Chỉ với 10 ngàn đồng có thể chữa bệnh thoái hóa khớp nhờ cây cà gai leo

Cà gai leo được biết tới là một thảo dược có nhiều công dụng điều trị bệnh trong đó có chứng viêm khớp dạng thấp. Bài thuốc chữa xương khớp từ cà gai leo có nhiều ưu điểm như lành tính, không tác dụng phụ, chi phí thấp, cách thực hiện đơn giản. Để hiểu hơn về công dụng của vị thuốc này với bệnh viêm khớp và cách sử dụng hiệu quả, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp có hiệu quả như lời đồn

>> Bật bí 3 cách chữa thoái hóa khớp bằng thuốc nam vừa an toàn lại hiệu quả

Công dụng của cây cà gai leo với bệnh viêm khớp dạng thấp

Cà gai leo còn được dân gian gọi với nhiều tên khác như cà gai dây, cà quýnh, cà bò, gai cường,… Đây là loại thực vật thuộc cây nhỡ leo, chiều dài thân khoảng 60-100cm. Thân cây có gai và cành, lá nhỏ hình thon dài bầu dục.

Cà gai leo thường mọc hoang ở bãi đất trống, trong vườn ít được quan tâm tới. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều nghiên cứu đã chứng minh về dược tính của loại thảo dược này có thể điều trị nhiều bệnh trong đó có cả chứng viêm khớp dạng thấp nên loại cây này đã được nhiều người dân để ý và mang về trồng, gây giống.

Hiện nay, chỉ với 10 nghìn đồng, bạn đã có thể mua một bó cà gai leo được bày bán ngoài chợ.

Cà gai leo có nhiều công dụng trong điều trị bệnh xương khớp

Cà gai leo có nhiều công dụng trong điều trị bệnh xương khớp

Theo Đông y, cà gai leo có tính ấm, vị hơi the, có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh xương khớp. Đối với chứng bệnh thoái hóa khớp, thảo dược gai leo không chỉ giúp giảm các triệu chứng đau nhức, khô khớp mà vị ấm của nó còn giúp cơ thể không bị nhiễm hàn, phòng ngừa bệnh tái phát nghiêm trọng hơn do phong hàn.

Theo Tây y, cà gai leo chứa nhiều hoạt chất saponin, antioxidant, ancaloid, đóng vai trò như một kháng sinh tự nhiên giúp giảm đau, kháng viêm. Sử dụng thảo dược này hàng ngày giúp điều trị bệnh thoái hóa xương khớp hiệu quả.

Ngoài ra, cây cà gai leo còn được chứng minh là thảo dược chứa nhiều thành phần giúp ức chế tế bào xơ gan, có công dụng tốt trong việc điều trị bệnh viêm gan B, tiêu diệt tế bào ung thư, hạ men gan,…

Cách sử dụng dây cà gai leo chữa viêm khớp dạng thấp

Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa xương khớp từ cà gai leo thực hiện rất đơn giản, hiệu quả mang lại cao nếu kiên trì sử dụng nhưng chỉ phù hợp với cơ địa của từng người.

Dưới đây là một số bài thuốc sử dụng cây cà gai leo điều trị thoái hóa xương khớp, các bạn có thể áp dụng:

Bài thuốc từ dây cà gai leo đơn thuần

Cách đơn giản nhất là người bệnh sử dụng cà gai leo khô sắc nước uống hàng ngày. Mỗi lần các bạn dùng khoảng 450g cà gai leo rửa qua nước rồi sắc với 2 lít nước lọc trong khoảng 30 phút rồi để uống trong ngày.

Uống nước sắc cà gai leo chữa thoái hóa xương khớp hiệu quả

Uống nước sắc cà gai leo chữa thoái hóa xương khớp hiệu quả

Với cách này, các bạn có thể dùng nước cà gai leo uống thay nước. Kiên trì áp dụng bài thuốc khoảng 1-2 tuần kết hợp với nghỉ ngơi đủ, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng đau nhức giảm rõ rệt, xương khớp cũng khỏe hơn.

Sử dụng cà gai leo dạng bột

Để tiện sử dụng và tiết kiệm thời gian sắc thuốc, các bạn có thể sử dụng cà gai leo dạng cao bột khô cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Nghiền cà gai leo thành bột giúp thuận tiện trong việc chữ bệnh thoái hóa khớp

Nghiền cà gai leo thành bột giúp thuận tiện trong việc chữ bệnh thoái hóa khớp

Với cách này, bạn sử dụng toàn bộ phận của cà gai leo như thân, rễ, lá phơi khô ngoài nắng. Sau đó cho cà gai leo vào máy nghiền khô thành dạng bột mịn rồi bảo quản trong hộp kín. Mỗi ngày các bạn sử dụng 2-3 thìa cà phê hòa với nước nóng khoảng 5 phút là có thể sử dụng. Sau khoảng 2 tuần, các bạn sẽ thấy thuốc phát huy công dụng, các triệu chứng thoái hóa khớp giảm hẳn.

Kết hợp cà gai leo với nhiều vị thuốc khác

Ngoài 2 cách trên, để tăng cường hiệu quả điều trị, các bạn có thể kết hợp cà gai leo với một số vị thảo dược có công dụng điều trị bệnh khác. Dưới đây là một bài thuốc phổ biến thường được nhiều người sử dụng.

Nguyên liệu:

  • Cà gai leo 200
  • Lá lốt và cỏ xước mỗi vị 300g.
  • Thiên niên kiện 100g.
  • Thổ phục linh 100g.
  • Quế chi 50g.
  • Rượu gạo 2 lít.

Kết hợp cà gai leo cùng một số vị thảo dược khác ngâm rượu chữa thoái hóa khớp

Kết hợp cà gai leo cùng một số vị thảo dược khác ngâm rượu chữa thoái hóa khớp

Cách thực hiện: Các bạn mang các nguyên liệu trên sao nóng thật giòn rồi sau đó cho vào máy xay nghiền nhuyễn thành dạng bột mịn. Sau đó cho số bột đó vào lọ thủy tinh cùng 2 lít rượu, đậy nắp kín để khoảng 10 ngày, thuốc ngấm là có thể mang ra sử dụng.

Mỗi ngày, người bệnh uống 2 ly rượu thuốc này vào buổi sáng và tối, mỗi ly khoảng 15ml. Kiên trì thực hiện kết hợp với chế độ dinh dưỡng, luyện tập điều độ bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm, xương cốt khỏe mạnh và linh hoạt hơn.

Những lưu ý khi điều trị thoái hóa xương khớp bằng cây cà gai leo

Trong quá trình điều trị thoái hóa khớp bằng dây cà gai leo các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Cà gai leo là cây thuốc lành tính do vậy không gây tác dụng phụ tuy nhiên cần tránh sử dụng cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, cho con bú.

– Bài thuốc chữa bệnh từ cà gai leo là thuốc dân gian do vậy hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa từng người. Bởi vậy khi sử dụng thuốc trong thời gian dài không có tác dụng tốt thì nên thay đổi phương pháp khác. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng bài thuốc cà gai leo.

– Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại trà cà gai leo túi lọc. Do vậy các bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng những sản phẩm này.

– Việc điều trị bệnh cần kết hợp với việc thăm khám định kỳ để hiểu rõ về tình hình sức khỏe từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về công dụng của cây cà gai leo với bệnh thoái hóa xương khớp và cách sử dụng để mang lại hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

 Xem thêm: 3 Cách điều trị thoái hóa khớp hiệu quả nhất, áp dụng đúng cách không lo bệnh làm phiền

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo