Cách sử dụng quả sung điều trị bệnh đau khớp hiệu quả nhanh

Sung làm một loại quả quen thuộc trong dân gian. Loại quả này chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt có thể làm thuốc để điều trị chứng đau khớp, hỗ trợ chữa nhiều bệnh xương khớp khác. Vậy tại sao quả sung có thể giảm hiện tượng đau khớp và cách sử dụng như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

>> Đau xương khớp nên ăn gì? Danh sách 9 thực phẩm và món ăn tốt nhất

>> Đau khớp kiêng ăn gì? Xem ngay những đồ ăn thức uống đại kỵ với người bệnh xương khớp

1. Giải đáp thắc mắc tại sao có thể sử dụng quả sung chữa đau khớp?

Đau khớp là một dạng rối loạn ở khớp gây ra các triệu chứng đau, sưng tấy, nón đỏ và khó cử động đặc biệt vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Ngoài ra, bệnh còn có triệu chứng toàn thân như sốt, suy nhược cơ thể, mỏi mệt. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, bệnh tiến triển nặng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, việc điều trị bệnh xương khớp bằng thuốc tây thường gây ra nhiều tác dụng phụ mà cũng không thể chữa trị triệt để. Bởi vậy, không ít người bệnh lại lựa chọn các bài thuốc dân gian từ những thảo dược lành tính tiêu biểu như quả sung.

Quả sung có nhiều công dụng chữa bệnh trong đó có chứng đau khớp

Quả sung có nhiều công dụng chữa bệnh trong đó có chứng đau khớp

Theo Đông y, quả sung tính bình, vị ngọt có khả năng giải độc, chữa nhiều bệnh lý như trĩ, đau họng, mẩn ngứa, đặc biệt là bệnh đau khớp.

Theo nghiên cứu khoa học quả sung chứa nhiều dưỡng chất như glucose, quinic acid, oxalic acid, các vi lượng như canxi, photpho, kali… Chúng có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, tăng mật độ xương, làm giảm các triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Đặc biệt khi sử dụng quả sung chữa đau khớp không mang lại tác dụng phụ làm ảnh hưởng tới dạ dày, đại tràng,… Nó không chỉ giúp giảm đau do bệnh xương khớp gây ra mà còn tăng cường dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh.

2. Cách sử dụng quả sung điều trị bệnh đau khớp hiệu quả

Theo các chuyên gia, để giúp giảm các triệu chứng đau khớp, các bạn có thể sử dụng quả sung chế biến thành các món ăn bài thuốc có lợi như:

# Quả sung hầm thịt nạc

Đây là một món ăn ngon, kích thích vị giác mà mang lại công dụng hiệu quả để giảm triệu chứng đau khớp.

Sung hầm thịt nạc chữa đau khớp hiệu quả

Sung hầm thịt nạc chữa đau khớp hiệu quả

Nguyên liệu gồm:

  • 50g sung tươi (nên chọn quả bánh tẻ không quá già hoặc quá non)
  • 100g thịt lợn nạc.
  • Hành tiêu, gia vị vừa đủ.

Các chế biến: Các bạn làm sạch thịt rồi thái khúc vuông dày bằng hai đầu ngón tay rồi ướp gia vị vừa đủ, sau đó cho lên chảo xào thịt săn lại. Tiếp đó bạn bạn cho thịt cùng một bát con nước vào xoong hầm khoảng 15, khi thịt đã chín mềm thì cho sung đã rửa sạch vào tiếp tục nấu khoảng  5 – 7 phút nữ.

Bạn nên ăn món ăn ngày hàng ngày để cải thiện bệnh đau khớp hiệu quả.

# Kết hợp quả sung và trứng gà

Món ăn này tuy hơi lạ nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Thời gian và cách thực hiện đơn giản mà không tốt thời gian.

Trứng chiên sung giúp giảm đau khớp, hỗ trợ trị bệnh

Trứng chiên sung giúp giảm đau khớp, hỗ trợ trị bệnh

Nguyên liệu cần có:

  • Quả sung tươi khoảng 3 – 5 quả.
  • Trước gà ta 3 quả.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch quả sung, để ráo nước rồi thái vụn cho vào bát. Tiếp đó bạn đập trứng gà vào bát sung đó, thêm gia vị rồi khuấy đều, cho lên chảo rán như bình thường.

Với món ăn này vừa mang lại một hương vị mới lạ mà còn rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Bạn nên ăn hàng ngày và sử dụng khi còn nóng để hiệu quả tốt nhất.

Ngoài việc chế biến sung thành món ăn, bạn có thể ăn sống quả sung hoặc uống trà sung để giúp bổ sung dưỡng chất quan trọng giảm đau khớp. Bên cạnh đó, người bệnh lưu ý, việc sử dụng quả sung chữa đau khớp có hiệu quả không còn cần tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để mang lại công dụng tốt nhất, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với vận động để giúp lưu thông máu, tăng cường dẻo dai xương khớp.

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về công dụng chữa bệnh đau khớp của quả sung và biết cách sử dụng phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 3 Cách chữa đau nhức xương khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo