Cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay cực hiệu quả tại nhà

Từ lâu bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay là một phương pháp chữa trị trong đông y được rất nhiều người sử dụng bởi sự an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Chỉ vài động tác cơ bản, đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Trong đông y bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay là phương pháp chữa trị kết hợp, hỗ trợ cùng với các bài thuốc đông y để rút ngắn thời gian chữa bệnh được nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Mặt khác công thức bấm huyệt chữa bệnh rất an toàn, không gây ra những tổn thương cũng không gây đau nhức khớp cổ tay cho cơ thể lại rất tốt cho sức khỏe nên bạn có thể yên tâm áp dụng.

1. Giới thiệu về phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay

Cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay

Phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay mang lại hiệu quả cao trong điều trị

Trong đông y, bấm huyệt là phương pháp sử dụng một lực nhất định vào huyệt đạo ở vùng cổ tay để giúp tăng cường lưu thông khí cũng như cân bằng lượng khí cả ở bên trong và bên ngoài. Bấm huyệt giúp giảm nhanh những cơn đau nhức ở cổ tay, thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh hơn và tránh máu tụ ở cổ tay gây đau nhức. Mặt khác, theo y học cổ truyền thì trên cơ thể của mỗi người có khoảng 108 huyệt đạo và mỗi huyệt đều ở những vị trí khác nhau, tùy vào từng bệnh sẽ có các cách bấm sao cho phù hợp.

>>> Quý vị có thể tìm hiểu kỹ hơn về bệnh đau khớp cổ tay ở link này

  • Tác dụng của phương pháp bấm huyệt điều trị đau khớp cổ tay

Một trong những yếu tố chủ yếu khiến cho bạn bị đau khớp cổ tay đó chính là do dây thần kinh viêm, bị chèn ép hoặc do vận động sai tứ thế làm tổn thương các khớp xương và gây ra những cơn đau nhức.

Khi bị đau bấm huyệt sẽ có công dụng tác động trực tiếp vào khí huyết bị tắc nghẽn ở lòng bàn tay làm giảm áp lực, giảm tình trạng viêm da tay và trị đau khớp cổ tay làm giảm các cơn đau nhức rất tốt.

Tuy nhiên, không phải ai bị đau khớp cũng có thể bấm huyệt được mà với những người bị suy tim, nhồ máu cơ tim, suy hô hấp, chấn thương….thì lưu ý là không nên bấm huyệt bởi nó có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn nguy hiểm hơn đấy. Và sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu sâu hơn về cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay như thế nào nhé.

2. Cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay ra sao?

Đối với người bị đau khớp cổ tay mà dùng phương pháp bấm huyệt để chữa trị thì lưu ý không được tác động mạnh ngay từ đầu mà phải làm nhẹ nhàng rồi mới mạnh dần theo các bước sau đây.

Bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay như thế nào?

Xác định các huyệt trước khi bấm là việc mà người thực hiện bấm huyệt nên biết

Đầu tiên: Bạn phải khởi động nhẹ nhàng bằng cách chà xát hai lòng bàn tay vào nhau rồi sau đó lấy bàn tay trá xoa lên mu bàn tay phải và ngược lại. Tiếp đến bạn dùng tay phải nắm lấy ngón tay trái để xoay đều cho nóng khớp, thực hiện các động tác khởi động trong khoảng 3 phút để làm cho các khớp đang nghỉ ngơi sẽ làm quen dần với vận động.

Bước thứ 2: Trước khi bấm huyệt bạn phải xác định rõ các vị trí của các huyệt:

Với huyệt bát tà: Huyệt này nằm ngang ở ngón tay và khe xương của bàn tay, nằm ở trên cùng trong đường tiếp giáp gan tay và mu bàn tay.

Huyệt hợp cốc: Huyệt này nằm ngay ở chỗ lõm giữa xương ngón cái và xương ngón trỏ

Còn huyệt dương trì: Vị trí của huyệt này nằm ngay ở chỗ ở mu cổ bàn tay

Huyệt nội quan: nằm ngay dưới  huyệt gian sứ 1 thôn trên cổ tay 2 thốn và nằm ở giữa gân cơ gan lớn và bé.

Huyệt khúc trì: nó nằm ngay ở chỗ lõm khi mà cong tay lại.

Huyệt ngoại quan: Huyệt này nằm ở trên lằn chỉ cổ tay 2 thốn, ở mặt giữa sau của cánh tay giữa xương quay và xương trụ.

Tìm hiểu thêm: Những điều bạn cần biết về hội chứng đau khớp cổ tay

Bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay hiệu quả

Tiến hành bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay

Tiếp đến, khi đã xác định được xong vị trí của các huyệt thì bạn sẽ bắt đầu bấm: đầu tiên là bấm ở huyệt bát tà trước tiếp đến là huyệt hợp cốc sau đó là huyệt ngoại quan tiếp là huyệt nội quan, dương trò và cuối cùng là huyệt khúc trì. Sau khi bấm bạn phải duỗi tay thẳng và xoay, gập các khớp cổ tay và kéo các ngón tay sao cho có tiếng kêu phát ra là được và dùng tay trái bóp tay phải với một lực mạnh từ trên vai xuống và sau đó thực hiện ngược lại.

Một lưu ý nữa là bạn phải xoay và duỗi các khớp, khuỷu cổ tay rồi chuyển sang khớp vai tầm 2 phút và vẩy tay thật nhẹ nhàng sau khi bấm huyệt xong.

Qua bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến cho bạn cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay hiệu quả tại nhà rồi, ngoài ra bạn phải lưu ý đến việc tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

 Xem tiếp: Mách bạn các bài thuốc trị đau khớp cổ tay theo phương pháp Đông Y

Ngô Tâm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo