Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không?

Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không là một trong các băn khoăn lớn nhất của người bệnh khi lựa chọn phương pháp điều trị. Để giải đáp cho vấn đề này chúng ta cần biết được nguyên lý hoạt động và cách tác động lên bệnh đau khớp gối của cả thuốc nam và thuốc tây như thế nào. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn về các vấn đề trên.

1. Giải đáp chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không?

Bệnh đau khớp gối là một trong các bệnh về cơ xương khớp điển hình với các cơn đau thường xuyên ở vùng khớp gối. Bệnh xảy ra khi vùng khớp gối gặp phải những chấn thương đột ngột hoặc các tác động mạnh dài ngày, những tổn thương từ bên trong do bệnh lý viêm khớp, thoái hóa khớp… gây ra.

Bênh đau khớp gối đang có dấu hiệu gia tăng về phần trăm mắc bệnh ở tất cả các lứa tuổi. Tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh càng lớn (đến 80 % người già mắc bệnh). Nhưng ngày nay tỷ lệ đau khớp gối ở người trẻ tuổi cũng tăng cao. Tình trạng này là hệ quả của sự thay đổi khí hậu, môi trường sống, thói quen ăn uống và chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, lối sống và sinh hoạt thiếu hợp lý.

Đây là một tình trạng đáng báo động bởi các bệnh về cơ xương khớp tuy ban đầu phát triển chậm nhưng khi đã toàn phát không chỉ gây khó khăn cho các hoạt động hết sức đơn giản thường ngày như đi lại, vận động, bê đỡ… mà thậm chí còn dẫn đến tê liệt, mất cảm giác, teo cơ, tàn phế suốt đời. Do vậy việc lựa chọn một phương pháp điều trị đau khớp gối hiệu quả và an toàn là vô cùng cần thiết.

  • Thuốc Tây và các tác động đối với bệnh viêm khớp

Tây Y không có thuốc đặc trị hoàn toàn bệnh khớp gối. Cơ chế hoạt động của Tây Y chủ yếu là giảm đau, chống viêm tức thời nhờ các thành phần trong thuốc tác động trực tiếp lên vùng bị đau, làm tê liệt các dây thần kinh do đó người bệnh không còn cảm giác đau đớn, nhanh chóng cảm thấy dễ chịu và nhầm tưởng rằng bệnh tình đã đỡ. Tuy nhiên khi ngừng thuốc chữa đau khớp gối thì các cơn đau lại tái phát và bệnh tình có dấu hiệu xấu đi.

chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không giải đáp

Sử dụng thuốc Tây hiệu quả nhanh nhưng gây tác dụng phụ

Trên thực tế, điều này có điểm bất lợi ở chỗ dễ làm cho người bệnh chủ quan chỉ ỷ lại vào thuốc mà không có tinh thần chữa bệnh một cách đúng mức. Bên cạnh đó, các thuốc sử dụng như Korulac, Diclofenac, Bonlutin, Artrodar, Fenalgic, Ibuprofen, Profenid hoặc các hỗn hợp như Hydrocortisol, Novacain, Vitamin B12 đều có chứa nhiều thành phần kích ứng với dạ dày, khi sử dụng lâu ngày sẽ gây bệnh dạ dày và bệnh thận hoặc chống chỉ định cho các bệnh nhân bị các bệnh trên.

  • Thuốc Đông y giúp giảm đau khớp gối

Theo quan điểm của Đông Y, bệnh cơ khớp như khớp gối xảy ra là do sự tắc nghẽn trong kinh mạch khiến khí huyết không lưu thông, không nuôi dưỡng gân mạch đầy đủ gây ra đau nhức xương khớp. Nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn là do khi cơ thể đang yếu, sức đề kháng kém tạo điều kiện cho các yếu tố Phong, Hàn, Thấp xâm nhập vào phủ tạng, và cơ, khớp.

Do đó, để chữa đau khớp gối bằng thảo dược cần tác động vào nguyên nhân gốc rễ là khai thông ách tắc đẩy bệnh ra ngoài và bồi bổ khí huyết để cơ thể khỏe mạnh chống lại các yếu tố gây bệnh.

Bài viết chi tiết: Thuốc Đông y trị đau khớp gối – sự lựa chọn tối ưu

chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không thắc mắc

Kết hợp các bài thuốc tác động từ bên trong để đẩy bệnh ra ngoài

Cách điều trị bằng thuốc Đông y tốt nhất là kết hợp các bài thuốc điều hòa khí huyết từ bên trong cùng với xoa bóp giảm đau từ các thảo dược dân gian, bấm huyệt và châm cứu tùy vào mức độ của bệnh. Bên cạnh đó, sắp xếp và áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bị khớp gối cùng thời gian biểu tập luyện đều đặn chắc chắn sẽ phát huy được tác dụng chữa bệnh tốt nhất.

Khi chữa bằng thuốc nam sẽ cần thời gian lâu hơn để thấy hiệu quả nhưng các biện pháp có thể áp dụng được lâu dài, càng thực hiện chăm chỉ đều đặn, hiệu quả càng kéo dài. Nên một trong những yếu tố quan trọng để điều trị thuốc nam hiệu quả chính là thái độ và sự tích cực của người bệnh.

2. Một số phương pháp xoa bóp, bài thuốc bằng thảo dược đơn giản dễ làm tại nhà

Áp dụng thường xuyên các phương pháp massage với thảo dược, bài thuốc uống từ thảo dược sau sẽ giúp các cơn đau khớp gối giảm rõ rệt mà không gây tác dụng phụ nào.

  • Nước muối ấm pha gừng ngâm chân mỗi tối

Phương pháp này thực hiện rất đơn giản với các nguyên liệu thân thuộc có trong mọi gia đình. Đun sôi nước gừng, pha ấm rồi thêm muối, ngâm từ 15 – 30 phút mỗi tối hoặc trước khi đi ngủ, có thể kèm theo xoa bóp nhẹ nhàng đầu gối, bàn chân không chỉ giúp giảm đau mà còn phòng ngừa nhiều bệnh tật khác. Việc ngâm chân với nước muối ấm pha gừng trước khi đi ngủ còn giúp thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn.

chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không tại sao

Ngâm chân với nước gừng ấm pha muối có tác dụng giảm đau

  • Chườm với lá ngải cứu trắng

Lá ngải cứu trắng rửa sạch, trộn với muối trắng, dùng nước đun sôi đổ lên rồi dùng đắp trực tiếp lên đầu gối sẽ giúp giảm đau, giảm sưng khi bị đau. Thực hiện hàng ngày ở người cao tuổi có nguy cơ bị đau khớp cao sẽ giúp phòng ngừa được bệnh.

  • Sử dụng lá lốt làm bài thuốc chữa bệnh

Phơi khô 15-30 gam lá lôt tươi, sau đó đun phần lá đã khô với 2 bát nước. Sắc còn ½ bát để ấm uống hàng ngày sau bữa ăn tối. Mỗi lần thực hiện trong 10 ngày.

  • Mật ong và bột quế chữa viêm khớp mãn tính

Pha 2 thìa mật ong và 1 muỗng nhỏ bột quế với nước nóng, uống đều đặn 2 lần một ngày sẽ giúp chữa bệnh viêm khớp. Bài thuốc này nếu uống thường xuyên có thể giúp điều trị viêm khớp mãn tính.

Đối với vấn đề chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không ta có thể thấy đây là biện pháp chữa trị an toàn, ít tác dụng phụ, chi phí không cao do sử dụng các nguyên liệu chữa bệnh là các loại thảo dược rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Việc chữa trị có thể sẽ không quá khó khăn, phức tạp như mọi người vẫn nghĩ nếu có sự hiểu biết đầy đủ về bệnh và một thái độ điều trị tích cực nhất có thể.

Xem chi tiết: Chữa đau khớp gối bằng thảo dược đơn giản dễ làm

Minh Châu

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo