Bài thuốc chữa đau khớp gối mà người bệnh cần biết

Bệnh đau khớp gối hiện nay thường gặp ở rất nhiều người. Phương pháp chữa đau khớp gối rất phổ biến từ tây y đến đông y, tuy nhiên phương pháp đông y lại dễ thực hiện và tiết kiệm hơn. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các bài thuốc chữa đau khớp gối của đông y.

Bệnh đau đầu gối hiện nay rất phổ biến, nếu lúc trước thường gặp ở người cao tuổi thì bây giờ bệnh đang có xu hướng trẻ hoá. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau khớp gối như loãng xương, chấn thương, quá trình lão hoá,.. Bệnh đau khớp gối sẽ khó chữa nếu không phát hiện sớm, xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh.

bài thuốc chữa đau khớp gối của đông y

Các bài thuốc chữa đau khớp gối của đông y vô cùng hiệu quả

Hiện nay tây y và đông y đều có cách điều trị đau khớp gối phù hợp. Tây y chủ yếu tập trung trị các triệu chứng bệnh, làm giảm đau, chống viêm bằng các loại thuốc và phẫu thuật khi tình trạng khá nghiêm trọng. Tuy nhiên thuốc tây có một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tiêu hoá, gan, thận, huyết áp,..

>> Tham khảo thêm: Thuốc chữa đau khớp gối nào hiệu quả tốt nhất cho người bệnh?

Còn đông y thì kết hợp phương pháp vật lí trị liệu cùng các bài thuốc chữa đau khớp gối bào chế từ các thảo dược tự nhiên có dược tính cao trong các vấn đề về xương khớp nên an toàn tuyệt đối, không có tác dụng phụ, tiết kiệm chi phí.

Dưới đây là các bài thuốc chữa đau khớp gối được áp dụng nhiều nhất và bệnh nhân đã điều trị thành công, các bạn hãy cùng tìm hiểu và áp dụng để chữa bệnh đau khớp gối đạt kết quả tốt.

1. Bài thuốc chữa đau khớp gối dạng uống

bài thuốc chữa đau khớp gối dạng uống

Nguyên liệu của các bài thuốc chữa đau khớp gối thường dễ mua, dễ thực hiện và giá thành rẻ

  • Lá lốt chữa đau khớp gối

– Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm có tác dụng trị phong thấp, giảm đau nhức rất tốt, trị các chứng tê buốt tay chân. Vì vậy lá lốt là cây thuốc quí giúp cải thiện bệnh viêm khớp gối rất tốt.

– Để điều chế bài thuốc chữa đau xương khớp bằng lá lốt, cần có lá lốt tươi được rửa sạch, rễ cỏ xước, rễ cây bưởi bung, rễ cây vòi voi, mỗi loại 30g và đã được rửa sạch. Cho vào ấm sắc với 3 chén nước còn 1 chén rồi chia uống 1ngày 3 lần, thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Xem chi tiết: Sử dụng lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp hữu hiệu

  • Chữa đau khớp gối bằng bài thuốc từ nghệ

– Nghệ có khả năng làm giảm sưng, giảm đau, tiêu viêm và ngăn chặn các phản ứng viêm trong cơ thể do nghệ chứa hoạt chất curcumin có đặc tính chống oxy hoá mạnh. Vì vậy, trong đông y luôn dùng nghệ vào các bài thuốc trị đau khớp gối hay các đau khớp khác.

– Cho 2 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất vào 2 lòng đỏ trứng gà cùng 2 muỗng dầu dừa rồi đánh đều lên và chia ra uống trong ngày. Bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ pha với nước ấm để bổ sung dưỡng chất chữa đau khớp gối.

  • Mễ nhân sống và đu đủ

– Chuẩn bị mễ nhân sống và đu đủ mỗi loại 30g đã được rửa sạch, đu đủ cắt nhỏ rồi cho toàn bộ vào ấm sắc cùng 1 chén nước, đun với lửa nhỏ. Đến khi thấy mễ nhân chín thì cho thêm chút đường trắng và tắt bếp

– Kiên trì sử dụng bài thuốc này khoảng 1 tuần sẽ thấy đầu gối giảm đau đáng kể.

  • Chữa đau khớp gối từ rễ cây gối hạt

– Rễ cây gối hạt thường được sử dụng trong các bài thuốc trị viêm khớp, phong thấp, đau khớp vì nó có tác dụng tiêu sưng, thông huyết.

– Dùng 12g rễ gối hạc; rễ cốt khí củ, 8g rễ cỏ xước; hy thiêm, 4g linh tiên và 4g hạt cau già đem sao vàng, hạ thổ rồi cho vào âm sắc uống trong ngày. Ngoài ra, còn có thể dùng 20g rễ gối hạt khô sắc uống hàng ngày.

2. Bài thuốc chữa đau đầu gối dạng đắp

các bài thuốc chữa đau khớp gối rất dễ thực hiện

Các bài thuốc chữa đau khớp gối có 2 dạng là uống và đắp 

  • Hỗn hợp cám, giấm và muối hột chữa đau khớp gối

– Trộn đều cám cùng giấm, sau đó cho vào chảo đảo đều. Tắt bếp khi hỗn hợp đặc sệt và quyện lại. Sau đó cho thêm 1 muỗng canh muối bọt vào. Sử dụng hỗn hộp đắp lên chỗ đầu gối bị đau. Dùng băng gạc hoặc vải sạch quấn lại để cố định.

– Hỗn hợp cám, giấm và muối hột giúp hút chất độc trong khớp, giảm sưng viêm, tan máu bầm và phục hồi khả năng đi đứng. Nên thực hiện trước khi đi ngủ, 1 lần/ngày hay 3lần/ngày tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của bệnh.

  • Ngải cứu và muối hột

– Ngải cứu chứa nhiều chất giảm đau, khi kết hợp với muối sẽ làm tăng tác dụng giảm đau, giúp thuốc thẩm thấu vào sâu trong xương khớp.

– Chuẩn bị 100g lá ngải cứu tươi và 40g muối hạt to cho vào chảo rang nóng trong 5-10 phút rồi tắt bếp, cho hỗn hợp trên vào băng gạc hay vải mỏng rồi đắp lên đầu gối bị đau. Thực hiện trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả, cơn đau giảm hẳn.

Như vậy các bài thuốc chữa đau khớp gối trên không những làm giảm cơn đau còn lưu thông khí huyết và kinh mạch, bồi dưỡng sức khoẻ, không có tác dụng phụ. Chi phí chữa bệnh khá tiết kiệm do nguyên liệu của các bài thuốc thường rất phổ biến, dễ mua, giá thành lại rẻ.

>> Không nên bỏ qua: Bật mí cách chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam

Bảo Châu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo