Bị thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để trị bệnh hiệu quả

Có rất nhiều bệnh nhân quan tâm đên việc thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì. Việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý có vai trò rất quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối.

1. Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì ?

Hệ xương khớp bắt đầu lão hóa khi chúng ta già đi, trong đó khớp gối thoái hóa rất nhanh gây ra bệnh thoái hóa khớp gối. Bên cạnh việc trị bệnh bằng thuốc hỗ trợ thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp làm chậm quá trình thoái hóa này. Vậy  hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì nhé.

  • Kiêng ăn thực phẩm chứa purin

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn thịt gia súc, gan, cá trích,…Đây là những thực phẩm có chứa purin cao, không hề tốt cho hệ xương khớp cũng như làm quá trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn.

  • Nói không với chất kích thích

Bệnh nhân thoái hóa khớp gối hãy nói không với rượu, bia, cà phê và các chất kích thích. Lý do bởi những chất này sẽ làm cho dấu hiệu thoái hóa khớp gối thêm phát triển.

Bệnh nhân thoái hóa khớp gối kiêng gì nhưng đừng kiêng rau và các loại hoa quả

Các loại rau quả cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
  • Kiêng ăn đồ chiên rán

Đối với những món ăn chiên rán, nhiều dầu, bệnh nhân thoái hóa khớp gối cũng nên hạn chế ăn. Không chỉ với người bệnh, những món ăn này vốn được khuyên dùng là hạn chế ăn đối với cả những người bình thường. Những món chiên rán không có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

  • Không nên ăn nhiều nội tạng động vật

Bệnh nhân thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì? Bệnh nhân nên kiêng ăn nội tạng các loại động vật, nhất là những động vật có cholesterol cao, không hề tốt cho tim mạch.

  • Một số đồ ăn có hại

Nếu những thực phẩm như xúc xích, bánh kẹo,..  là đồ ăn yêu thích bấy lâu nay thì bạn nên từ bỏ hay hạn chế thói quen này bởi đó là những đồ ăn rất không có lợi cho sức khỏe, đây cũng có thể trở thành nguyên nhân thoái hóa khớp gối.

2. Bệnh nhân thoái hóa khớp gối nên ăn gì

Ngoài việc quan tâm thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì thì bạn cũng phải biết những thực phẩm nên ăn, đây có thể là chìa khóa giúp bạn phòng ngừa thoái hóa khớp gối. Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để hạn chế quá trình lão hóa cũng như hỗ trợ điều trị bênh tốt hơn.

– Bệnh nhân thoái hóa khớp gối nên ăn nhiều rau, đặc biệt là súp lơ, rau cần.. Những loại rau này cung cấp nhiều vitamin B, D, K cũng như cũng cấp nhiều canxi, tốt cho hệ xương khớp rất nhiều.

– Tăng cường ăn những thực phẩm nhiều acid béo omega 3. Chất này có trong các loại dầu như dầu đậu nành, dầu oliu. Tác dụng của acid béo omega 3 là hạn chế tình trạng khô khớp gối, và làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối.

– Nếu như ở mục thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì, bệnh nhân được khuyên là không nên ăn nhiều nội tạng  thì thay vào đó, những loại thịt như thịt bò, thịt vịt,..lại được khuyên nên đưa vào chế độ dinh dưỡng. Ngoài ra, các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ cũng mang lại nhiều canxi, rất tốt cho hệ xương khớp của mọi người.

Mọi người đã biết thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì hay chưa

Cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa canxi vào chế độ dinh dưỡng

– Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối, chúng ta không thể không nhắc đến các loại trái cây. Trái cây cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, đặc biệt những trái cây giàu vitamin C giúp giảm đi các triệu chứng sưng, viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung.

– Bổ sung thật nhiều nước mỗi ngày, đảm bảo mỗi ngày uống từ 1,5 -2 lít nước trở lên.

Trên đây là những lời khuyên cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì và ăn gì. Với những thông tin cơ bản trên, hy vọng bạn có thể tham khảo và xây dựng cho mình một chế độ ăn uông hợp lý và phù hợp với tình trạng thoái hóa khớp gối của mình để từ đó có cách điều trị thoái hóa khớp gối tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ: Chăm sóc bệnh nhân thoái hóa khớp gối cần lưu ý gì?

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo