Bật mí những loại thuốc chữa gai đôi cột sống hiệu quả nhất hiện nay

Những loại thuốc chữa gai cột sống hiệu quả sẽ giúp bạn có thể giảm các cơn đau một cách đáng kể. Ngược lại, nếu không chữa trị kịp thời bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách chữa gai cột sống hiệu quả nhé.

1. Những loại thuốc chữa gai cột sống tốt nhất

Khi gai gây đau thì cần điều trị tập trung vào nguyên nhân gây ra gai cột sống. Điều trị gai cột sống bao gồm nghỉ ngơi khi sưng viêm, chườm nước đá, uống thuốc, đắp thuốc. Tùy thể trạng của từng người lại có những phương pháp điều trị bệnh khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc trị bệnh gai cột sống sau đây:

  • Chữa gai cột sống bằng thuốc tây

Điều trị bệnh bằng thuốc tây y có ưu điểm là mang lại kết quả nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi mang theo. Chính vì thế, ngày càng nhiều người lựa chọn loại thuốc này để chữa bệnh gai cột sống.

Thuốc chữa gai cột sống bằng các loại thuốc tây y chủ yếu có tác dụng giảm đau tức thời, hiệu quả và đơn giản, bao gồm các loại thuốc giảm đau như paracetamol, celecoxib, melocicam,…

Thuốc chữa gai cột sống nào tốt?

Nên uống thuốc gì khi bị gai cột sống?

– Thuốc Acetaminophen: Đây là một trong những loại thuốc giảm đau nhanh bằng cách giảm nhận thức não bộ. Thuốc Acetaminophen khá lành tính vì có ít tác dụng phụ nên người bệnh có thể sử dụng không cần theo sự chỉ định của bác sỹ.

– Thuốc chống viêm không steroid, là nhóm thuốc vô cùng cần thiết với người bệnh gai cột sống bởi khi gai xương càng phát triển, các tổn thương càng nhiều vì vậy dễ gây viêm. Để có thể giảm viêm nhanh chóng, bác sĩ sẽ kê đơn để người bệnh sử dụng các loại thuốc như: piroxicam, fenbufen, ibuprofen…

– Thuốc tiêm corticoid, đây là thuốc kháng viêm liều cao được tiêm trực tiếp vào vùng viêm đau để cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

– Thuốc giãn cơ eperison: Loại thuốc này sẽ giúp giảm hiện tượng co cứng cơ, khớp cho người bệnh khi cử động.

– Các loại Vitamin B1, B6, B12 cũng có tác dụng giảm đau, cung cấp canxi và chất dinh dưỡng tới xương khớp.

Bên cạnh tây y, nhiều loại thuốc khác cũng được người bệnh áp dụng phổ biến trong đó có các bài thuốc dân gian.

  • Chữa gai cột sống bằng bài thuốc dân gian

Nhiều bệnh nhân gai đôi cột sống giai đoạn nhẹ thay vì sử dụng thuốc tây y lại lựa chọn thuốc chữa gai cột sống bằng dân gian. Bởi các bài thuốc dân gian điều trị bệnh bằng cây cỏ, thảo dược tự nhiên hay gia vị. Những thành phần này khá an toàn, tốt cho sức khỏe, hiệu quả chữa bệnh khá tốt mà tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Các bài thuốc từ cây xương rồng, lá lốt, ngải cứu, cỏ xước, dây đau xương, đinh lăng… là những cây thuốc được người bệnh gai cột sống áp dụng nhiều nhất. Cách thực hiện bài thuốc này chỉ với vài bước đơn giản, mọi người có thể tham khảo bài thuốc từ cây xương rồng dưới đây.

Bài thuốc chữa gai cột sống bằng xương rồng

Mẹo dùng xương rồng chữa gai cột sống

Thực hiện:

– Bài thuốc này cần xương rồng ba chia cùng cá lóc. Dùng kéo tỉa bỏ hết gai của xương rồng, rửa sạch, sau đó bào thành lát mỏng. Cho 3 thìa muối vào xương rồng đã bào, bóp đều để làm giảm mủ xương rồng, sau đó xả nước sạch hết muối, thực hiện như vậy thêm 2 lần nữa để xử lí hết mủ xương rồng. Cá lóc làm thật sạch nhớt, bỏ nội tạng.

– Cho cá lóc và xương rồng vào nồi. Cho một chén nước, đun sôi rồi để lửa riu riu nấu cho đến khi gần cạn nước và cá chín là tắt lửa (không được cho thêm bất cứ gia vị nào). Ăn hết cá, và xương rồng (có thể chia ra ăn vài lần trong ngày nhưng không để qua đêm).

Thực hiện ăn trong vòng 5 ngày liên tiếp sẽ giúp điều trị gai cột sống 1 cách đáng kể.

  • Thuốc chữa gai cột sống bằng đông y

Bên cạnh 2 nhóm thuốc tây y và thuốc dân gian, các bài thuốc đông y gia truyền tại các nhà thuốc, bệnh viện, trung tâm, phòng khám đang được nhiều người quan tâm áp dụng. Bởi các bài thuốc đông y hiện này đều đã được sàng lọc qua nhiều thế hệ vì vậy mà chỉ những bài thuốc tốt mới tồn tại, ở lại với thời gian còn bài thuốc thiếu an toàn, không hiệu quả sẽ bị đào thải.

Ưu điểm lớn nhất của thuốc đông y đó chính là vô cùng an toàn với sức khỏe người bệnh, hầu hết thành phần trong bài thuốc là thảo dược thiên nhiên và các dược liệu quý. Do đó mà hiệu quả bài thuốc đông y thường lâu dài và tốt hơn bài thuốc dân gian. Bất cứ đối tượng nào từ bệnh nhân mới khởi phát bệnh đến bệnh nhân bị gai cột sống lâu năm, bệnh đã trở thành mãn tính đều có thể được điều trị bởi đông y.

Thuốc chữa gai cột sống bằng đông y

Thuốc đông y thường cho hiệu quả lâu dài và tốt hơn

Các vị thuốc được sử dụng nhiều trong bài thuốc đông y chữa gai đôi cột sống chính là: phong phong, độc hoạt, thương truật, bạch truật, đỗ trọng, quế chi…

Ngoài công dụng chính là chữa gai cột sống, các bài thuốc đông y còn giúp cân bằng lại sức khỏe người bệnh, giúp xương khớp khỏe mạnh hơn, sức đề kháng được tăng cường mà tinh thần, thể trạng cũng được cải thiện.

Để việc điều trị gai cột sống bằng thuốc đông y cho hiệu quả tốt nhất thì người bệnh hãy tìm hiểu địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín đảm bảo chất lượng với các thầy thuốc giỏi nhiều năm kinh nghiệm. Do mỗi nơi sẽ có bài thuốc chữa bệnh khác nhau. Tùy vào cơ địa, thể trạng mỗi người mà việc sử dụng thuốc có cho hiệu quả nhanh chậm với từng người.

2. Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa gai cột sống

Mỗi loại thuốc mang lại hiệu quả khác nhau chính vì thế trong quá trình sử dụng thuốc mọi người cần phải lưu ý những điều sau:

– Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, kể cả các bài thuốc dân gian. Bởi bản thân người bệnh chỉ có thể nhận biết các triệu chứng gai đôi cột sống từ bên ngoài mà không biết tiến triển bệnh bên trong. Do đó, để việc sử dụng thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc hãy dùng thuốc theo chỉ định.

– Tùy vào tình trạng bệnh mỗi người mà bác sĩ, lương y sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Do đó mọi người không nên dùng chung thuốc với người khác, nghe lời đồn phương thuốc này hiệu quả và thực hiện. Nhiều trường hợp dùng thuốc không đúng cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tiến triển bệnh.

– Dùng thuốc theo đúng liều lượng, thời gian mà bác sĩ, lương y đã chỉ định. Tuyệt đối không tự ý thay đổi thành phần thuốc.

– Sau khi uống thuốc xong không nằm ngay mà ít nhất 30 phút sau mới được nằm, bởi nằm ngay khiến thuốc bị giữ lại ở thành ngoài không phát huy được tác dụng.

Hỗ trợ thuốc chữa gai cột sống

Dùng thuốc kết hợp tập luyện yoga mỗi ngày hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh gai cột sống

– Kiên trì tập luyện thể dục thể thao, bổ sung các loại thực phẩm tốt cho người bệnh gai cột sống để hỗ trợ quá trình điều trị bằng thuốc tốt nhất.

Trên đây là một số loại thuốc chữa gai cột sống khá hiệu quả và an toàn. Bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất mà không có tác dụng phụ nào đối với cơ thể.

 Đọc thêm: Điều trị gai đôi cột sống hiệu quả bằng các bài thuốc đơn giản

Phương Hoa (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo