Đau khớp vai khi tập thể hình và cách giảm đau hiệu quả

Với mong muốn có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh, không ít các bạn trẻ đã tìm đến những phòng tập gym với một lịch tập dày đặc. Thế nhưng, vì một lý do nào đó, có rất nhiều người bị đau khớp vai khi tập thể hình, khiến các bài tập trở nên khó khăn. Vậy nguyên nhân gây ra nỗi ám ảnh này là gì, mời độc giả tham khảo bài viết sau.

1. Nguyên nhân khiến bạn đau vai khi tập thể hình

Đau nhức khớp vai là vấn đề khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Một số người gặp phải tình trạng này do phải thường xuyên lao động nặng, hoặc thực hiện các động tác lặp đi lặp lại nhiều,… Tuy nhiên, đau khớp vai khi tập thể hình lại là vấn đề khác, có phần nguy hiểm hơn. Vậy cụ thể đâu mới là nguyên nhân gây nên tình trạng này?

  • Tổn thương cơ

Là một hiện tượng thường gặp trong quá trình tập luyện thể hình, nguyên nhân bị đau khớp vai khi tập thể hình thường do bong điểm bám dây chằng của Cơ Delta. Có thể nhiều bạn chưa  biết cơ đó mục đích để giúp  thuận lợi trong việc xoay tay, giang cánh tay.

Cũng bởi đó cho nên khi điểm bám cơ Delta  bị bong ra khỏi xương vai. Đó chính là nguyên nhân bạn bị đau vai trong quá trình tập luyện. Thông thường việc tập tạ bị đau khớp vai xảy ra nhiều hơn so với việc tập luyện những bài thể hình khác.

  • Tổn thương dây chằng

Tuy nhiên việc  tổn thương ở cơ không quá nghiêm trọng so với tổn thương dây chằng. Lí do đó là dinh dưỡng trong dây chằng được nuôi dưỡng chủ yếu chủ yếu bằng thẩm thấu và nghèo mạch máu. Do đó bạn cần có sự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe mình một cách cẩn thận trong khoảng thời gian này.

Cần phải đọc: Cách chữa đau khớp vai khi tập thể hình thường xuyên

đau khớp vai khi tập thể hình
Đau khớp vai thường xảy ra trong quá trình tập tạ

2. Những triệu chứng cho biết bạn bị đau khớp vai

Có thể nói đau khớp vai khi tập gym gây ra cho rất nhiều khó khăn cho các bạn trong quá trình tập luyên. Khi đầu bạn mới  chỉ đau nhức là chủ yếu, thêm vào đó có những cơn đau âm ỉ và làm cho bạn vô cùng khó chịu. tuy nhiên nó sẽ kéo dài và dần dần cơn đau đó càng nặng hơn, khiến bạn vô cùng vât vả và đau đớn.

Đặc biệt khi vào ban đêm bạn càng cảm nhận được cảm giác đau nó dai dẳng như thế nào. Cũng chính bởi lí do đó bạn sẽ rất khó ngủ bởi các cơn đau làm bạn vô cùng khó chịu, giai đoạn này hoạt động của khớp vai sẽ không tốt nữa.Thậm chí có thể dẫn tới  đau cứng khớp không cử động được. Do đó bạn cần có cách chăm sóc tốt cho sức khỏe tốt cảu bản thân giai đoạn này.

cách giảm đau khớp vai khi tập thể hình

 Bị đau khớp vai khi tập thể hình không nên xem nhẹ

3. Giải pháp nào hạn chế bị đau khớp vai trong qua trình tập luyện

Có một số cách điều trị đau khớp vai mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, giúp giảm đau khớp vai như là bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều. bên cạnh đó bạn không nên hoạt động mạnh khi vai còn đau. Đặc biệt thời gian này bạn đừng luyện tập thể thao và nhất là không nên luyện tập tập thể hình trong giai đoạn này bởi vì có như vậy mới có thể giúp bạn có thể hạn chế được những tổn thương và không làm cho vết thương nặng hơn.

Một điều vô cùng cần thiết nữa đó là bạn không được nặn vào vùng mà bạn bị đau vùng đau. Hơn thế nữa trong thời gian này bạn nên bớt vận động  trong khoảng 3-4 tuần  để cho vùng đau trỏe nên bớt đau. Sau khoảng thời gian này thì bạn đã có thể tập luyện rồi nhưng nhớ là chỉ ở mức nhẹ nhàng thôi.

Nhung nếu có biểu hiện vùng đau không có dấu hiệu giảm thì bạn ngay lập tức hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa về về xương cơ xương khớp để họ có thể chuẩn đoán được mức độ của bạn ra sao, để có hướng điều trị phù hợp, tránh những trường hợp xấu xảy ra. Bạn cũng có thể các biện pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu khi bị đau khớp vai khi tập gym. Dùng thuốc giảm đau là một biện pháp hiệu quả đấy.

Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên có thể giúp cho bạn phần nào biết được một vài cách nhằm làm giảm được những cơn đau khớp vai khi tập thể hình. Chúc các bạn trẻ luôn có một thể hình săn chắc cùng một sức khỏe dẻo dai.

>> Không nên bỏ qua: Bấm huyệt chữa đau khớp vai bằng các thao tác đơn giản

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo