Cây đại tướng quân chữa đau lưng cho hiệu quả như thế nào?

Cây đại tướng quân (lá náng) được không chỉ được sử dụng làm cảnh với ý nghĩa phong thuỷ, mà còn được sử dụng trong điều trị bệnh xương khớp, đau cột sống lưng. Để điều trị hai bệnh trên, bạn có thể dùng cây đại tướng quân theo 2 cách chườm nóng đã được nhiều người áp dụng và có kết quả dưới đây!

Xem ngay:

>> Đau lưng trên bên trái là dấu hiệu bệnh gì và điều trị thế nào?

>> Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì và cách điều trị thế nào?

Việc sử dụng cây đại tướng quân chữa đau cột sống lưng sẽ được bật mí qua những thông tin dưới đây. Nhưng trước tiên mọi người cần nhận biết được đây là cây gì và đặc điểm nhận dạng tránh nhầm lẫn với một số loại cây khác.

1. Cây đại tướng quân là cây gì?

Cây đại tướng quân (lá láng) có rất nhiều tên gọi khác nhau trong dân gian như cây lá náng, lá náng hoa trắng, chuối nước, tỏi voi, náng samatra, hoa náng. Đây là cây thuộc họ náng hay họ thuỷ tiên với tên khoa học là Crinum aisaticum L… Ở nước ngoài còn được gọi là Crinole asiatique, Asian poison bulb.

Sử dụng cây đại tướng quân

Hình ảnh cây đại tướng quân ra hoa

Cây đại tướng quân có hai loại là đại tướng quân hoa trắng (cây náng hoa trắng) và đại tướng quân hoa đỏ (cây náng hoa đỏ), trong đó, náng hoa trắng được sử dụng trong y học nhiều hơn.

  • Cách nhận dạng cây náng hoa trắng

Cây thuộc thân thảo, hình cầu, trụ đường kích cây có thể đạt 10cm. Lá xanh mượt, dài như lá dứa với kích thước trên 1 mét, trên bề mặt lá lõm thành rãnh ở giữa, lá rộng 5 – 10 cm. Lá thường mọc theo các lớn tập trung trên củ.

Hoa đại tướng quân mọc trên cuống dài nở thành chùm với 20 – 30 bông có màu trắng, nhị đỏ tía. Khi nở, các cánh hoa sẽ toả ra và cong xuống giống như ô. Cây có hương thơm khá dễ chịu, các bông sẽ không nở cùng lúc mà sẽ nở lần lượt từ bông này sang bông khác do đó để được khá lâu. Thời điểm ra hoa thường vào mùa mưa tầm tháng 7, tháng 8.

  • Cây đại tướng quân mọc ở đâu?

Cây hoa đại tướng quân có nguồn gốc từ châu Mỹ và Châu Á trong đó cây được phát hiện nhiều ở Ấn Độ, Indonexia và nhất nhiều nước khác do lá láng có thể sinh trưởng trên nhiều môi trường sinh thái khác nhau, các loại đất khác nhau, cây ít sâu bệnh, ít phải chăm sóc. Tại Việt Nam, cây lá náng mọc hoang ở vùng có rạch, ẩm ướt hiện còn được dùng để làm cảnh và làm thuốc chữa bệnh.

  • Cây đại tướng quân có tác dụng gì?

Rất nhiều công dụng của cây lá náng đã đươc chỉ ra trong đời sống thực tiễn cụ thể là:

# Cây đại tướng quân trong phong thủy

Nhiều gia đình trồng cây hoa đại tướng quân ở giữa nhà, trước cửa với ý nghĩa phong thuỷ là giúp trấn đất, mang lại may mắn, niềm vui khi cây ra hoa. Không chỉ vậy cây còn được trồng tại các quán cà phê, gần hồ nước, trong công viên để tạo không gian và trang trí.

Náng hoa trắng sẽ được cắt rồi kết hợp với một số loại hoa khác tạo thành náng, cắm trong lọ vừa thơm lại vừa thẩm mĩ.

Trồng cây đại tướng quân

Cây náng hoa trắng được trồng nhiều do ý nghĩa phong thuỷ

# Cây đại tướng quân chữa bệnh gì?

Không chỉ được dùng trang trí với ý nghĩa phong thuỷ, lá náng còn được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền, là vị thuốc chữa bệnh quen thuộc. Tất cả bộ phận của cây đều được sử dụng trong đông y từ lá, thân, hoa, rễ đều được dùng tươi hoặc phơi khô để tạo ra các bài thuốc chữa bệnh khác nhau. Ví dụ:

– Cây đại tướng quân hoa trắng trị bong gân.

– Cây đại tướng quân chữa mụn nhọt.

– Đại tướng quân chữa các bệnh xương khớp gai cột sống, đau lưng, đau cột sống, viêm khớp…

– Chữa bệnh đau răng, viêm họng, viêm da.

– Điều trị bệnh trĩ.

– Đại tướng quân chữa rối loạn tiêu hoá, đầy ụng, khó tiêu, buồn nôn…

2. Dùng cây đại tướng quân chữa đau cột sống lưng

Một trong những công dụng điển hình nhất của cây lá náng – đại tướng quân đã được các chuyên gia chỉ ra đó là điều trị hiệu quả bệnh đau cột sống lưng. Bệnh nhân có thể tham khảo 2 cách chữa đau cột sống lưng bằng cây đại tướng quân sau:

  • Bài thuốc từ cây đại tướng quân và muối

Trong trường hợp bị đau nhức cột sống lưng, mọi người có thể cắt vài lá náng và áp dụng cách chữa bệnh sau đây.

– Thực hiện

+ Dùng lá náng già, gần gốc đem rửa sạch, thái nhỏ.

+ Cho vào chảo một bát muối, rang đến khi nghe thấy có hạt muối nổ thì cho lá náng và đảo đều tay.

+ Rang tầm 2 – 3 phút thì mọi người đổ ra tờ giấy báo, đã lót vài ba lớp gói lại cho đỡ bị bục.

+ Đặt gói đại tướng quân đã rang này vào vùng cột sống lưng bị đau.

Mỗi ngày làm một lần, chỉ sau một thời gian ngắn tình trạng đau cột sống lưng sẽ tan biến. Kiên trì áp dụng cho đến khi khỏi bệnh.

  • Bài thuốc từ đại tướng quân khác

Một bài thuốc chữa bệnh nữa mọi người có thể áp dụng đó là sử dụng lá đại tướng quân cùng một số thảo dược khác như dạ cẩm, mua thấp mỗi loại 20 – 30g.

– Cách thực hiện

+ Đem tất cả đi rửa sạch, để ráo hết nước.

+ Cắt nhỏ rồi đem giã nát cả 3 thứ chung với nhau.

+ Sử dụng hỗn hợp này đắp trực tiếp lên cột sống lưng. Để khoảng 20 – 30 phút.

Với bài thuốc đắp này, mỗi ngày người bệnh đau cột sống lưng cũng chỉ cần áp dụng 1 lần. Sau vài ngày kiên trì thực hiện, các cơn đau nhức sẽ giảm đi rõ rệt.

Tác dụng của cây đại tướng quân

Bệnh đau nhức cột sống lưng được cải thiện nhờ bài thuốc từ cây lá náng

Không chỉ bệnh đau cột sống lưng, bị bong gân, trật khớp hay đau nhức khớp ở bất cứ vị trí nào, mọi người cũng có thể áp dụng cách làm trên để trị bệnh.

Rất nhiều người đã thực hiện và chữa bệnh thành công. Vì vậy mọi người đừng bỏ qua bài thuốc này để cải thiện các triệu chứng đau nhức của mình.

Tuy nhiên trước khi áp dụng, mọi người cần biết chắc chắn mình chỉ bị đau nhức ở giai đoạn nhẹ. Vì khi bệnh đau lưng, trật khớp đã chuyển nặng thì hiệu quả điều trị từ cây thuốc đại tướng quân giảm xuống rất nhiều, thậm chí không thể cải thiện được bệnh. Do đó, hãy đi khám để biết tình hình bệnh cụ thể, nhẹ thì áp dụng bài thuốc, nặng thì chữa bệnh theo phương pháp khác.

3. GIiá cây đại tướng quân bao nhiêu, mua ở đâu?

Mọi người có thể tìm đến các chợ hoa, trung tâm nhân giống, công ty bán cây xanh có quy mô để mua. Ngoài ra, tại đây mọi người sẽ được hướng dẫn cách trồng, cách chăm sóc cây đại tướng quân tốt nhất.

Giá bán cây đại tướng quân hiện nay dao động khoảng 150.000 – 350.000 VNĐ tuỳ cơ sở bán và phí vận chuyển.

Qua những thông tin trên, hy vọng mọi người đã có những hiểu biết nhất định về cây đại tướng quân (lá náng) và cách sử dụng để tránh náng phí loại cây này.

Đọc thêm:

Các phương pháp điều trị đau cột sống thắt lưng

Thuốc chữa đau cột sống thắt lưng hiệu quả

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo