Phải làm gì khi bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng?

Triệu chứng bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng là biểu hiện của một số bệnh về khớp xương. Để tìm hiểu rõ hơn về biểu hiện này hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích về biểu hiện đau khớp ngón tay dưới đây.

1. Thông tin chung về hiện tượng đau khớp ngón tay vào buổi sáng

– Buổi sáng bị đau khớp ngón tay hay biểu hiện cứng khớp ngón tay là hiện tượng của bệnh thoái hóa xương khớp. Bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi hoặc những người bị di chứng chấn thương để lại.

Bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng là bệnh gì?

Nhiều người cao tuổi khi tỉnh dậy vào buổi sang gặp phải triệu chứng đau khớp ngón tay

– Cơn đau sẽ chủ yếu bị vào lúc sáng sớm sau khi thức dậy hoặc sau thời điểm chúng ta ít vận động bàn tay dẫn đến bị cứng các ngón tay.

Bị đau khớp ngón tay nếu không có phương pháp điều trị sẽ ngày càng gây khó khăn cho người bệnh cả về cử động, và những hoạt động sinh hoạt ban ngày, các cơn đau sẽ ngày một tăng và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

– Xét về mặt nguyên lý bệnh học thì các bệnh lý về cơ, xương khớp thường ảnh hưởng đến hoạt động của các dây thần kinh và gây ra triệu chứng đau cứng khớp ngón tay. Đối với chứng đau khớp ngón tay đi kèm với cảm giác tê bì tay người bệnh sẽ khó cầm nắm lý do là do các dây thần kinh đã bị chèn ép. Tác nhân dẫn đến có thể là do một số bệnh lý về xương khớp điển hình là viêm khớp hay hội chứng ống cổ tay…

– Ngoài ra, nguyên nhân chính gây ra hiện tượng cứng khớp ngón tay vào buổi sáng là do tuổi tác và di chứng sau các tai nạn trong cuộc sống. Tác nhân đó làm thoái hóa của khớp ngón tay gây hư hại sụn khớp, chèn ép các dây thần kinh có cảm giác như kiến bò, tê bì các ngón tay, khó cử động, kéo dài từ 15- 30 phút.

Cần phải xem: Ngủ dậy bị đau khớp ngón tay có nguy hiểm không?

Lí giải tại sao bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng?

Bác sĩ giải đáp nguyên nhân gây đau khớp ngón tay vào sáng sớm

– Hiện tượng cứng khớp sau khi nghỉ ngơi là dấu hiệu của hiện tượng phá rỉ khớp. Việc chủ quan không có phương pháp khám chữa và điều trị lâu dần có thể khiến cho bàn tay khó hoạt động hơn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nặng hơn có thể dẫn đến các cơ bàn tay bị teo nhỏ, các ngón tay có thể bị biến dạng không thể thực hiện các thao tác hàng ngày.

Tham khảo thêm: Thống kê những nguyên nhân đau khớp ngón tay thường hay gặp phải

3. Làm gì để hết triệu chứng cứng khớp ngón tay buổi sáng

Khi có dấu hiệu tê bì, cứng khớp ngón tay, người bệnh cần đi khám để xác định nguyên nhân gây cứng khớp ngón tay là do bệnh lý gì? để từ đó các bác sĩ có thể có phương pháp phù hợp giúp điều trị tận gốc bệnh.

– Ngoài ra, để giảm đau cứng khớp ngón tay, chứng tê bì, nhức mỏi ngón tay do các bệnh căn nguyên gây ra, người bệnh cần bổ sung những các yếu tố vi lượng, các loại khoáng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B6)… Các loại khoáng chất này đều giúp giảm đau dây thần kinh, biến chứng thần kinh và giúp giảm đau cơ xương khớp.

– Người bệnh cũng cần bổ sung bạch quả Ginkgo Biloba có tác dụng tăng cường lưu thông máu và bảo vệ dây thần kinh hay Cao Blueberry ngăn sa sút trí tuệ, chống lão hóa và ngăn ngừa sự sinh ra của các gốc tự do – những yếu tố gây ảnh hưởng tới dây thần kinh, đồng thời giúp ngăn ngừa các biến chứng giúp nuôi dưỡng và cấu tạo các bộ phận như sụn, xương làm chậm quá trình tổn thương ở khớp.

Dinh dưỡng cho người bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng

Bổ sung các loại vitamin cần thiết giúp cải thiện chứng bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng

– Chính vì các biểu hiện đau khớp ngón tay vào buổi sáng có liên quan chặt chẽ tới hệ xương khớp nên muốn cải thiện tình trạng này các bạn nên bổ sung thêm Canxi Nano, vitaminD3, MK7…đây là 3 yếu tố giúp liên kết tạo thành kiềng 3 chân giúp bảo vệ xương chắc khỏe, dẻo dai, làm chậm quá trình lão hóa xương do tuổi tác hoặc chấn thương để lại, kết hợp với chế độ tập luyện nghỉ ngơi hợp lý thì việc điều trị đau khớp ngón tay sẽ hiệu quả và nhanh chóng bình phục hơn.

Với những thông tin dưới đây hy vọng mọi người sẽ không chủ quan với biểu hiện bị đau khớp ngón tay vào buổi sáng, khám chữa và điều trị kịp thời để bệnh không tiến triển theo chiều hướng xấu. Trong trường hợp bệnh có chiều hướng phát triển mạnh sẽ bắt buộc phải sử dụng các loại thuốc giảm đau.

 Bạn có biết: Những loại thuốc trị đau khớp ngón tay hiệu quả nhất hiện nay

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo