Thuốc Xương khớp nguyên sinh có tốt không? Giá bán là bao nhiêu

Thời gian gần đây chuyên mục hỏi đáp của chuyên trang benhviemxuongkhop.com có nhận được khá nhiều câu hỏi của độc giả về thuốc xương khớp nguyên sinh. Phần lớn thắc mắc về công dụng và những thành phần chính của thuốc. Nhân đây bài viết hôm nay sẽ trả lời câu hỏi của độc giả và cung cấp những thông tin cần thiết.

Chị Minh Châu (Nam Định) có gửi câu hỏi: “Xin chào chuyên mục, bà nội em mấy năm nay bị mắc bệnh viêm khớp, đã dùng khá nhiều loại thuốc Tây y theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng do sức khỏe yếu nên sau khi dùng thuốc bà lại mắc thêm bệnh suy thận ở cấp độ 1. Thời gian gần đây em được một người bạn giới thiệu về thuốc xương khớp nguyên sinh có tác dụng điều trị bệnh viêm nhiễm xương khớp, không ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Nghe qua thì thấy thuốc khá tốt nhưng em vẫn còn băn khoăn. Vậy chuyên mục có thể giải đáp dùm em xem thuốc có tốt không ạ? Em xin chân thành cảm ơn.”

Chào bạn, trước tiên bạn cần biết xương khớp nguyên sinh không phải là thuốc, đay là thực phẩm chức năng thường được sử dụng trong trường hợp chữa viêm khớp, điều trị đau nhức xương khớp, ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp, giảm các triệu chứng cứng khớp, tê bì tay chân,…

Vì vậy, thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ, không phải là thuốc đặc trị. Trước khi sử dụng bạn có thể tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để có cách sử dụng phù hợp nhất, tránh việc sử dụng sai cách dẫn đến các hệ quả nguy hiểm.

Dưới đây là những thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm:

1. Giới thiệu thuốc xương khớp nguyên sinh

xương khớp nguyên sinh thuốc

Xương khớp nguyên sinh là một thực phẩm chức năng hỗ trợ trị bệnh xương khớp

Sản phẩm được nghiên cứu và bào chế bởi công ty TNHH Dược Nguyên Sinh – Hà Nội. Thuốc đóng gói dưới dạng hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nang, tiện lợi khi sử dụng và đưa theo bên người.

Xương khớp nguyên sinh là bài thuốc ra đời nhờ kế thừa nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền, kết hợp cùng y học hiện đại. Sau đây là những tác dụng chính:

– Giám nhanh các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, hạn chế sự tiến triển quá nhanh của quá trình thoái hóa.

Xem ngay: Tổng quan bệnh đau vai gáy và cách điều trị

– Hạn chế tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy các khớp. Phù hợp để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp.

– Tay chân giảm hẳn triệu chứng tê bì, nhức mỏi, co cứng, giúp hoạt động linh hoạt và không bị hạn chế quá nhiều.

Như vậy có thể thấy thuốc có một số công dụng đặc trưng, bên cạnh đó thuốc xương khớp nguyên sinh còn không ảnh hưởng quá nhiều đễn chức năng làm việc của dạ dày, gan, thận. Những người bệnh lớn tuổi, sức khỏe yếu kém có thể yên tâm sử dụng thuốc.

2. Thành phần chính trong thuốc xương khớp nguyên sinh

Sản phẩm được kết hợp giữa ba nguyên liệu chính bao gồm thanh phong đẳng, hải phong đằng, nhũ hương, ngoài ra còn có nhiều thảo dược nằm trong nhóm giải trừ phong thấp, mạnh gân cốt. Cụ thể:

  • Thanh phong đằng trong xương khớp nguyên sinh

xương khớp nguyên sinh thanh

Thanh phong đằng có chứa chất giảm đau Sinomenine

Thảo dược thanh phong đằng tuy không được sử dụng nhiều trong y học Việt Nam nhưng được sử dụng khá phổ biến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Từ thảo dược này có thể chiết xuất ra hoạt chất Sinomenine, một chất có tác dụng giảm viêm nhiễm, giảm đau, tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí y học Trung Quốc cho thấy, sau 2,5 tuần sử dụng sinomenine thì có tới 89% bệnh nhân trong tổng số 263 người bệnh viêm khớp đã giảm rõ rệt các triệu chứng bệnh.

  • Hải phòng đằng trong xương khớp nguyên sinh

Hải phong đằng chiết xuất ra được các hoạt chất chính là piperkadsin A, B cùng 11 loại neoligans. Những chất này đóng vai trò như một chất giảm đau, trừ viêm.

Còn theo quan niệm của Đông y thì hải phong đằng có thể trừ phong, tán hàn, khi phối hợp với các loại thuốc khác sẽ có tác dụng trị chứng cứng khớp, co thắt gân,…

xương khớp nguyên sinh thành phần

Bài thuốc là sự kết hợp của ba hoạt chất quan trọng

  • Nhũ hương trong xương khớp nguyên sinh

Thành phần chính trong nhũ hương là boswellia có tác dụng giảm sự sản sinh chất leucotrienes (thủ phạm chính gây ra sự viêm nhiễm trong xương khớp). Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Phytomedicine cho thấy, 30 người bệnh viêm khớp sử dụng boswellia đã nhanh chóng giảm đau, giảm sưng viêm, xương khớp hoạt động linh hoạt hơn trước rất nhiều.

Nhờ những tác dụng đặc trưng kể trên mà khi kết hợp trong thuốc xương khớp nguyên sinh đã làm tăng hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp.

Hy vọng qua những thông tin quan trọng kể trên bạn Châu và nhiều độc giả khác sẽ hiểu thêm về thuốc, có thêm sự lựa chọn cho bản thân và những người thân xung quanh trong quá trình điều trị bệnh.

ĐỌC THÊM: Bệnh thoái hóa đốt sống cổ- Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (1)

  1. Hồng says: Trả lời

    Cho e hỏi ở sài gòn chỗ nào bán ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo