3 cách trị gai đôi cột sống được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Người bệnh luôn đau đầu tìm cách trị gai cột sống hiệu quả nhất giữa tây y, đông y và dân gian. Tuy nhiên không phải cách nào cũng phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Mọi người cần áp dụng các cách chữa gai cột sống theo từng giai đoạn dưới chỉ định của bác sĩ.

Nên đọc:

>> Triệu chứng gai cột sống và những biến chứng khó lường nhất

>> Nguyên nhân gai cột sống và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả 

1. Chữa trị gai cột sống bằng y học hiện đại – Hiệu quả nhanh

Tây y có 3 cách chữa gai cột sống chính đó là dùng thuốc, vật lý trị liệu và phẫu thuật. Dưới đây là những thông tin cơ bản mọi người nên biết

  • Dùng thuốc tân dược chữa bệnh gai cột sống

Chữa gai cột sống hay chữa gai đôi cột sống bằng thuốc là phương pháp tiện dụng, hiệu quả nhanh nhất được nhiều người bệnh áp dụng. Tùy vào các giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng các loại thuốc tây y như:

– Thuốc kháng viêm không steroid

– Thuốc giãn cơ

– Thuốc giảm đau thần kinh

– Thuốc bổ thần kinh, xương khớp

– …

Trị gai cột sống bằng bài thuốc tây

Các loại thuốc tây y được dùng để chữa bệnh gai cột sống

Về liều lượng và các loại thuốc trị gai cột sống mỗi bệnh nhân sẽ có toa thuốc riêng. Thuốc cho hiệu quả nhanh nhưng nếu dùng không đúng cách, lạm dụng thuốc thì sẽ gây phản tác dụng.

Thuốc tây y cũng có nhược điểm là chỉ có tác dụng tức thời trong các trường hợp đau cấp, không trị dứt điểm bệnh mà bệnh vẫn có thể tái phát, thậm chí gây ra nhiều tác dụng phụ cho tim mạch, dạ dày,…

  • Vật lý trị liệu trị gai cột sống

Gai cột sống chữa bằng vật lý trị liệu sẽ giúp làm chậm lại quá trình phát triển gai xương một cách tối đa. Điều trị bằng phương pháp này cần thực hiện một thời gian mới thấy tác dụng rõ rệt.

Các phương pháp trị liệu cho người bệnh gai cột sống là:

– Sử dụng các biện pháp điện trị liệu

– Phương pháp nhiệt trị liệu

– Dùng máy kéo giãn cột sống

– Dùng tia laser

– Một số bài tập vật lý trị liệu

Cách điều trị gai cột sống này cũng đang chiếm được lòng tin từ nhiều người bệnh. Tuy nhiên mọi người cũng nên biết rằng, vật lý trị liệu chỉ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh tạm thời, người bệnh phải điều trị kéo dài chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn gai cột sống.

  • Phẫu thuật điều trị bệnh gai cột sống

Phẫu thuật được bác sĩ chỉ định bệnh nhân gai cột sống khi gai xương chèn ép và rễ dây thần kinh, tủy hay làm hẹp ống tủy. Phẫu thuật sẽ giúp lấy đi gai xương giải thoát cho các rễ thần kinh và tủy, giúp người bệnh vận động và sinh hoạt hình thường.

Trị gai cột sống bằng phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật gai cột sống/gai đôi cột sống tỉ lệ thành công ngày càng cao

Các phương pháp phẫu thuật trị gai cột sống được áp dụng hiện nay gồm:

– Mổ nội soi cắt gai cột sống

– Phẫu thuật cấy miếng đệm

– Phẫu thuật cắt bỏ lá đốt sống

Phẫu thuật giúp loại bỏ gai xương người bệnh không gặp phải triệu chứng bệnh trong thời gian dài, nhưng gai xương có thể mọc bất cứ khi nào do đó đây cũng không được xem là giải pháp tối ưu nhất.

2. Trị gai cột sống bằng y học cổ truyền – An toàn, hiệu quả lâu dài

Y học cổ truyền được đánh giá cao bởi các bài thuốc và phương pháp châm cứu, bấm huyệt trị bệnh gai cột sống. Mỗi phương pháp có ưu điểm riêng, mọi người cần tìm hiểu để chữa trị mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Chữa gai cột sống bằng bài thuốc uống

Đông y quan niệm để điều trị gai cột sống hiệu quả cần kết hợp cả bài thuốc uống vào trong cơ thể và cả bài thuốc thoa ngoài khu vực bị gai xương ảnh hưởng. Chính vì thế, những bài thuốc Đông y luôn đạt hiệu quả cao, điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh.

Hiện nay các bài thuốc đông y trị gai cột sống đã giảm nhiều so với trước, nhưng những bài thuốc chất lượng cao trong trị bệnh vẫn được duy trì và phát triển tại các nhà thuốc, trung tâm, bệnh viện. Mỗi cơ sở điều trị bằng y học cổ truyền, đông y có bài thuốc trị bệnh với công thức kết hợp khác nhau.

Để được cắt thuốc chữa gai cột sống hiệu quả bằng bài thuốc uống, người bệnh gai cột sống có thể đến một trong số những địa chỉ như: Bệnh viện Y học cổ truyền; Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc; nhà thuốc Đỗ Minh Đường, An Cốt Nam…

Điều trị gai cột sống bằng bài thuốc đông y

Thuốc đông y trị bệnh gai cột sống hiệu quả lâu dài, tốt cho sức khỏe

  • Điều trị gai cột sống bằng châm cứu

Châm cứu là phương pháp trị bệnh gai cột sống bảo tồn được đánh giá rất cao bởi chuyên gia. Châm cứu không những giúp cải thiện triệu chứng gai cột sống, làm chậm lại quá trình phát triển của gai xương mà còn hỗ trợ điều trị các căn bệnh khác như mất ngủ, căn thẳng, suy nhược…

Điều trị bằng châm cứu hiện nay có các phương pháp như:

– Điện châm

– Thủy châm

– Đốt ngải cứu

Đây là phương pháp trị gai cột sống an toàn, không cần sử dụng thuốc mà vẫn mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên châm cứu phải được thực hiện bởi người có tay nghề cao và người bệnh gai cột sống không bị bệnh rối loạn về máu.

3.  Chữa trị gai cột sống bằng phương pháp dân gian – Lành tính, chi phí cực rẻ

Chữa gai cột sống bằng phương pháp dân gian gồm bài thuốc uống, bài thuốc đắp chườm và ngâm rượu xoa bóp. Những cách trị bệnh này người bệnh gai cột sống nào cũng có thể áp dụng bởi vô cùng an toàn với cơ thể đồng thời chi phí điều trị vô cùng rẻ thậm chí không tốn kém một đồng nào.

  • Bài thuốc dân gian trị gai cột sống

Từ xưa dân gian đã lưu truyền nhiều bài thuốc trị gai cột sống hiệu quả. Ưu điểm của những bài thuốc này là lành tính, nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻ, tuy nhiên tác dụng đưa lại khá chậm nên người bệnh phải kiên trì thực hiện.

>> Video: Cách chữa gai cột sống từ hạt đu đủ chín

Những bài thuốc chữa gai cột sống được sử dụng và lưu truyền nhiều nhất trong dân gian là:

– Bài thuốc từ lá lốt

– Bài thuốc từ ngải cứu

– Bài thuốc từ cây tần giao

– Bài thuốc từ khế chua, trứng gà

  • Thuốc đắp, chườm điều trị gai cột sống

Thay vì sắc uống, nhiều người bệnh gai cột sống đã dùng các nguyên liệu thiên nhiên này để tạo thành các bài thuốc đắp chườm tiện lợi cho hiệu quả cao. Tuy nhiên cũng giống như bài thuốc uống thì đắp chườm chữa gai cột sống cần phải kiên trì trong một thời gian nhất định mới thấy tác dụng.

Một số bài thuốc hiệu quả trị gai cột sống là:

– Bài thuốc từ hạt đu đủ

– Bài thuốc từ muối, ngải cứu

– Bài thuốc từ cây xương rồng

  • Ngâm rượu trị gai cột sống

Sử dụng rượu ngâm để chữa gai cột sống giúp giảm các triệu chứng đau nhức, viêm sưng do gai cột sống gây ra khá hiệu quả. Rượu ngâm vừa có thể dùng để xoa bóp vừa có thể dùng để uống trị bệnh. Ưu điểm của cách chữa bệnh gai cột sống này đó là thực hiện một lần nhưng dùng được lâu dài. Tuy nhiên cách trị gai cột sống này cũng chỉ là giải pháp tạm thời, dùng cho bệnh nhân gai cột sống giai đoạn nhẹ.

Các loại rượu ngâm giúp chữa gai cột sống tốt nhất là:

– Rượu chuối hột

– Rượu tỏi

– Rượu gừng

– Rượu ngải cứu, chanh, bưởi

Bệnh gai cột sống và cách điều trị gai cột sống cần phải tìm hiểu càng sớm càng tốt để có thể ngăn chặn bệnh đúng lúc. Tránh khi bệnh gây chèn ép, ảnh hưởng đến các cử động, biến dạng mới đi khám, tìm cách chạy chữa thì vừa tốn kém vừa giảm hiệu quả của các phương pháp điều trị.

Xem chi tiết hơn: 

Những loại thuốc chữa gai đôi cột sống hiệu quả nhất 2018

Thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về phẫu thuật gai cột sống mọi người nên biết

T.H (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo