Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn – Cách điều trị khác biệt

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn là một trong những phương pháp lâu đời, được sử dụng trong điều trị bệnh đau khớp gối. Nhưng không phải ai cũng biết tới phương pháp này, và thắc mắc chữa đau khớp gối bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả hay không? Để giúp độc giả trả lời câu hỏi này, bài viết hôm nay sẽ cung cấp một số thông tin về chữa đau khớp gối bằng diện chẩn.

1. Tổng quan bệnh và cách chữa đau khớp gối bằng diện chẩn

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh phổ biến đã có từ lâu. Dựa trên những nghiên cứu của y học cổ truyền Việt Nam, diện chẩn bắt đầu xuất hiện vào đầu năm 1980. Khác với các phương pháp chữa bệnh khác, diện chẩn không dùng thuốc mà dùng cách tác động lên các điểm trên khuôn mặt để chữa bệnh.

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn phác đồ

Đồ hình phản chiếu trong diện chẩn

Bệnh khớp gối là căn bệnh mãn tính về xương khớp của mỗi người. Đau khớp gối gây ra những cơn đau dai dẳng nơi đầu gối. Ban đầu bệnh chỉ gây ra những cơn đau nhẹ, dần dần sẽ tạo ra những cơn đau từ sâu bên trong khớp, nhức buốt khiến bệnh nhân không thể ngủ ngon giấc. Đặc biệt, bệnh nhân còn có thể bị cứng khớp, khó cử động khi thức dậy vào buổi sáng.Trong trường hợp nếu không chữa trị kịp thời có thể gây viêm khớp gối dẫn tới thoái hóa

Mỗi người đều có thói quen hễ đau chỗ nào thường xoa chỗ ấy như một bản năng tự nhiên, dựa trên cơ sở đó, phương pháp chữa đau khớp gối bằng diện chẩn ra đời. So với các cách chữa đau khớp gối thì phương pháp diện chẩn khác ở một điểm, đó là khi đau gối bệnh nhân xoa gối, đau lưng thì đấm bóp lưng,.. còn phương pháp diện chuẩn chỉ sử dụng các điểm trên mặt là có thể chữa tất cả bệnh trên toàn cơ thể.

Phương pháp diện chẩn thường chẩn đoán bệnh qua các điểm nhạy cảm trên khuôn mặt gọi là sinh huyệt. Trên mặt mỗi người đều chứa những cơ quan thần kinh có quan hệ tương ứng với các vị trí trên cơ thể gọi là đồ hình phản chiếu. Thông qua đó sẽ phát hiện được tình trạng cụ về căn bệnh của từng người và bệnh nhân sẽ được chữa trị bằng cách bấm huyệt trực tiếp trên khuôn mặt.

Đọc tiếp: Nên chữa đau khớp gối ở đâu tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

2. Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn đã không còn là xa lạ đối với người dân Việt Nam, tương tự như phương pháp chữa đau khớp gối bằng bấm huyệt, tuy nhiên có một vài điểm khác biệt rõ ràng. Cụ thể, khi áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ được chữa bệnh thông qua việc bấm huyệt trên mặt kết hợp đồng thời với xoa bóp khớp gối.

Để có thể tự chữa đau khớp gối bằng diện chẩn tại nhà, người bệnh hãy thực hiện như sau:

  • Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn ở huyệt số 9

# Bước 1: Xác định huyệt số 9 trên khuôn mặt

Huyệt số 9 có thể xác định như sau: Lấy từ khóe miệng kéo ngang ra thì sẽ gặp một đường tiếp tuyến giao với hốc mắt thì kéo xuống là sẽ thấy.

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn huyệt số 9

Hình ảnh huyệt số 9 trên đồ hình phản chiếu

Trên thực tế, bệnh nhân có thể lấy que dò, nếu thực sự đau khớp gối, khi miết quanh vùng này, huyệt số 9 sẽ đau nhói lên. Đây là một cách khá dễ nhưng cũng khá chính xác khi muốn xác định huyệt số 9.

# Bước 2: Bấm huyệt số 9

Sau khi xác định được huyệt số 9, bạn tiến hành day nhẹ vào huyệt trong khoảng 1 phút. Mỗi ngày lăn 3 lần, mỗi lần lăn từ 1 phút hoặc nửa phút là được.

Bạn cũng có thể sử dụng que lăn thay cho việc ấn bằng tay. Người bệnh nên chú ý đến dụng cụ mình dùng để chữa bệnh vì nó quyết định đến hiệu quả của quá trình điều trị có tốt hay không.

Đặc biệt lưu ý, nếu người bệnh bị lạnh trong người, bạn dùng que lăn âm bằng lõi đồng hoặc kim loại, còn sử dụng que lăn dương bằng sừng hoặc nhựa cao cấp cho những người nóng trong người. Vì nếu áp dụng sai que lăn thì sẽ không có tác dụng chữa bệnh.

  • Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn ở huyệt số 197

# Bước 1: Xác định huyệt số 197

Từ hai đầu lông mày, bạn kéo ngược lên phía trán từ 1,5 – 2cm thì là huyệt 197. Bạn cũng có thể sử dụng que dò lăn tại vùng này, điểm nào đau thì chính là huyệt số 197.

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn huyệt số 197

Huyệt số 197

# Bước 2: Bấm huyệt

Bạn cũng tiến hành day huyệt bằng tay khoảng nửa phút sau đó kết hợp với que lăn diện chẩn để lăn tiếp khoảng nửa phút nữa. Mỗi ngày thực hiện động tác này 3 lần sẽ dần thấy tác dụng.

Người bệnh lưu ý, nếu đã bấm cả hai huyệt số 9 và số 197 mà khớp gối vẫn không hết đau, bạn có thể chuyển qua bấm huyệt tại vùng xương gò má. Bạn có thể dùng que dò lăn để tìm huyệt này sẽ dễ hơn vì khi bạn đau khớp gối, bạn lăn que thì huyệt này sẽ rất đau.

  • Chữa đau khớp gối bằng cách dùng thuốc ngải cứu hơ nóng hai khớp ngón tay 

Nếu không muốn bấm huyệt trên mặt, bạn có thể sử dụng thuốc ngải cứu để hơ nóng hai khớp ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Hai ngón tay này đồng ứng với hai chân nên hai khớp sẽ được coi là hai đầu gối.

Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn hơ nóng

Hình ảnh tương quan giữa hai ngón tay và hai đầu gối

Khi dùng ngải cứu hơ nóng hai khớp ngón tay, nếu khớp nóng giật lên tức là bạn đã hơ đúng huyệt. Còn nếu khớp ngón tay chỉ nóng lên tức là bạn đã hơ sai vị trí. Lưu ý, vì thuốc ngải cứu có sức nóng khá mạnh nên người bệnh chỉ hơ 3 lần trong một ngày để tránh bị bỏng.

Vừa rồi bài viết đã đưa đến cho độc giả những cách chữa đau khớp gối bằng diện chẩn đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Người bệnh hãy thực hiện đúng những phương pháp này để cơn đau khớp gối không còn là nỗi lo trong cuộc sống đồng thời giúp xương khớp luôn dẻo dai, chắc khỏe để đảm bảo chất lượng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn.

>> Tham khảo ngay: Tổng hợp các phương pháp chữa đau khớp gối dứt điểm

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo