Bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp theo lộ trình

Bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp có thực sự hiệu quả? Đây là một trong những điều băn khoăn của độc giả khi nhắc tới liệu pháp này. Thực tế qua quá trình chữa bệnh các bác sĩ đã chứng minh được tác dụng vô cùng hiệu quả của phương pháp bấm huyệt đối với bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Vậy còn chần chừ gì mà không tìm hiểu và áp dụng vào lộ trình chữa bệnh của bạn.

Lý giải về bệnh viêm đa khớp (hay còn gọi là bệnh phong thấp), theo ThS. BS Trần Thái Hà thì y học hiện đại xác định đây là bệnh lý gây ra do tình trạng viêm không đặc hiệu tại màng hoạt dịch khớp, sự viêm nhiễm này lại đến từ rối loạn chức năng miễn dịch. Vì vậy, hướng điều trị chính là sử dụng các loại thuốc trị phong thấp nhằm giảm đau, hạn chế tình trạng viêm nhiễm và giãn cơ để cơ bắp không bị co cứng, không bị dính khớp.

bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp thăm khám

Người bệnh cần sớm thăm khám để có được hướng điều trị đúng đắn

Còn theo y học cổ truyền thì bệnh lý này thuộc vào chứng tý, nguyên nhân viêm đa khớp dạng thấp chủ yếu là do trường hợp ngoại cảnh kết hợp cùng một số nội thương khiến cho phong, hàn, thấp dễ xâm nhập vào cơ thể, từ đó gây rối loạn khí huyết, khiến cho kinh lạc bị bế tắc và gây ra các triệu chứng điển hình như đau nhức, tê buốt và mỏi mệt tại các khớp xương.

Vì thế, điều trị viêm đa khớp dạng thấp theo Đông y là kích thích nhằm làm cho khí huyết được lưu thông, bồi bổ và nuôi dưỡng xương khớp. Một trong những cách điều trị viêm đa khớp dạng thấp hữu hiệu nhất chính là bấm huyệt chữa viêm đa khớp.

Liệu pháp bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp

Vậy phương pháp bấm huyệt chữa viêm đa khớp này có cơ chế điều trị như thế nào và cách thực hiện ra sao?

  • Sơ lược về phương pháp điều trị

bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp thủ thuật

Những thủ thuật này có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết

Tác dụng chính của bấm huyệt chữa bệnh viêm đa khớp là nhanh chóng xua tan các cơn đau nhức, chống viêm nhiễm, giúp giãn cơ khiến cho người bệnh được thư giãn, thoải mái hơn, tránh mệt mỏi triền miên. Đặc biệt, khi áp dụng cách bấm huyệt chữa viêm đa khớp người bệnh sẽ không gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm đến cơ thể.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể được áp dụng cách điều trị này. Cụ thể, bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp chống chỉ định với những đối tượng đang mắc bệnh ngoài da gây đau đớn viêm nhiễm ở vùng khớp, bệnh nhân bị loãng xương, người bệnh ưa chảy máu và những người đang sốt cao.

Vì theo y học cổ truyền thì đây là phương pháp sử dụng những kích thích vật lý từ ngoài tác động vào da, thần kinh, cơ bắp,mạch máu nên những đối tượng trên nên hạn chế các tác động này để khiến bệnh không nặng thêm.

  • Cách thực hiện bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp

Đối với bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp này bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật riêng nhằm kích thích trực tiếp vào các huyệt đạo liên quan, từ đó giúp đả thông khí huyết, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn,…

bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp kỹ thuật

Kỹ thuật ấn

– Kỹ thuật ấn: Sử dụng ngón tay ấn mạnh vào các vùng huyệt liên quan đến khớp bị viêm.

– Kỹ thuật day: Sử dụng ngón tay út hoặc gốc của bàn tay để kết hợp ấn và day trên huyệt vị, day theo đường vòng tròn, từ trái qua phải rồi làm ngược lại.

– Kỹ thuật lăn: Dùng mu bàn tay vận động nhẹ với một lực vừa phải và lăn trên vùng khớp cần xoa bóp.

– Kỹ thuật véo: Sử dụng đầu ngón tay trỏ và đầu ngón tay cái véo vào vùng da ngoài khớp bị viêm, kéo căng da lên. Nên thực hiện liên tiếp.

– Vận động khớp: Trong quá trình thực hiện các thủ thuật trên bác sĩ nên để cho khớp của bệnh nhân được vận động theo từng tư thế, mức độ từ nhẹ tới nặng để người bệnh kiên trì tập, không bị nản mà bỏ cuộc giữa chừng.

Với mỗi liệu trình bấm huyệt chữa bệnh viêm đa khớp thực hiện trong 30 phút. Kiên trì áp dụng trong khoảng từ 15 đến 30 ngày, theo biến chuyển và mức độ diễn biến của bệnh.

Phương pháp này cũng có thể áp dụng đối với bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở trẻ em, nhưng để đạt hiệu quả cao thì người bệnh nên thăm khám, bắt mạch để xác định mức độ bệnh tình.

Hy vọng với những thông tin về cách bấm huyệt chữa viêm đa khớp dạng thấp kể trên các bạn sẽ có một cái nhìn đúng đắn và khách quan hơn về phương pháp cổ truyền này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ điều trị viêm đa khớp dạng thấp ở Hồ Chí Minh uy tín

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo