Chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y an toàn, hiệu quả với 3 phương pháp chủ đạo

Chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y là một trong những phương pháp điều trị bệnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, nên dùng thuốc đông y, châm cứu hay bấm huyệt chữa bệnh là băn khoăn của nhiều người.

Nên đọc:

>> 5 nguyên nhân tràn dịch khớp gối thường gặp và cách phòng ngừa hiệu quả nhất

>> Các phương pháp vật lý trị liệu tràn dịch khớp gối mọi người cần tìm hiểu

1. Chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y với bài thuốc uống

Nói đến đông y không thể không nhắc tới bài thuốc. Các bài thuốc đông chữa tràn dịch khớp gối cấp hoặc mãn tính đều cho hiệu quả tốt. Bởi đông y nhất là các bài thuốc đặc trị bệnh được bào chế sẽ đi sâu vào nguyên nhân gây bệnh để điều trị, cải thiện thể chất từ bên trong. Do đó phương pháp chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y này có thể trị dứt điểm giúp tình trạng tràn dịch khớp gối không có cơ hội tái phát.

Các bài thuốc chữa bệnh tràn dịch khớp gối bằng đông y với thuốc thường an toàn, bồi bổ cơ thể do các vị thuốc đều là thảo dược đã được bào chế dạng khô kết hợp theo tỉ lệ nhất định. Tùy thể trạng mỗi người mà liều lượng và thời gian dùng thuốc đông y chữa tràn dịch khớp gối cũng khác nhau.

Bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y

Bài thuốc đông y chữa tràn dịch khớp khớp gối

Dưới đây là bài thuốc điều trị bệnh cho hiệu quả tốt, được đánh giá cao và lưu truyền từ lâu trong đông y đó là:

  • Bài thuốc chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y 1

Bài thuốc gồm các vị thuốc chính:

Tang ký sinh 16 – 40 gram; địa hoàng 16 – 24 gram; 12 gram mỗi vị độc hoạt, tân giao, phòng phong, đương qui, thược dược, xuyên khung, đỗ trọng, ngưu tất, nhân sâm, phục linh; 4 gram mỗi vị chích thảo, quê tâm, tê tân. Các vị thuốc này có thể thêm bớt trọng lượng tùy theo thể trọng người bệnh.

Cách thực hiện:

– Cho các vị thuốc kể trên vào ấm, đổ 5 bát nước con rồi sắc cạn đến khi chỉ còn lại một bát. Tiếp tục cho 3 bát nước vào ấm, sắc cạn còn lại nửa bát.

– Chia nước thuốc thành hai phần bằng nhau, dùng vào sáng và tối. Không nên uống thuốc khi bụng quá đói hoặc quá no. Sử dụng liên tục thuốc trong vòng 5 đến 7 ngày.

  • Chữa bệnh tràn dịch khớp gối bằng bài thuốc đông y 2

Bài thuốc gồm có các vị:

Ngưu tất, phòng kỷ, uy linh tiên mỗi vị 3 gram; tang chi, tri mẫu, độc hoạt, khương hoạt, ý dĩ nhân, thương truật mỗi vị 8 gram; phòng phong, tần giao, ma hoàng, đương quy, quế chi, hoàng bá mỗi vị 12 gram.

chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y với bài thuốc uống

Người bị tràn dịch khớp gối sắc thuốc uống mỗi lần 1 bát, ngày 2 – 3 lần.

Cách thực hiện

– Cho thuốc vào ấm cùng với 6 bát nước, đun trên lửa nhỏ đến khi nước cạn còn khoảng 2 bát là được. Đổ phần nước thuốc này ra bát.

– Cho thêm vào ấm 3 bát nước, tiếp tục đun trên lửa nhỏ đến khi thuốc cạn chỉ còn 1 bát thì tắt bếp.

– Hòa thuốc lần 1 cùng với thuốc lần 2 và chia thành hai phần, uống vào hai buổi sáng và tối. Thời gian uống tốt nhất là sau khi ăn khoảng 45 phút.

Lưu ý nên kiểm tra để biết tình trạng tràn dịch khớp gối và có phương pháp điều trị phù hợp

2. Châm cứu điều trị tràn dịch khớp gối bằng đông y

Châm cứu là phương pháp điều trị cổ truyền của y học phương Đông. Cách trị bệnh này tập trung vào tác động huyệt vị liên quan đến khớp gối bị tràn dịch. Thông thường châm cứu chỉ áp dụng cho người bị tràn dịch khớp gối do các bệnh lý về xương khớp gây ra. Trường hợp bị tràn dịch do chấn thương chỉ cần dùng thuốc là cho hiệu quả.

Theo đánh giá của y học hiện đại và cổ truyền, châm cứu cho hiệu quả điều trị bệnh tràn dịch khớp gối tốt hơn cả tây y nếu dùng đúng thời điểm và đúng kỹ thuật.

chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y châm cứu

Tiến hành châm cứu để lưu thông khi huyết

Khi thực hiện châm cứu, lương y sử dụng những cây kim châm chuyên dụng với độ dài ngắn khác nhau, kích thước khác nhau để châm vào huyệt dọc đường kinh mạch.

Châm cứu sẽ kích thích năng lượng chạy khắp cơ thể từ đó giúp tuần hoàn máu tốt hơn, cân bằng khí huyết. Ngoài châm cứu bằng kim thông thường, người bị tràn dịch khớp gối có thể áp dụng phương pháp điện châm tức là sử dụng dòng điện với tần số đặc biệt kẹp vào kim châm để kích thích cơ thể.

3. Cách chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y với bấm huyệt

Sử dụng bàn tay, ngón tay để day ấn huyệt, giảm đau nhức và sự linh hoạt của khớp gối. Cũng giống như châm cứu, lương y sẽ xác định các huyệt cần bấm xung quanh vị trí khớp gối bị tràn dịch, tuy nhiên châm cứu lại không cần dùng thuốc hay bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào trong điều trị tràn dịch khớp gối.

Các thao tác bấm huyệt chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y gồm có đẩy vuốt, ôm vuốt, ấn vuốt. Những thao tác này cần thực hiện theo đúng kỹ thuật, xác định đúng huyệt tác động. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng tràn dịch khớp gối các thầy thuốc lương y sẽ đưa ra liệu trình bấm huyệt nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y bấm huyệt

Bấm huyệt trị bệnh bởi lương y có tiếng

Mỗi ngày người bệnh có thể bấm huyệt 1 lần, thời gian bao lâu còn tùy vào nhiều yếu tố. Lộ trình bấm huyệt thường kéo dài từ 10 – 15 ngày kết hợp thêm thuốc đông y là cách để tăng hiệu quả điều trị.

Chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y là cách an toàn, phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là những người bị tràn dịch khớp gối lặp đi lặp lại nhiều lần do bệnh lý gây ra. Hãy kiên trì áp dụng một hoặc kết hợp các phương pháp đông y để tăng hiệu quả.

XEM THÊM:

3 loại thuốc chữa tràn dịch khớp gối được sử dụng phổ biến

2 bài thuốc nam chữa tràn dịch khớp gối cho tác dụng nhanh nhất

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo