Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có chữa khỏi không và hướng điều trị

“Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có chữa khỏi không” là câu hỏi chung của khá nhiều độc giả gửi đến chuyên mục. Nhận thấy nỗi băn khoăn lớn của người bệnh, chuyên mục chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc câu trả lời cũng như lời khuyên của bác sĩ, chuyên gia đối với bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Bác Minh Hương (53 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) có gửi câu hỏi về vấn đề bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không: “Xin chào chuyên mục, tôi năm nay 53 tuổi, 2 năm trước tôi được kết luận là mắc bệnh viêm đa khớp . Mặc dù tôi đã tích cực điều trị theo phác đồ của bệnh viện Bạch Mai nhưng các triệu chứng bệnh chỉ thuyên giảm chứ không khỏi hẳn. Sau đó tôi chuyển sang điều trị ở bệnh viện Trí Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội), tại đây tôi được chỉ định uống 6 loại thuốc trị viêm đa khớp dạng thấp, sau khoảng 10 ngày sử dụng tôi cảm thấy các khớp xương không còn đau như trước, bớt sưng tấy, nghĩ là bệnh đã có thể khỏi hẳn nên tôi ngừng uống thuốc. Nhưng chỉ chưa đầy 1 tháng các triệu chứng bệnh viêm đa khớp lại tiếp tục xuất hiện và có phần nặng hơn trước. Sau một thời gian tiếp tục điều trị bằng thuốc Tây y này thì bệnh vẫn chỉ thuyên giảm nhẹ mà không có dấu hiệu khỏi dứt điểm. Vậy cho tôi hỏi bệnh viêm đa khớp có chữa được không?”

bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không bệnh lý

Mặc dù đã điều trị khá lâu nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp có chữa khỏi không?

Để trả lời vấn đề này trước tiên chúng ta phải hiểu thế nào là bệnh viêm đa khớp dạng thấp và hướng điều trị như thế nào là hiệu quả nhất.

  • Sơ lược viêm đa khớp dạng thấp

bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không viêm

Đây là dạng bệnh mãn tính, khó điều trị dứt điểm

Trả lời về vấn đề bệnh viêm đa khớp có chữa khỏi được không BS. Lê Hùng – nguyên phó viện trưởng viện y dược học dân tộc cho biết, viêm đa khớp dạng thấp thuộc dạng bệnh mãn tính rất khó để điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó vấn đề bệnh viêm đa khớp có nguy hiểm không thì thực tế là bệnh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm nếu như không được chữa trị kịp thời.

Cụ thể, bênh sinh ra do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, sinh ra các kháng thể tự tấn công và phá hủy dịch khớp, theo thời gian các khớp trên cơ thể sẽ dần bị viêm nhiễm và thoái hóa. Trường hợp bệnh biến chuyển nặng sẽ gây ra dính khớp, biến dạng khớp và cuối cùng là gây ra những biến chứng liên quan đến tim mạch, gan, thận,…

Do đó, người bệnh cần theo dõi những thay đổi bất thường của cơ thể để sớm đi khám và có cách trị viêm đa khớp dạng thấp phù hợp nhất với từng mức độ bệnh. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì, tính chịu khó trong suốt quá trình chữa bệnh, ngoài áp dụng các bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp thì người bệnh còn cần kết hợp với tập vật lý trị liệu, bấm huyệt, diện chẩn,…

>> Không thể bỏ qua: Bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp theo lộ trình

  • Viêm đa khớp có chữa được không?

bệnh viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không câu hỏi

Thắc mắc chung của người bệnh

Với tình trạng bệnh của bác Minh Hương, bệnh viện đã cho phác đồ điều trị bằng các thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, giãn cơ nên chỉ giảm nhanh các triệu chứng viêm đa khớp, có nghĩa là giải quyết phần ngọn chứ chưa giải quyết triệt để phần gốc khiến bệnh vẫn âm thầm tiến triển theo thời gian. Điều này giải thích vì sao bác đã chữa suốt một thời gian dài mà bệnh vẫn không khỏi mà ngày càng nặng thêm.

Vậy viêm đa khớp có chữa được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu phát hiện bệnh sớm hơn và kiên trì sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuy nhiên nên đổi sang hướng điều trị bệnh bằng thuốc Đông y, thuốc Nam hoặc chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn để điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh.

Một trong số những bài thuốc trị viêm đa khớp dạng thấp được nhiều người tin tưởng sử dụng hiện nay là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, tác dụng chính của bài thuốc này là tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị từ sâu trong đó, ngoài ra các vị thuốc thảo dược còn góp phần bồi bổ sức khỏe người bệnh, cải thiện chức năng gan thận, phòng bệnh viêm đa khớp dạng thấp tái phát trở lại.

Như vậy, với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp độc giả trả lời được thắc mắc “bệnh viêm đa khớp dạng thấp có chữa khỏi không” và tìm cho mình hướng điều trị tối ưu nhất.

Xem thêm: 4 loại thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp tốt nhất 2017

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo