Cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình đơn giản, hiệu quả nhất

Nhiều người có sở thích và thói quen tập thể hình để có một cơ thể săn chắc, đẹp theo ý muốn bản thân tuy nhiên trong quá trình tập có thể gây đau vai. Vậy các chữa đau vai khi tập thể hình là gì, mọi người hãy theo dõi thông tin dưới đây để có các cải thiện bệnh tốt nhất.

1. Thông tin cần biết về tình trạng đau khớp vai khi tập thể hình

Trước khi tìm hiểu cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình mọi người cần có những hiểu biết về bệnh từ đó hỗ trợ điều trị đau khớp vai. Đồng thời người bệnh không bị lúng túng, mắc sai lầm khiến tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn.

Vai và khớp vai là những bộ phận thường xuyên được vận động. Vì thế, không thể tránh khỏi những chấn thương từ bên ngoài ảnh hưởng lên khớp này. Tập thể hình là một hình thức tập luyện sử dụng nhiều lực từ vai và cánh tay. Người tập thể hình thường bị đau khớp vai do thời gian đầu tập chưa quen, vận động quá sức và tập một cách không bài bản, không hợp lý.

Tìm cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình

Tập thể hình không đúng cách gây đau khớp vai

– Chẳng hạn, khi thực hiện bài tập ngực nằm với xà đơn, nâng tạ không cẩn thận khiến 2 tay mất thăng bằng, dẫn đến trật nhẹ và đau vai. Người bệnh khả năng sẽ bị bong điểm bám dây chằng của cơ Delta với xương bả vai, giương tay cao lên sẽ bị đau.

– Nhiều bạn khi hít xà đơn không chú ý đến việc phân bố lực đều 2 bên vai, dẫn đến mỏi vai và nhức khớp vai. Sau một thời gian nghỉ ngơi và tập lại vẫn sẽ bị đau, một trong 2 khớp vai buốt và nhức dữ dội.

– Hầu hết các cơn đau khớp vai do tập thể hình đều là do dây chằng bị chấn thương. Dây chằng bị tổn thương sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với tổn thương cơ thông thường. Lí do vì dây chằng dinh dưỡng chủ yếu nhờ thẩm thấu và nghèo mạch máu nuôi dưỡng. Nếu không nghỉ tập để dưỡng thương và chữa trị không kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân đau khớp vai bạn chớ nên xem thường

2. Cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình hiệu quả

Với những người bắt đầu tập thể hình, đề tránh đau khớp vai, các bạn cần tập luyện từ những bài tập cơ bản nhất. Không được tập ngay các bài tập cao cấp. Luôn khởi động cơ thể trước khi luyện tập để làm nóng các cơ, đặc biệt là cơ và khớp vai.

– Những người đã tập thời gian dài cũng khó có thể tránh khỏi chấn thương. Luyện tập thường xuyên với cường độ vừa phải. Khởi động trước khi tập là một yêu cầu bắt buộc. Chú ý khi thực hiện các bài tập hít xa hoặc nâng tạ, sử dụng lực đều từ hai bên vai, điều hòa hơi thở, thả tạ nhẹ nhàng.

Cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình đơn giản

Phương pháp điều trị đau khớp vai khi tập thể hình

– Khi đã bị tổn thương vùng khớp vai cần nghỉ tập ngay. Khớp vai cần bất động tốt, tránh bị tác động bởi bất cứ điều gì để vùng đau có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục nhanh chóng.

Người đau có thể sử dụng kết hợp các loại thuốc giảm đau nhưng không được lạm dụng vì muốn nhanh chóng đi tập lại. Nếu khoảng thời gian dưỡng thương không giữ bất động tốt ở vùng khớp vai đau, dây chằng sẽ không thể hồi phục dẫn dến tình trạng đau mạn tính. Khả năng cao sẽ phải phẫu thuật dây chằng.

– Lưu ý không được nắn bóp vùng đau, hạn chế vận động khớp vai trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tuần kết hợp sử dụng thuốc. Nếu tình trạng đau được cải thiện có thể tiếp tục tập lại. Ngược lại, cơn đau vẫn kéo dài nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và có cách điều trị phù hợp.

Khi tập thể hình, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống hợp lý để vừa đem lại một cơ thể khỏe mạnh và bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Hải sản như tôm, cua, cá,… chứa nhiều canxi sẽ giúp cho xương khớp chắc chắn hơn. Vitamin D là chất cần thiết để chuyển hóa canxi trong cơ thể. Vì thế, bổ sung vitamin D từ các thực phẩm tự nhiên như trứng, sữa rất quan trọng. Hạn chế các dồ ăn chứa nhiều cholesterol.

Muốn có cơ thể đẹp không phải chỉ luyện tập là xong mà còn nhiều yếu tố tác động cũng như rủi ro khi tập vì vậy hãy tìm hiểu thông tin về các chấn thương có thể xảy ra khi tập và tìm kahwcs phục trong đó có cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình.

Có thể bạn muốn biết: Đau khớp vai nên uống thuốc gì tốt nhất cho người bệnh?

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo