Tư vấn: Cây ngải cứu chữa bệnh gì?

Tác dụng chữa bệnh của cây ngải cứu đã được lưu truyền từ lâu. Tuy nhiên rất nhiều người không biết ngải cứu còn có thể chữa các bệnh về xương khớp. Vậy cây ngải cứu chữa bệnh gì, mọi người hãy cùng tìm hiểu xem bệnh đau nhức, viêm xương khớp, gai cột sống của mình có thể chữa được nhờ loại cây này hay không.

Ngải cứu là cây vô cùng quen thuộc, được trồng nhiều trong vườn nhà để chế biến món ăn như trứng ngải cứu, gà hầm ngải cứu, lẩu gà… ngoài ra được dùng phổ biến để chữa bệnh đau đầu, giúp an thần, an thai, giúp lưu thông máu lão, điều hòa kinh nguyệt… Không dừng lại ở đó, ngải cứu còn được dân gian sử dụng để chữa bệnh khó chữa hơn nhất là các bệnh xương khớp như đau thần kinh tọa, viêm khớp, thoái hóa khớp và cả bệnh gai đôi cột sống.

1. Điều trị dứt điểm đau thần kinh tọa chỉ với ngải cứu

Tìm hiểu cây ngải cứu chữa bệnh gì?

Bài thuốc ngải cứu chữa đau thần kinh tọa

Căn bệnh đau thần kinh tọa khá phổ biến hiện nay, ngay cả người trẻ cũng có nguy cơ đối mặt với căn bệnh này. Trong trường hợp bệnh nhẹ, mới có triệu chứng đầu tiên như khó chịu hay đau âm ỉ vùng thắt lưng, người bệnh có thể dùng ngải cứu tạo bài thuốc chữa bệnh dễ thực hiện tại nhà mà hiệu quả cao.

Bệnh nhân chỉ cần dùng ngải cứu giã nát sau đó hòa với mật ong uống mỗi ngày. Kiên trì uống vào buổi trưa và chiều tối, chỉ sau khoảng 2 tuần thực hiện triệu chứng bệnh dịu hẳn và không còn xuất hiện gây khó chịu nữa.

2. Chữa viêm khớp bằng ngải cứu đơn giản

Khi bị viêm khớp, dù ở vị trí nào, một khớp hay nhiều khớp đều khiến người bệnh khó chịu muốn thoát khỏi căn bệnh này. Tuy nhiên nhiều người lại sợ uống thuốc Tây y, ngại đi khám bệnh phải làm sao. Rất đơn giản, chỉ cần ngải cứu tình trạng viêm khớp giai đoạn đầu sẽ được giải quyết chỉ sau vài tuần kiên trì điều trị. Người bệnh chỉ cần áp dụng bài thuốc ngải cứu rang muối rồi chườm lên vị trí viêm khớp, tình trạng đau viêm, sưng đỏ sẽ dịu dần rồi ít tái phát hơn.

3. Ngải cứu chữa gai cột sống

Cây ngải cứu chữa bệnh gì?

Nhiều bài thuốc từ ngải cứu chữa gai cột sống

Gai cột sống gây ra triệu chứng nguy hiểm có thể khiến người bệnh bị bại liệt. Chính vì thế ngay từ giai đoạn đầu khi phát hiện bệnh, bạn hãy chuyên tâm điều trị. Ngoài sử dụng thuốc tây y, đông y thì chữa bệnh bằng ngải cứu cũng là cách tốt. Bởi từ lâu trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa gai cột sống từ ngải cứu nên bạn hoàn toàn yên tâm. Không mất nhiều thời gian, tiền bạc hay công sức, chỉ cần một vài bước đơn giản, thực hiện tại nhà vào lúc rảnh là bạn có thể trị căn bệnh phiền phức này.

Bạn có thể đọc thêm thông tin về cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu chi tiết tại đây để có thể linh hoạt áp dụng và tìm ra bài thuốc tốt nhất cho mình.

4. Bệnh thoái hóa khớp cải thiện nhờ ngải cứu

Với người bệnh bị thoái hóa khớp đặc biệt là thoái hóa cột sống cũng có thể thực hiện bài thuốc từ ngải cứu rang muối sau đó đắp lên lưng qua một khăn mỏng (để tránh nóng quá gây bỏng), với các khớp nhỏ như đầu gối, cổ tay, cổ chân thì dùng khăn gói lại rồi chườm lên cũng giúp điều trị bệnh giai đoạn đầu rất tốt.

Cây ngải cứu chữa bệnh gì hữu hiệu?

Bài thuốc đắp từ ngải cứu chữa thoái hóa

Ngoài ngải cứu, còn rất nhiều cây thảo dược, gia vị khác có tác dụng chữa gai đôi cột sống, thoái hóa khớp, viêm khớp và các bệnh liên quan đến xương khớp khác. Hãy tìm hiểu để không bỏ lỡ những “thần dược” này nhé.

Qua thông tin trên chắc hẳn người bệnh xương khớp đã biết cây ngải cứu chữa bệnh gì. Trong trường hợp bạn chưa biết điều trị bằng phương pháp nào cho tình trạng bệnh xương khớp của mình, thì hoàn toàn yên tâm sử dụng ngải cứu để điều trị. Một điều lưu ý đó là khi thực hiện bài thuốc chữa bệnh từ ngải cứu mọi người cần kết hợp vận động và bổ sung dinh dưỡng để hỗ trợ việc chữa bệnh cũng như nâng cao sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo