Những loại thuốc chữa gai đầu gối tốt nhất hiện nay

Sử dụng loại thuốc chữa gai đầu gối nào tốt nhất hiện nay chính là điều mà hầu hết người bệnh quan tâm. Bởi hiện nay có quá nhiều loại thuốc, từ Tây y, Đông y, thuốc dân gian cho đến các loại thực phẩm chức năng khiến người bệnh bị loạn không thể đưa ra lựa chọn.

Gai khớp gối đang là bệnh lý khiến người bệnh đau đầu vì một khi mắc phải thì rất khó điều trị khỏi. Trong khi đó, các triệu chứng bệnh gây ra lại ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi lại, co duỗi tại khớp gối từ đó khiến chất lượng cuộc sống và công việc bị giảm sút theo.

Tìm hiểu ngay: Nguyên nhân nào gây ra chứng bệnh gai khớp gối?

Thuốc chữa gai đầu gối nào tốt?

Loại thuốc nào cho hiệu quả tốt nhất hiện nay?

Các phương pháp điều trị gai đầu gối khá nhiều, tuy nhiên dùng thuốc là phương pháp nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh. Do sử dụng thuốc nhanh gọn mà hiệu quả khá cao, người bệnh không phải đi lại di chuyển nhiều hay phải bỏ ra số tiền lớn. Vậy gai khớp gối uống thuốc gì? Mọi người hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây.

Những loại thuốc chữa gai đầu gối cho mọi người lựa chọn

Trên thị trường hiện nay đang lưu hành rất nhiều loại thuốc chữa bệnh đem lại hiệu quả tốt gồm có thuốc Tây y, Đông y, thuốc dân gian hay thực phẩm chức năng, mỗi loại thuốc chữa bệnh lại có đặc trưng riêng, khó có thể chỉ ra đâu là thuốc tốt nhất.

1/Thuốc Tây y chữa gai khớp gối

Với sự phát triển của y học, ngày càng nhiều loại thuốc Tây y được bào chế ra. Các loại thuốc này thường được tổng hợp từ hóa chất, tá dược tạo thành viên nén, viên nang để người dùng dễ sử dụng.

Do dễ tan nên tác dụng của nó nhanh chóng được phát huy, chỉ sau 1 khoảng thời gian nhất định, chỉ vài phút thuốc đã ngăn chặn, giảm đau nhức, viêm sưng gai khớp gối. Dưới đây là những loại thuốc Tây y được bác sĩ chỉ định dùng cho người bệnh.

– Thuốc giảm đau dùng trong trường hợp bệnh nhẹ với cơn đau nhức âm ỉ thường gặp, loại thuốc chính là paracetamol, aspirin…

Thuốc chữa gai đầu gối bằng tây y

Thuốc giảm đau cho người bệnh gai khớp gối

– Thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ linh hoạt sử dụng để phòng trường hợp bị viêm nhiễm nặng, loại thuốc được sử dụng nhiều đó chính là melocicam, eferangan codein, celecoxib, diclofenac… Ngoài đường uống, người bệnh gai khớp gối có thể được tiêm trực tiếp để cải thiện triệu chứng đau nhức, viêm xưng.

– Thuốc sinh học cũng được sử dụng cho bệnh nhân gai khớp gối nhằm tăng cường bổ sung, phục hồi dịch khớp giúp khớp gối hoạt động trơn tru hơn.

– Tuy nhiên, nếu quyết định sử dụng thuốc chữa gai đầu gối bằng Tây y mọi người cần phải sử dụng thuốc theo đúng lượng, chỉ định không quá lạm dụng. Bởi thuốc này có thể gây tác dụng phụ, tổn thương viêm viêm loét dạ dày hay suy giảm chức năng thận…

2/Thuốc trị gai khớp gối bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y trong điều trị bất cứ căn bệnh nào cũng đều an toàn và mang lại hiệu quả cao. Chính vì thế dù đã ra đời từ lâu nhưng đến nay, một số bài thuốc chữa bệnh gia truyền hiệu quả vẫn được lưu truyền và nhận được sự tin dùng của rất nhiều bệnh nhân. Một trong những bài thuốc chữa bệnh tốt nhất hiện nay đó chính là Độc hoạt tang ký sinh.

– Tác dụng của bài thuốc này đã được ghi lại trong một số sách Y học cổ truyền giúp mạnh gân cốt, nuôi dưỡng và tái tạo lại các sụn khớp bị bào mòn hay hư hỏng nghiêm trọng.

– Thành phần trong bài thuốc đều là thảo dược quý như: độc hoạt, tang lý sinh, phòng phong, phục linh, sinh địa, bạch thược, đỗ trọng… Tùy vào cơ địa mỗi người mà lương ý sẽ gia giảm thêm liều lượng cho thích hợp.

Thuốc chữa gai đầu gối bằng đông y

Bài thuốc Đông y chữa gai khớp gối hiệu quả

– Điều cần lưu ý cho người bệnh muốn sử dụng thuốc Đông y để chữa bệnh đó chính là cần phải tìm đến những phòng khám, trung tâm và bệnh viện có tiếng, lâu đời để khám và sử dụng thuốc điều trị gai khớp gối. Bên cạnh đó cần phải kiên trì sử dụng một thời gian thì thuốc mới ngấm dần và phát huy tác dụng.

3/Trị bệnh gai khớp gối từ các bài thuốc dân gian

Các bài thuốc trong uống ngoài đắp trong dân gian đang được nhiều người săn lùng để trị gai cột sống. Bởi các thành phần thuốc từ thảo dược dễ tìm mua ở bất cứ nơi đâu. Việc thực hiện các bài thuốc này cũng không tốn quá nhiều thời gian mà hiệu quả trong ngoài đều tốt.

– Các bài thuốc với thành phần thảo dược thiên nhiên như nghệ, lá lốt, đinh lăng, ngải cứu, có xước, cây xấu hổ… Người bệnh có thể sử dụng riêng lẻ từng loại thảo dược này hay kết hợp chung nhiều vị thuốc với nhau để tạo ra bài thuốc trị bệnh tốt nhất.

– Trước khi chọn chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian này, mọi người nên biết rằng, các bài thuốc chữa bệnh dân gian chỉ hiệu quả trong trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Còn khi bệnh gai khớp gối đã tiến triển nặng thì tốt nhất nên sử dụng thuốc khác để chữa bệnh.

Thuốc chữa gai đầu gối bằng ngải cứu

Các loại thảo dược vô cùng gần gũi và quen thuộc

Ngoài các loại thuốc trị bệnh gai đầu gối trên thì các loại thực phẩm chức năng được quảng cáo rất nhiều trên các phương tiện hiện nay cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh song song với thuốc tăng khả năng phục hồi và tránh bệnh quay lại làm phiền. Tuy nhiên do đây chỉ là thực phẩm bổ sung chứ không phải là thuốc chữa bệnh nên mọi người cần lưu ý để không bị nhầm lẫn.

Trên đây là những loại thuốc chữa gai đầu gối đang được tin dùng hiện nay. Để việc điều trị hiệu quả không chỉ dùng thuốc là giải quyết xong mà khi đó, người bệnh phải kết hợp với chế độ vận động, tập luyện thể dục thể thao và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho việc phục hồi và chữa bệnh.

Đọc thêm: Người bị gai khớp gối nên ăn gì để nhanh chóng đẩy lùi bệnh?

Trần Huế (Tổng hợp).

Bình luận (3)

  1. Tran thi bao vy says: Trả lời

    Toi bi gai dau goi.dau va co duoi k dc.can tu van thuoc dieu tri.vi cv cua toi hay di chuyen nhieu len xuong cau thang

  2. Nguyễn Đức bình says: Trả lời

    Mẹ tôi bị đau khớp gối nên điều trị thuốc nào mong bs tư vấn dùm

    1. Phạm Văn Long says: Trả lời

      Tôi bị đau nhức khớp gối do thoái hóa uống thuốc tây y là không có khỏi được cứ bị tái phát liên tục. Tôi khuyên bạn sử dụng bài thuốc đông y gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà điều trị, thuốc tốt đấy từ đợt tôi dừng thuốc tây chuyển qua thuốc này điều trị thì khớp gối mới không còn đau nhức nữa đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo