỹ chứ không được tự ý mua và sử dụng sản phẩm khi không có kê đơn. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo để dùng đúng liều lượng và cách thức.

Nhìn chung, phong thấp hàn thống phiến được điều chế từ nguyên liệu là các loại thảo dược thiên nhiên lành tính và an toàn cho sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh cần hết sức lưu ý khi mua thuốc để tránh mua nhầm thuốc giả rất nguy hiểm cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cần tuân theo chỉ dẫn bác sỹ một cách nghiêm túc để tránh những tác dụng không mong muốn.

Có thể bạn muốn đọc: Áp dụng 6 cách trị phong thấp tại nhà sau để không phải dùng thuốc

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo