Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai, đau nhức phải làm sao?

Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai thường đi kèm với nhiều biến chứng nghiêm trọng khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy tình trạng này có gây nguy hiểm gì không và cách khắc phục nó như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Thoái hóa đốt sống cổ và gai xương sống gây chèn ép các dây thần kinh, làm hẹp động mạch ở vùng đốt sống cổ gây ra hiện tượng thiếu máu lên não, rối loạn tuần hoàn máu não khiến người bệnh cảm thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mắt, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ,…

Xem ngay: Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống cổ mà không ai ngờ tới

Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai

Thoái hóa đốt sống cổ gây chóng mặt, ù tai ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh

– Bệnh thoái hóa đốt sống cổ không chỉ gây đau đớn, ù tai, hoa mắt, chóng mặt mà còn gây đau quặn thắt ở vùng cổ vai gáy, đỉnh đầu và lan xuống 2 cánh tay gây tê bì, ngứa ran, mất cảm giác, khó cúi cổ hay vận động cánh tay. Nếu không chữa trị kịp thời, thoái hóa đốt sống cổ có thể gây tê yếu các chi dẫn đến tàn phế, bại liệt.

– Người bệnh có thể cảm nhận hiện tượng ù tai, chóng mặt khi thay đổi tư thế từ ngồi sang đứng hoặc khi cử động đầu cổ sau một thời gian dài hoặc khi thời tiết thay đổi như lạnh, mưa gió, ẩm ướt, khô hanh…

2. Khắc phục tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai như thế nào?

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả cuộc sống. Qua đó, để làm giảm triệu chứng ù tai, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau vai gáy bạn có thể lựa chọn phương pháp châm cứu, bấm huyệt, uống thuốc đông y và thay đổi thói quen sinh hoạt.

Châm cứu và bấm huyệt sẽ giúp tác động trực tiếp vào các bó mạch giúp lưu thông khí huyết, kích thích cơ thể tiết ra chất giảm đau, cứng cổ và không còn hiện tượng ù tai.

Bên cạnh đó, một số bài thuốc đông y sẽ giúp bổ dưỡng cơ thể từ sâu ở trong, kích thích khởi sinh dịch mủ khớp, nhân nhầy làm mạnh gân cơ, phòng ngừa hiện tượng thoái hóa đốt sống, giúp bồi bổ khí huyết, can thận làm tăng sức đề kháng cho cơ thể mà không có tác dụng phụ.

Đọc tiếp: Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y cho hiệu quả tốt nhất

Chữa thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai

Châm cứu bấm huyệt giúp làm giảm hiện tượng ù tai

Với những bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống gây ù tai, người bệnh nên nằm nghỉ tại chỗ và kết hợp với các động tác như sau:

– Nằm thẳng nghỉ ngơi và thả lỏng chân tay, thư giãn.

– Kê gối thấp khi đi ngủ.

– Mát xa vùng cổ từ sau tai vuốt và xoa nhẹ ra vùng gáy

– Xoa bóp nhẹ vùng xương quai xanh rồi từ từ mát xa ra phía 2 bên bả vai

Thực hiện những động tác trên mỗi ngày đảm bảo triệu chứng ù tai của bạn sẽ sớm kết thúc. Người bệnh có thể thực hiện bài tập này trước khi đi ngủ để tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai được cải thiện hiệu quả hơn.

3. Những lưu ý khi gặp tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai

Để xác định tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào, trước tiên bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra cụ thể để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

– Thoái hóa đốt sống cổ bị chịu ảnh hưởng nhiều của yếu tố nghề nghiệp, cho nên sau mỗi ngày làm việc cần xoa bóp trực tiếp vào vùng vai gáy, không nên làm việc quá sức. Cách tốt nhất chính là cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh tác động, gây áp lực cho vùng đốt sống cổ.

– Khi ngủ nên thường xuyên chuyển mình tránh nằm một tư thế sẽ rất dễ bị vẹo cổ gây nhức mỏi cơ thể vào sáng hôm sau.

Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai và giải pháp

Tư thế ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai

– Không nằm sấp khi ngủ sẽ khiến cho cổ bị gập xuống dễ gây bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Để việc điều trị hiệu quả tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Do đó bạn nên tới gặp bác sĩ trực tiếp để được thăm khám và điều trị thoái hóa đốt sống cổ kịp.

 Có thể bạn muốn đọc: Hậu quả khó lường của thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não

Phương Hoa (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo