Top 4 thuốc giảm đau dạng tiêm chữa xương khớp hiệu quả nhất

Thuốc giảm đau dạng tiêm được chia thành 3 nhóm khác nhau, tùy theo từng dạng đau mà người bệnh sẽ được điều trị bằng các nhóm thuốc khác nhau. Vậy thuốc giảm đau là gì? Có bao nhiêu loại thuốc giảm đau dạng tiêm hiện nay? Cách sử dụng thuốc giảm đau trong điều trị xương khớp? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 4 thuốc tiêm giảm đau đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

1. Thuốc giảm đau dạng tiêm và các thông tin cần biết

Thuốc giảm đau dạng tiêm là một loại thuốc đặc trị nên trước khi lựa chọn điều trị bằng loại thuốc này bạn nên tìm hiểu một số thông tin cơ bản về chúng.

  • Thuốc giảm đau dạng tiêm là gì?

Thuốc giảm đau dạng tiêm là những thuốc tây y có tác dụng giảm đau hiệu quả, sử dụng trong điều trị đau nhức mỏi cơ, đau do viêm nhiễm… Thuốc được đưa vào cơ thể người bệnh bằng cách tiêm vào cơ bắp hoặc tiêm vào ven.

Thuốc giảm đau dạng tiêm là những thuốc tây y có tác dụng giảm đau hiệu quả

Thuốc giảm đau dạng tiêm là những thuốc tây y có tác dụng giảm đau hiệu quả

2. Các loại thuốc giảm đau dạng tiêm đang được áp dụng phổ biến

Một số thuốc giảm đau dạng tiêm phổ biến trong điều trị bệnh xương khớp gồm:

  • Corticoid

Khi người bệnh xuất hiện các cơn đau dữ dội, đau do viêm khớp kéo dài thì lúc này các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm thuốc Corticoid. Thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào vùng viêm khớp bị đau giúp giảm đau nhanh chóng.

Thuốc tiêm Corticoid được dùng để giảm các cơn đau dữ dội, đau do viêm khớp kéo dài

Thuốc tiêm Corticoid được dùng để giảm các cơn đau dữ dội, đau do viêm khớp kéo dài

Tuy nhiên, Corticoid không được dùng trong thời gian dài và liều lượng cao bởi chúng có thể gây ra các tác dụng phụ như loãng xương, tăng huyết áp, phù nề do tích nước.

Thuốc được dùng trong việc chữa trị các cơn đau do viêm xương khớp, đau vùng khớp do thoái hóa và các nguyên nhân đau xương khớp khác.

Thuốc được chỉ định dùng cho người lớn và thiếu niên với liều lượng từ 20 đến 300mg/1. Thuốc được tiêm trực tiếp vào cơ, khớp bị tổn thương.

  • Acid hyaluronic

Acid hyaluronic là thuốc giảm đau dạng tiêm được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh viêm khớp, khi sụn khớp bị tổn thương, khớp bị khô do dịch khớp bôi trơn tiết ra ít.

Acid hyaluronic giúp khớp hoạt động ổn định do tham gia quá trình tiết dịch bôi trơn khớp trong cơ thể. Việc tiêm trực tiếp hoạt chất này sẽ giúp quá trình bôi trơn khớp diễn ra nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, thuốc Acid hyaluronic chỉ được chỉ định dùng trong các trường hợp bị viêm khớp nặng bởi chúng có thể gây ra các tác dụng phụ rất nguy hại như nhiễm trùng sau tiêm.

Đối với việc điều trị bệnh viêm khớp bằng Acid hyaluronic, bệnh nhân sẽ được chỉ định tiêm duy nhất 1 mũi hoặc 3-5 mũi, mỗi mũi tiêm cách nhau 1 tuần, tùy thuộc vào sức khỏe bệnh nhân.

Việc tiêm thuốc Acid hyaluronic trị viêm khớp phải được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, bệnh nhân không được hoạt động mạnh trong vòng 2 ngày sau tiêm. Người bệnh có thể lặp lại đợt điều trị tiếp theo sau 6 tháng.

  • Thuốc giảm đau dạng tiêm Dopharen

Thuốc Dopharen mang đến tác dụng chính là giảm đau, chống viêm do tác động gây ức chế quá trình sinh tổng hợp prostaglandine.

Thuốc tiêm Dopharen 10mg

Thuốc tiêm Dopharen 10mg

Thuốc được dùng tiêm bắp trong các trường hợp sau:

Viêm khớp cấp và mãn tính, viêm xương khớp, viêm, sưng phần mềm hoặc sau phẫu thuật. Thông thường liều dùng Thuốc Dopharen được chỉ định như sau:

– Người lớn: 75mg/1 lần. 1 – 2 lần/1 ngày.

– Trẻ em trên 1 tuổi đến dưới 15 tuổi: 0.5 – 2mg/1kg/1 ngày, chia số liều lượng thành 2-3 lần tiêm trong ngày.

Thuốc được chỉ định tiêm bắp và thời gian điều trị không quá 12 ngày/1 đợt.

Thuốc giảm đau dạng tiêm này giúp giảm đau nhanh chóng, chống viêm hiệu quả, được dùng trong các trường hợp điều trị xương khớp với người không mắc bệnh về dạ dày như loét, viêm dạ dày.

  • Thuốc Ketorolac

Thuốc Ketorolac chính là thuốc giảm đau dạng tiêm thuộc nhóm NSAID, có tác dụng chống viêm và giảm sưng tấy hiệu quả.

Thuốc thường được chỉ định điều trị sau quá trình phẫu thuật, viêm xương khớp loại nặng, sưng tấy khớp do viêm nhiễm hay nhiềm trùng.

Thuốc được dùng tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch tùy vào sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc có thể được dùng với liều lượng 15 – 30mg/8 giờ đồng hồ.

Một liệu trình điều trị không dùng quá 5 ngày, tránh gây ảnh hưởng tới chức năng thận của người bênh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc giảm đau dạng tiêm và những loại thuốc phổ biến trong điều trị bệnh xương khớp. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, khi muốn sử dụng thuốc bạn cần hỏi ý kiến và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Đọc ngay: Top 7 loại thuốc trị viêm khớp được người bệnh tin dùng nhất 2017

Nguyễn Nga (T/h).

Bình luận (3)

  1. Nguyễn Ngọc nhẹ says: Trả lời

    Cho e hỏi lặng ở đáy biển khoản 30m,mà  bị nước ép bị đau nhức là tim loại thuốc nào mau hết ạ 

    1. Hường vũ says: Trả lời

      Mẹ tôi bị bệnh về xương khớp thoái hóa khớp gối, sử dụng thuốc kháng sinh giảm đau mãi mà có thấy khỏi cho đâu, giờ đang chuyển qua điều trị bằng cái thuốc nam của bên Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì lại thấy hiệu quả giảm hẳn được đau nhức luôn rồi đấy. Bạn qua đó mà khám điều trị xem sao,

    2. Minh Chiến says: Trả lời

      Bệnh về xương khớp mà tiêm mấy cái thuốc giảm đau thì chỉ giúp giảm đau trước mắt thôi rồi sau đó hết thuốc lại bị đau lại, bạn xem đi khám rồi tìm phương pháp hiệu quả lâu dài mà điều trị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo