Đau khớp ngón tay ở bà bầu: Đừng quá lo lắng, bài thuốc sau sẽ giúp bạn

Tình trạng đau khớp ngón tay ở bà bầu xảy ra khá phổ biến, đặc biệt là vào thời điểm cuối thai kỳ. Nhưng mẹ bầu đừng vì thế mà quá lo lắng, sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Bài viết dưới đây sẽ giúp các thai phụ hiểu rõ nguyên nhân gây nên hiện tượng này và cách khắc phục hiệu quả nhất bằng bài thuốc cổ.

1. Nguyên nhân đau khớp ngón tay ở bà bầu.

Theo thống kê của các các bác sĩ sản khoa, hiện tượng đau khớp ngón tay ở bà bầu có tỷ lệ xảy ra lên tới 50 đến 70% , tình trạng bị đau các khớp ngón tay khi mang thai có thể xuất hiện vào mọi thời điểm bất kỳ của thai kỳ, nhưng chủ yếu nhất thường là vào những tháng cuối thai kỳ.

Cụ thể, vào thời gian đang mang thai và sau khi đã sinh con thì cơ thể các chị em phụ nữ đã có nhiều biến chuyển, chúng gây ra nhiều rắc rối liên quan đến cơ xương khớp, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng sức khỏe phụ nữ. Trong đó đau khớp ngón tay khi mang thai là hiện tượng thường gặp ở các thai phụ. Tuy nhiên, có nhiều người lại không bị hiện tượng này ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, chỉ cảm thấy hơi nhức mỏi nên thường không quan tâm.

Nhưng với một số người, các cơn đau khớp ngón tay ở bà bầu thường trở nên dữ dội mỗi khi cử động khiến thai phụ vô cùng lo lắng, vì lúc này các hoạt động trong làm việc, sinh hoạt hằng ngàydân trở nên hạn chế bởi sự xuất hiện của các cơn đau âm ỉ, khó chịu.

Khi mang thai, các mẹ bầu thường có sự thay đổi lớn về cơ thể. Do đó, thường có nhiều nguyên nhân khiến họ mắc phải các bệnh về xương khớp. Trong đó, phải kể đến một số nguyên nhân chính sau đây:

đau khớp ngón tay ở bà bầu nguyên nhân

Đau khớp ngón tay sẽ xuất hiện bất kì một thời điểm nào trong thai kì

  • Thay đổi hormone

Mang thai khiến cho hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi nhiều dẫn đến các thay đổi để thích ứng với với những chuyển biến trong cơ thể nên người phụ nữ thường cảm thấy khá mệt mỏi. Trong đó, thay đổi về xương khớp là điều phổ biến nhất. Các khớp bắt đầu giãn nở khi thai phát triển như khớp ở vùng chậu, khớp tay,… gây đau nhức cho mẹ bầu.

  • Hội chứng ống cổ tay

Đây là là bệnh lý mà thai phụ thường gặp trong thai kỳ. Khi rãnh cổ tay (các ống thần kinh nối lên các ngón tay đi qua đây) bị sưng và co kéo các dây thần kinh. Áp lực từ rãnh cổ tay căng phồng sẽ gây ra tê, ngứa ran, nóng và đau các ngón tay, và thường lan lên cả cánh tay.

  • Do tăng cân

Đây là nguyên nhân khiến cho khớp dễ bị tổn thương. Thai nhi lớn lên và chèn vào các dây thần kinh gây ra tình trạng ứ dịch của cơ thể. Điều này cũng có thể làm tăng lực cho cổ tay, gây ra hiện tượng đau và hay cảm thấy tê ở cổ tay và bàn tay.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Thị Phương, nguyên Phó Giám đốc bệnh viện YHCT Hà Đông giải thích cho hiện tượng đau khớp ngón tay ở bà bầu là do thai nhi tăng trọng lượng và mẹ tăng cân gây chèn ép hệ thống cơ xương, hay việc một số nột tiết tố tăng giảm có thể là nguyên nhân gây đau khớp.

  • Do yếu tố nghề nghiệp

Một số mẹ bầu làm việc trong môi trường đòi hỏi phải sử dụng ngón tay nhiều như nhân viên văn phòng, đánh máy, thợ may cũng có thể bị đau khớp ngón tay khi mang thai.

  • Vị trí và tư thế ngủ

Điều này không liên quan đến các thay đổi vật lí trong cơ thể thai phụ. Tuy nhiên khi ngủ, nhiều mẹ bầu thường nằm quá lâu ở một tư thế, thậm chí nằm nghiêng sang một bên khiến các dây thần kinh bị chèn ép cũng vô tình khiến mẹ bầu bị đau khớp. Theo các chuyên gia, có rất nhiều thai phụ thức dậy với bàn tay và bàn chân bị tê hết các ngón cùng với đó là những cơn đau và tê ở vùng hông.

2. Triệu chứng đau khớp ngón tay ở bà bầu

đau khớp ngón tay ở bà bầu mệt

Các triệu chứng của tình trạng đau khớp ngón tay khiến thai phụ luôn mệt mỏi, khó chịu

Đau khớp, đặc biệt là đau khớp ngón tay khi mang thai và bàn tay ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày khá nhiều. Ở mỗi người, các triệu chứng sẽ xuất hiện ở một mức độ khác nhau.

  • Cảm giác ngứa râm ran

Mẹ bầu sẽ thường cảm thấy cả bàn tay, cổ tay và các ngón tay đau và ngứa râm ran, cảm giác đau giống như kim châm, nhất là khi ngón tay bất động quá lâu. Cảm giác tê và đau nhức khớp ngón tay trỏ, ngón cái, ngón giữa.

  • Cử động khó khăn

Khi bị đau khớp ngón tay ở bà bầu, các ngón tay và bàn tay khi cử động sẽ vô cùng khó khăn, bị co rút liên tục, không còn linh hoạt trong các hoạt động bình thường nữa.

Triệu chứng đau và tê mỏi thường tăng mạnh vào ban đêm, nó có thể khiến các mẹ bầu đau nhức và mất ngủ. Trường hợp nghiêm trọng hơn, tay bạn sẽ trở nên yếu hơn và gặp khó khăn khi sử dụng sức ở tay.

Xem ngay: Phải làm gì khi bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng?

đau khớp ngón tay ở bà bầu tập

Tình trạng đau khớp ngón tay có thể khiến thai phụ gặp khó khăn khi vận động

  • Ngón tay bị sưng phù

Vào thời gian các mẹ bầu tăng cân mạnh (khoảng tháng 5 hoặc tháng 6) sẽ gây ra tình trạng sưng phù các ngón tay. Điều này cũng khiến các hoạt động của mẹ bầu khó khăn hơn và thường gây đau mỏi mỗi khi cử động.

  • Cơn đau tự xuất hiện và tự biến mất

Đôi khi các cơn đau diễn ra khá lâu và thường sẽ dần mất đi khi các mẹ bầu nghỉ ngơi. Các triệu chứng sẽ giảm hẳn và biến mất ngay khi bạn sinh con, lúc hormone và chất dịch trong cơ thể quay trở về với mức độ bình thường.

3. Cách khắc phục tình trạng đau khớp ngón tay ở bà bầu

Bản chất của những cơn đau khớp ngón tay ở bà bầu là do sự tiết dịch quanh các dây thần kinh ở cổ tay tăng nhanh dẫn đến ngứa, đau và tê ngón tay và bàn tay khi mang thai. Vậy nên để điều trị dứt điểm thì cần tập trung vào tình trạng này

>> Xem tiếp: Cách trị đau khớp ngón tay được các chuyên gia xương khớp tin dùng

Nhưng đâu mới là cách trị dứt điểm, khắc phục được tình trạng đau, tê khớp cổ tay kéo dài, gây đau đớn này? Dưới đây là một số phương pháp khắc phục cơn đau khớp tốt nhất được nhiều mẹ bầu tin tưởng sử dụng:

  • Xây dựng chế độ ăn đủ chất

đau khớp ngón tay ở bà bầu ăn

Thực đơn ăn uống đủ chất dinh dưỡng giúp bà bầu tránh khỏi các bệnh xương khớp

Trong thời kỳ mang thai các mẹ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vì đang trong giai đoạn mang bầu nên cơ thể chị em phụ nữ cần cung cấp thêm nhiều axit amin cần thiết. Chế độ ăn của các thai phụ cần bổ sung canxi và vitamin D trong các thực phẩm như trứng, cua, cá, sữa…

Bên cạnh đó các mẹ bầu cũng nên ăn thức ăn có nhiều vitamin C (rau có màu xanh đậm, quả chín màu vàng, đỏ,…), các loại thực phẩm nhiều canxi, phospho (cá, cua, tôm, sữa,…) để giúp cho sự tạo xương của thai nhi, thức ăn chứa nhiều sắt (thịt, trứng, các loại đậu đỗ,…) để phòng thiếu máu thiếu sắt.

  • Ngủ ở tư thế thoải mái nhất

Để tránh đau khớp ngón tay ở bà bầu, các mẹ nên thay đổi các tư thế dễ chịu nhất trong khi ngủ. Tránh trường hơp nằm lâu ở một tư thế khiến các dây thần kinh bị chèn ép không thể lưu thông. Điều này sẽ giảm sự khó chịu khi bị đau khớp ngón tay. Đặc biệt không nên lấy tay gối đầu khi ngủ. Từ đó dẫn đến tình trạng đau nhức và tê mỏi xương khớp khi ngủ hoặc khi tỉnh giấc.

đau khớp ngón tay ở bà bầu ngủ

Ngủ ở tư thế thoải mái giúp giảm đau khớp ngón tay ở bà bầu

Tuy nhiên, cả 2 cách ở trên chỉ là một số thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày nhằm giúp tình trạng đau nhức giảm nhẹ, chứ không thể điều trị bệnh một cách tối ưu được. Muốn trị dứt điểm thì phải sử dụng đúng thuốc, nhưng đâu mới là bài thuốc an toàn dành riêng cho bà bầu?

Bài thuốc Nam cổ phương có tuổi đời hơn 150 năm tuổi sau đây sẽ là câu trả lời thích hợp cho các thai phụ.

  • Yên tâm chữa đau khớp ngón tay ở bà bầu bằng thuốc Nam dược

Đây là bài thuốc đặc trị xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, một trong những nhà thuốc vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” do Viện Sở hữu trí tuệ trao tặng.

Sở dĩ nhà thuốc trở nên có tên tuổi và được giới chuyên gia đánh giá cao là vì nguồn gốc lâu năm, hơn 150 năm hành nghề y của dòng họ Đỗ Minh, bào chế ra nhiều bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp, mề đay, … và dịch vụ hoàn hảo, phục vụ lợi ích của bệnh nhân.

>> Click xem ngay: “Bật mí” bài thuốc Nam gia truyền trị bệnh xương khớp 10 người khỏi cả 10

đau khớp ngón tay ở bà bầu cao thuốc

Sự kết hợp các phương thuốc đã đưa đến tác dụng trị bệnh ưu việt nhất cho bài thuốc gia truyền nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bàn về bài thuốc trị đau khớp ngón tay dòng họ Đỗ Minh, được biết: Bài thuốc ra đời hơn 150 năm và được lưu truyền qua từng thế hệ. Đến nay bài thuốc được truyền nhân đời thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường gìn giữ.

Cụ thể:

– Bài thuốc có tác dụng trị bệnh tận gốc, tăng cường sức khỏe người bệnh là nhờ sự kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG của cả 4 bài thuốc nhỏ: Đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và kiện tỳ ích tràng.

– Vì thế mà bài thuốc vô cùng lành tính, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Điều này lý giải vì sao nó vừa có thể trị bệnh lại vừa phù hợp với phụ nữ đang mang thai.

Để biết được liệu trình và cách sử dụng chuẩn xác nhất, các thai phụ có thể liên hệ trực tiếp qua nhà thuốc để được chuyên gia tư vấn kỹ lưỡng. Đừng chần chừ, hãy nhanh tay sở hữu một phương thuốc “thần kỳ”, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Làm sao để mua thuốc chữa đau khớp gối của nhà thuốc Đỗ Minh Đường?

đau khớp ngón tay ở bà bầu địa chỉ

Thông tin bên lề: Tại sao có hiện tượng đau khớp ngón tay sau sinh?

Bạn có biết: Chi phí chữa đau khớp háng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Thông tin bên lề: Chuyên gia đánh giá về bài thuốc trị bệnh cơ xương khớp dòng họ Đỗ Minh

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo