Bệnh gai cột sống có chữa được không? Những thông tin cần biết

Bệnh gai cột sống là căn bệnh thường xuất hiện ở người trưởng thành, đây được xem là một trong những biểu hiện của cột sống bị thoái hóa. Để biết triệu chứng bệnh gai cột sống là gì và bệnh gai cột sống có chữa được không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây.

1. Những điều cần biết về bệnh gai cột sống

Để biết rõ bệnh gai cột sống có chữa được không, trước hết chúng ta cần tìm hiểu về triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh. Bệnh gai đôi cột sống gần như là căn bệnh thoái hóa cột sống, bệnh xuất hiện bởi các xương mọc ở phía ngoài.

Các xương này được gọi là gai. Gai cột sống là các điểm lồi nhô ra, gây cản trở khả năng vận động của xương. Biểu hiện rõ nhất của bệnh gai cột sống là những cơn đau vùng lưng, vùng bả vai do gai cột sống va chạm với các phần mềm xung quanh. Tuy nhiên, khi chúng ta ngừng vận động, những cơn đau này sẽ giảm bớt.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân trước khi trả lời Bệnh gai cột sống có chữa được không

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh gai cột sống

Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này của bệnh? Sau đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống phổ biến nhất:

– Do bẩm sinh

– Do viêm khớp cột sống mãn tính

– Do bị chấn thương sau tai nạn

– Đọng canxi trên dây chằng

– Do sự lão hóa của đĩa sụn

2. Vậy bệnh gai cột sống có chữa được không?

Khi được hỏi bệnh gai cột sống có chữa khỏi được không, không một ai dám cam đoan với bạn rằng có thể chữa gai đôi cột sống dứt điểm bởi có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh như khả năng hấp thụ thuốc, tình trạng bệnh…

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể vạch ra một liệu trình điều trị khoa học để đạt được kết quả tốt nhất cho mình cũng như lựa chọn việc sống cùng những chiếc gai trong hòa bình. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp điều trị ngay sau đây nhé:

  • Dùng thuốc Tây chữa bệnh gai cột sống

Bất cứ loại thuốc nào cũng nên được dùng dưới chỉ định của bác sĩ sau khi bạn đã thăm khám tại các cơ sở y tế. Tác dụng của các loại thuốc Tây là giúp giảm đau, hạn chế sự phát triển của gai cột sống cũng như hỗ trợ nâng cao sức khỏe hệ xương khớp.

Tuy nhiên, nếu dùng thuốc thì bệnh gai đôi cột sống có chữa được không, thì đây là một câu hỏi khó. Bởi tác dụng của thuốc chữa gai cột sống thường chỉ giảm được các triệu chứng bệnh, chứ không đi sâu trị căn nguyên gây bệnh.

  • Dùng thuốc Nam chữa bệnh gai cột sống

Khác với các bài thuốc Tây có công dụng giảm đau nhưng có thể gây tác dụng phụ, thuốc Nam  lại có những bài thuốc riêng giúp kháng viêm, phục hồi hệ thần kinh bị tổn thương, hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống.

Tác dụng của các bài thuốc Nam:

– Bổ sung dinh dưỡng cho cột sống bị thoái hóa

– Thải độc tố do quá trình thoái hóa cột sống gây ra

– Tăng cường hoạt huyết lưu thông máu

– Phục hồi hệ thống thần kinh bị tổn thương.

Cách chữa gai cột sống bằng thuốc Nam thường có kết quả chậm nhưng nếu kiên trì thực hiện đều đặn, lâu dài thì chúng tôi tin rằng bạn sẽ có một kết quả khả quan. Và có thể câu hỏi” bệnh gai cột sống có chữa được không?” sẽ được trả lời.

  • Chữa bệnh gai cột sống không dùng thuốc

Bệnh gai đôi cột sống có chữa khỏi được không? Câu trả lời là có thể chữa khỏi nếu chúng ta kết hợp nhiều phương pháp dưới đây:

– Sử dụng vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm nóng, lạnh, châm cứu giúp giảm đi ảnh hưởng của gai cột sống.

– Nếu cơn đau không suy giảm mà tình trạng của bệnh đã nặng, bệnh nhân có thể can thiệp bằng phẫu thuật cắt gai cột sống, tuy nhiên gai cột sống hoàn toàn có thể mọc trở lại.

– Cuối cùng, chúng ta cần chú ý xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe hệ xương khớp cho mình.

Dùng châm cứu, bệnh gai cột sống có chữa được không

Dùng châm cứu để chữa bệnh gai cột sống

Hy vọng, qua bài viết trên đây, bạn đã tự trả lời cho mình câu hỏi bệnh gai cột sống có chữa được không. Dù lựa chọn phương pháp nào thì cũng hãy kiên trì thực hiện bởi sự đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hợp lý sẽ đều mang lại những kết quả tích cực. Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui.

Xem ngay: Chữa bệnh gai cột sống ở đâu Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả?

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo