Cây chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả bất ngờ

Cây chùm ngây là một loại rau có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, do vậy thường được sử dụng để chế biến thành món canh ngon trong bữa ăn gia đình. Ngoài ra, rau chùm ngây còn có nhiều công dụng trị bệnh đặc biệt là và viêm khớp dạng thấp. Để hiểu hơn về công dụng của rau chùm ngây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Những bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp từ dân gian và đông y cho hiệu quả tốt nhất

>> Chữa viêm khớp dạng thấp bằng y học cổ truyền hiệu quả cao 

1. Cây chùm ngây là cây gì?

Cây chùm ngây có tên khoa học là moringa nên chúng ta còn gọi với tên cây chùm ngây moringa.

Chùm ngây là loại cây thân gỗ, cành và lá giống như rau ngót, thân cao khoảng 5 – 6m. Hoa chùm ngây nhìn giống như hoa đậu, quả gần giống quả đậu đũa, hạt có màu đen.

>> ĐỪNG BỎ LỠ: Mắc liên hoàn bệnh tưởng liệt suốt đời nhưng bất ngờ thuyên giảm sau 10 ngày nhờ bài thuốc 150 năm

Cây chùm ngây là loại rau có nhiều giá trị dinh dưỡng

Cây chùm ngây là loại rau có nhiều giá trị dinh dưỡng

Cây chùm ngây moringa chứa nhiều hợp chất chống viêm như glutathione, leucine, indole acetic, do đó có nhiều công dụng giúp điều trị bệnh xương khớp đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra chùm ngây có nhiều hoạt chất chồng viêm, oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng co cứng khớp, thúc đẩy xương khớp linh hoạt,…

2. Cây chùm ngây chữa bệnh gì?

Cây chùm ngây có công dụng điều trị một số bệnh như:

# Cây chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp có tỷ lệ người mắc phải ngày càng cao. Bệnh gây ra nhiều cơn đau nhức làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Hiện nay có nhiều có nhiều cách điều trị viêm khớp dạng thấp theo y học hiện đại. Tuy nhiên, các chữa bằng phương pháp dân gian vẫn được nhiều người lựa chọn, trong số đó phải kể tới bài thuốc từ cây chùm ngây.

Ưu điểm của cách chữa bệnh này là an toàn, không tác dụng phụ, giá thành hợp lý tạo điều kiện để người bệnh theo đuổi trong thời gian dài.

Để sử dụng chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp, các bạn áp dụng bài thuốc sau:

Người bệnh sử dụng một lắm chùm ngây, tuốt lấy lá, phơi khô. Sau đó cho lá chùm ngây đã được phơi vào máy xay sinh tố xay cho tới khi thành bột mịn. Bảo quản bột chùm ngây vào lọ kín để dùng dần.

Bột cây chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Bột cây chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Người bệnh dùng 2 – 3 muỗng bột chùm ngây hòa với 300ml nước và uống hàng ngày. Kiên trì áp dụng bài thuốc này 1 – 2 tuần sẽ thấy có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn các triệu chứng viêm sưng do viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng nước ép chùm ngây để xoa bóp bên ngoài cũng giúp giảm đau hiệu quả.

# Chùm ngây phòng ngừa bệnh loãng xương

Rau chùm ngây chứa nhiều canxi, magie và các axit amin – Đây đều là những dưỡng chất có vai trò quan trọng trong cấu trúc và hoạt động của khung xương. Vì vậy, chùm ngây được xem là thực phẩm tốt cho xương khớp.

Để tăng cường xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh loãng xương, các bạn có thể chế biến rau chùm ngây thàn món canh ăn trong bữa ăn hoặc dùng rễ, thân để hãm trà uống hàng ngày đều rất tốt.

Trà chùm ngây giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

Trà chùm ngây giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

3. Những lưu ý khi sử dụng chùm ngây chữa bệnh

– Nên sử dụng lá chùm ngây tươi ngay khi vừa tuốt ra khỏi cây. Nếu có nhiều chùm ngây không sử dụng được hết, bạn nên phơi khô ở những nơi bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp, rồi xay thành bột dùng dần. Ngoài ra bạn có thể bảo quản chùm ngây trong tủ lạnh nhưng phải bọc kín và chỉ sử dụng khoảng 2 – 3 ngày.

– Mặc dù chùm ngây có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên loại rau này có nhiều hàm lượng vitamin C do vậy nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới dư thừa vitamin C – Nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét dạ dày.

– Phụ nữ mang thai không nên sử dụng chùm ngây vì trong chùm ngây có chất alpha sitosterol có thể dẫn tới co cơ trơn tử cung và làm sảy thai.

Mặc dù chúng ta không phủ nhận về những giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây với sức khỏe xương khớp đặc biệt là viêm khớp dạng thấp. Song đây chỉ là bài thuốc dân gian do vậy không phải ai sử dụng bài thuốc từ cây chùm ngây cũng mang lại hiệu quả tốt mà còn tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe từng người. Do vậy, bệnh nhân nên chủ động đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh sớm đẩy lùi được căn nguyên bệnh.

Viêm khớp dạng thấp nặng mấy cũng khỏi nhờ bài thuốc quý Xương khớp Đỗ Minh

“Tôi từng được chỉ định tiêm thuốc giãn cơ tại viện 108 nhưng sau đó khớp cánh tay của tôi trở nên cứng đờ không thể vận động được, ngay cả việc mặc áo hay vệ sinh cả nhân cũng phải cậy nhờ vợ con. Vậy mà chỉ sau 2 tháng điều trị thuốc uống kết hợp châm cứu tại Đỗ Minh Đường tôi đã phục hồi vận động, cơn đau giảm tới 60%”.

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Thế Nghĩa – Bệnh nhân điều trị khô khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Để biết chi tiết, các bạn theo dõi video dưới đây:

Được biết, tình trạng khô khớp của ông Nghĩa đã xảy ra hơn 3 năm trở lại đây. Với bệnh án phức tạp từng điều trị nhiều nơi, khớp tay có biểu hiện cứng khớp, mất khả năng vận động, ông Nghĩa được kê thuốc Xương khớp Đỗ Minh với liệu trình tích cực gồm: Thuốc đặc trị, Bổ gan giải độc, Hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu, Thuốc bổ thận giải độc và thuốc đại bổ thận. Mỗi bài thuốc được gia giảm theo tỷ lệ riêng giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh toàn diện:

  • Đẩy lùi bệnh từ gốc, cân bằng âm dương, ổn định ngũ tạng và phục hồi khớp xương tổn thương
  • Giảm đau, bài trừ viêm khớp, phục hồi vận động
  • Cải thiện sức đề kháng giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ
  • Bồi bổ ngũ tạng, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Kết quả của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cho thấy hiệu quả rõ rệt sau 2 – 4 tháng điều trị. Theo khảo sát trên 600 bệnh nhân năm 2021 cho thấy, hơn 90% bệnh nhân khỏi bệnh và không tái phát.

>> XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp TOÀN DIỆN cho bệnh nhân xương khớp

Đây là bài thuốc sử dụng 100% thảo dược sạch mang lại hiệu quả chuyên sâu: Loại bỏ căn nguyên và triệu chứng; Phục hồi chức năng vận động và dự phòng tái phát hiệu quả. 

Không chỉ ông Nghĩa mà hàng ngàn người bệnh đã chữa khỏi bệnh khô khớp tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nếu người bệnh quan tâm tới bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

XEM THÊM:

Bình luận (28)

  1. Phùng Thị Năm says: Trả lời

    Phần cổ tay của tôi càng ngày sưng xàng to hơn, xoa cái lá này vào rồi nhưng vẫn không đỡ đau…

    1. Trọng says: Trả lời

      Thế thì bác nên đi khám rồi mua thuốc đi chữ, tôi thấy lá này chỉ chữa được bệnh khi còn nhẹ hoặc ai may thì hợp thôi.

  2. Hoàng Thị Thoa says: Trả lời

    Mua cây chùm ngây này ở đâu vậy mọi người?

    1. daovanduong84@gmail.com says: Trả lời

      Ai ở hà nội thì cứ ra mạn đằng đại học nông nghiệp ý, trước tôi mua ở đó 13 nghìn 1 cây. Mua về vừa trồng vừa để chữa bệnh luôn, cây này trồng cũng dễ sống lắm.

    2. Trang Lê says: Trả lời

      Mình cũng đang thắc mắc đây, từ bé đến giờ chưa nghe thấy tên cây này bao giờ luôn ý.

  3. Linh Nguyễn Phương says: Trả lời

    Tôi bị viêm khớp dạng thấp 2 năm nay rồi, cũng có điều trị vài nơi nhưng không khỏi được. Giờ thấy nhiều người mách uống rau chùm ngây thì sẽ đỡ mà không biết ra sao, có người còn baorau đó phải mua loại đã chồng 4 năm thì mới có tác dụng tốt được. Vậy làm thế nào để biết loại rau đó đã trồng được 4 năm hả mọi người?

    1. Chu Nga says: Trả lời

      Cũng là tin đồn cả thôi, tôi cũng chẳng biết phân bệt như thế nào cả.

  4. Ngọt Nguyễn says: Trả lời

    Đợt bị viêm khớp dạng thấp, tôi chẳng thử một phương pháp dân gian nào cả vì biết rằng phải may mắn lắm mới có thể chữa khỏi bằng cách đó. Thế nên là tôi đến luôn phòng khám đông y để chữa bệnh này, may chữa sớm nên bệnh cũng nhanh khỏi, chứ như vài bệnh nhân mà tôi gặp thì nặng lắm rồi mới tìm đến, thời gian lại kéo dài lâu hơn.

    1. Duong says: Trả lời

      B chua ọ day vay?

  5. khongphuong says: Trả lời

    Toi bi viem khop dang thap giong me toi, gio ca 2 me con deu dnag phai tim cach chua tri benh nay day. Toi so cay nay khong dieu tri duoc benh nang y.

  6. Phạm Duyên says: Trả lời

    Tôi kết hợp cả uống cả xoa cây chùm ngây này, nhưng mà 1 tuần rồi vẫn chẳng thấy đỡ gì cả.

    1. Linh Dương says: Trả lời

      Có người hợp có người không hợp đấy bạn ạ. Như tôi cũng 1 tháng uống nước chùm ngây nhưng không có tác dụng gì, sau vẫn phải đi chữa trị đấy.

    2. Dam says: Trả lời

      Ban phải kiên tri vào, mơi 1 tuần lam sao đã khoi đươc.

  7. nhung Đặng says: Trả lời

    Các khớp ngón tay, bàn tay của tôi giờ hoạt động rất khó, cứ cầm nắm cái gì là lại thấy đau nhức. Tôi sút 3 cân kể từ lúc bị cái bệnh này rồi..

  8. Tuấn Lê says: Trả lời

    Cái rau này ăn chẳng khác gì rau ngót cả!

  9. Thùy Anh says: Trả lời

    Hầu bết bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp đều là phụ nữ cả, 80% liền. Sao chị em mình lại khổ thế nhỷ?

  10. Tuyet Cao says: Trả lời

    Bot pha vơi nuoc nong hay nuoc lanh vya? Uog truoc hay la sau khi an???

  11. Dũng Đỗ says: Trả lời

    Trong tg điều trị bệnh này thì có  cần kiêng kị gì không?

    1. Tuấn Văn says: Trả lời

      Chớ có ăn nội tạng động vật, không nước có ga, không cf, không bia rượu. Với cả ăn ít tinh bột, ít muối ít đường thôi.

  12. Nguyễn Ngân says: Trả lời

    Tôi đang bị viêm khớp dạng thấp ở vùng đầu gối, đi lại rất khó khăn. Cần mọi người đề xuất cho mấy chỗ chữa trị hiệu quả chút!

    1. Út Hà Phan says: Trả lời

      Đặt luôn link ở đây cho ai muốn tìm kiếm thông tin mà nhà thuốc mình đang nhắc ở bên trên https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

    2. Út Hà Phan says: Trả lời

      Tôi đến bệnh viện chụp chiếu với mua thuốc, sau mọt thời gian không đỡ thì chuyển qua dùng thuốc nam. May mắn hợp thuốc không chẳng biết đến bao giờ mới khỏi nổi luôn ý.

  13. Khánh Trần says: Trả lời

    Mẹ tôi mấy hôm nay cũng đang kêu đau nhức khớp tay khớp chân, tôi đang đoán mẹ bị viêm đã khớp djang thấp. Không biết loại lá này có khỏi được thật hay không vậy?

  14. Bùi T.T Trang says: Trả lời

    Tôi cũng đang phơi lá cho khô rồi đây, mấy hôm nữa uống thử xem có đỡ không, không đỡ chắc lại tìm cách khác thôi..

  15. Thế says: Trả lời

    Tôi vừa xét nghiệm RF ở bệnh viện xong, bác sĩ báo kết quả cho thấy  tôi bị viêm đa khớp dạng thấp. Không biết bị bệnh này thì có nên hoạt động nhiều, thể dục thể thao các thứ không nhỷ?

    1. minh phương says: Trả lời

      vẫn nên thể dục thể thao bạn ạ, nhưng mà tập mấy động tác nhẹ nhàng thôi, tập thường xuyên là ok

  16. oanh says: Trả lời

    sáng nào dậy tôi cũng đều bị cứng ở đầu gối, không co duỗi để mà dậy nổi. Toàn phải nằm thêm 15, 20 phút thì mới đỡ được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo