Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không?

Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không là vấn đề mà các bệnh nhân mắc chứng bệnh này cũng như thân nhân vô cùng quan tâm. Đây là căn bệnh gây ra các tổn thương về xương khớp phổ biến, đặc biệt là những người lớn tuổi. Bài viết ngày hôm nay sẽ đêm đến cho độc giả những kiến thức căn bản và trả lời câu hỏi về việc có chữa dứt điểm căn bệnh này hay không.

1. Những thông tin cần biết về viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp – hay còn gọi là bệnh thấp khớp là căn bệnh thuộc loại tự miễn. Nghĩa là cơ thể mỗi người sẽ tự sinh ra kháng thể chống lại dịch khớp. Do đó, các khớp sẽ bị tổn thương. Dần dần căn bệnh tiến triển và để lại các biến chứng rất nặng nề như biến dạng khớp hay chứng dính khớp. Nặng hơn nữa, căn bệnh này sẽ dẫn đến tán  phế nếu không được chữa trị kịp thời.

Xem ngay: Nhận biết các triệu chứng viêm khớp dạng thấp trước khi quá muộn

– Căn bệnh viêm khớp dạng thấp xảy ra không chỉ ở người lớn tuổi và trung niên. Tỷ lệ người trẻ dưới 40 tuổi và trẻ em dưới 16 tuổi mắc căn bệnh này khá cao.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không bằng cách nào

Tỉ lệ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp ngày càng tăng ở nữ giới

– Hầu hết căn bệnh phát triển từ từ và sau đó để lại các biến chứng khó điều trị. Mặt khác, tỉ lệ người mắc các biến chứng đột ngột của căn bệnh này cũng không phải không có, chiếm tỉ lệ 15%.

– Ban đầu, các khớp bàn tay, cồ tay hay bàn chân, ngón chân,… xuất hiện các dấu hiệu viêm nhẹ. Sau giai đoạn vào tháng, viêm sẽ toàn phát khắp các khớp còn lại.

Torng giai đoạn toàn phát của bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như đau nhức các khớp vùng tay và chân, đau nhiều khớp cùng một lúc, các khớp bị đau sưng lên và tấy đỏ, thường sẽ đau cả hai bên đầu gối hay khuỷu tay,… Đặc biệt, khi về đêm hay sáng sớm cơn đau xuất hiện với cường độ mạnh, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề.

2. Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không?

Bệnh viêm khớp dạng thấp khó có thể chữa khỏi hoàn toàn, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Đây là một căn bệnh mãn tính, rất có thể bệnh nhân sẽ phải sống chung với bệnh cả đời.

Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc Tây y hay Đông y hay bài thuốc dân gian có thể kiềm chế sự phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp. Chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc dân gian hiệu quả, thực hiện tại nhà giúp ngặn chặn sự phát triển của căn bệnh viêm khớp dạng thấp.

  • Bài thuốc với lá ngải cứu

Thành phần: lá ngải cứu, hành để nguyên rễ, 1 củ gừng tươi.

Thực hiện: rửa sạch các vị thuốc trên sau đó giã nát cùng nhau, xào nóng trên chảo, cho thêm chút rượu. Để nguội và đắp lên vùng khớp đau. Đắp khoảng 5 – 6 lần/ngày trong khoảng 3 – 4 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không bằng dân gian

Bài thuốc lá ngải cứu chữa viêm khớp dạng thấp

  • Bài thuốc với hạ thổ và ké đầu ngựa.

– Ké đầu ngựa 200gr giã nát, sau đó lần lượt sắc 12g/lần để uống. Khi áp dụng bài thuốc này phải kiêng hoàn toàn thịt theo và uống khi đói sẽ phát huy tác dụng nhanh hơn.

– Giã nát dây xương sao vàng, hạ thổ. Sắc mỗi ngày 20g uống. Uống kéo dài trong vòng 5 – 6 tháng.

Bạn có biết cách: Chữa viêm khớp dạng thấp bằng Đông y nhiều người áp dụng

3. Phòng ngừa viêm khớp dạng thấp hiệu quả

– Những người lớn tuổi do sự lão hóa nhanh chóng nên xương khớp thường mắc các chứng bệnh khác nhau, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp. Vì thế, cách tốt nhất để phòng bệnh thấp khớp chính là bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết từ bữa ăn hằng ngày, tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, tập dưỡng sinh và năng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

– Những người trẻ dưới 40 tuổi chú ý tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống đầy đủ vì rất nhiều người do công việc mà có các bữa ăn thiếu chất. Do đó những người hay đi làm cũng phải quan tâm chú ý đến sức khỏe của mình và khám bệnh theo định kỳ để phát hiện và chữa bệnh sớm, tránh ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe.

Chúng tôi đã trả lời cho câu hỏi bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không. Mong rằng quý độc giả đã có những thông tin hữu ích và chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt để đề phòng căn bệnh viêm khớp dạng thấp.

Xem tiếp: Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào tốt nhất hiện nay?

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo