\”Thuốc quý\” bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống, không thử thì thật uổng phí \”lộc trời\”

Bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống là một phương pháp chữa bệnh đã được lưu truyền nhiều đời, và đến nay nó vẫn được nhiều người nhắc tới. Thực hư về tác dụng chữa bệnh của bột rắn lục cũng như các thực hiện như thế nào để phát huy hiệu quả? Hãy đọc bài viết này để có câu trả lời!

1. Thông tin cần biết về bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Tại sao lại dùng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống để giải quyết thắc mắc đó, trước hết người bệnh cần biết thoái hóa cột sống là gì và một số triệu chứng có thể gây ra bởi căn bệnh này, từ đó sớm phát hiện và tìm cách điều trị.

Tác dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Nhiều người bệnh đang thắc mắc không biết bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống có hiệu quả không

– Bệnh thoái hóa cột sống là 1 trong những căn bệnh phổ biến và gây ra nhiều đau đớn và ảnh hưởng đến sinh hoạt của bệnh nhân.

– Người bị thoái hóa cột sống thường sẽ có các triệu chứng đau lưng thường xuyên khi vận động với mức độ nặng dần, và đôi khi lưng bị vẹo vọ, khòm,… Và xuất hiện những cơn đau ở các vùng như vai, lưng, hông, đùi và thần kinh tọa,…dọc theo cột sống.

– Bệnh thoái hóa cột sống thường gặp ở những người từ 40 tuổi trở lên, vì đây là độ tuổi bắt đầu có các dấu hiệu thoái hóa cột sống do xương, khớp ngày càng yếu đi. Ngoài ra, bệnh cũng gặp ở những người trẻ tuổi, do thiếu canxi nên dẫn đến xương dễ bị thoái hóa, hay vận động nặng trong thời gian dài làm cho khung xương phải chịu một lực lớn, và dần dần hệ thống xương không còn dẻo dai và dẫn đến thoái hóa ở các khớp, cột sống…

Theo các nghiên cứu của y học cổ truyền cho biết, rắn lục là một trong những bài thuốc quý hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp, trong đó có bài thuốc với bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống.

Thông tin chi tiết: Triệu chứng thoái hóa cột sống chớ nên coi thường

2. Tác dụng của bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Rắn lục là loại rắn có màu xanh lá cây, bụng màu vàng hay xanh nhạt, chúng thường trú ngụ trên cành cây, tán lá và trên núi hay ở những bãi đất trống bỏ hoang. Loài rắn này, còn có tên gọi theo khoa học là Trimeresurus stejnegeri và thuộc họ rắn có hố má.

Thực hư chuyện bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Rắn lục có độc tính tuy nhiên nếu biết cách làm thì bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống cũng rất tốt

– Rắn lục là một loài rắn có độc tính cao và có thể cắn chết người với vết cắn sâu và chứa đầy nọc độc. Tuy nhiên, rắn lục được biến đến là bài thuốc quý trong y học cổ truyền để chữa trị các bệnh về xương và khớp, đặc biệt bệnh thoái hóa cột sống….

– Những nghiên cứu của y học cổ truyền đã chứng minh, tất cả các bộ phận của rắn đều có thể sử dụng để làm các bài thuốc chữa bệnh. Để sử dụng loại rắn này làm thuốc chữa bệnh, người ta sẽ đem rắn ngâm rượu, hay sấy khô rồi tán bột uống hay có thể đem sắc cùng với những vị thuốc khác.

Bên cạnh đó, thịt rắn lục cũng được chế biến thành các món ăn với các bài thuốc để kết hợp phòng tráng và chữa trị bệnh. Riêng phần xương rắn lục làm sạch phơi khô và giã mịn thành bột rắn lục, đây là loại bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống rất tốt.

– Theo y học cổ truyền, thịt rắn lục xanh có vị ngọt mặn và tính ấm, thịt của loại rắn này có tác dụng khứ phong chỉ thống và tán trừ sang độc. Những bài thuốc từ thịt rắn lục thường được sử dụng để chữa các bệnh về phong thấp, bế kinh, đau nóng ở trong ngực, nhọt độc, viêm loét, chứng hà, đẻ khó, viêm phổi, và viêm tắc mạch máu,…

– Ngoài thịt có công dụng chữa bệnh, thì mỡ rắn lục cũng dùng để chữa bỏng, ung sang thũng độc và mảnh đạn đâm vào da thịt. Đặc biệt, mật rắn cũng là một loại dược liệu quý được dùng để chữa các bệnh: lang ben, sẩn ngứa, trẻ em sốt cao co giật, ho khạc đờm nhiều và đau mắt đỏ do can hỏa.

>> Video: Cách chữa bệnh thoái hóa cột sống

– Ngoài ra, da rắn còn có công dụng thanh nhiệt giải độc, viêm da thần kinh, ghẻ ngứa, nhau bà đẻ không xuống, trừ phong sát trùng, dùng trị bệnh nhiệt than viêm đau hầu họng và động kinh co giật…

– Theo các thầy thuốc Đông y cho biết, bột rắn lục có khả năng chữa các bệnh đau sưng khớp, tê bì chân tay do phong thấp, đau nhức, tê liệt dây thần kinh, đặc biệt có thể chữa viêm đau dây thần kinh do thoái hóa cột sống…

3. Cách làm và dùng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Các chữa thoái hóa cột sống ở mỗi vùng khác nhau và việc chế biến bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống sẽ khác nhau. Có nơi dùng nguyên cả con rắn đem phơi khô dưới trời nắng rồi nướng trên lửa than nóng, cho đến khi rắn cháy thành tro vụn như bột. Nhưng cũng có những nơi dùng xương rắn làm sạch, phơi khô sau đó giã cho thành bột mịn.

Để dùng bột rắn chữa các bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, người bệnh cần đem pha khoảng 9g bột rắn lục với nước ấm và uống mỗi ngay để có hiệu quả cao.

Ngoài những cách sử dụng bột rắn lục trị thoái hóa cột sống trên đây, thì người bệnh còn có thể sử dụng bột rắn lục để chữa các bệnh theo những hình thức khác như thoa, đắp với rượu.

Cách bào chế bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Sau khi lọc bỏ da và thịt , xương có thể được bào chế thành bài thuốc bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống và các bệnh khác, bệnh nhân cần phải tham khảo ý kiến của các thầy thuốc. Ngoài ra tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hay được những người có chuyên môn tư vấn về cách sử dụng và liều dùng sao cho phù hợp. Bởi tùy vào thể trạng và mức độ bệnh của từng người, để đạt được những kết quả tốt nhất, và tránh sử dụng sai cách sẽ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Trên đây là các phương pháp sử dụng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống, hi vọng, các bài thuốc trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những hướng điều trị bệnh phù hợp, để có kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm một số mẹo chữa bệnh thoái hóa cột sống đơn giản khác ở đây.

Nhưng trước khi dùng phương pháp trị bệnh nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về bệnh từ đó sẽ đưa ra được hướng điều trị thích hợp. Do đó, bài viết cung cấp thông tin về bệnh thoái hóa cột sống dưới đây bạn nhất định phải đọc.

 Cần phải đọc: Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không và hướng cải thiện bệnh?

 Nguyễn Hồng (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo