Tràn dịch khớp gối uống thuốc gì tốt nhất theo từng giai đoạn?

Hiện nay, mọi căn bệnh về xương khớp nói chung hay tràn dịch khớp gối nói riêng đều có thể được đặc trị bởi nhiều loại thuốc khác nhau như Tây Y, Đông Y hay cả những bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, người bệnh cần nắm rõ đặc điểm từng loại thuốc để sử dụng sao cho phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại của bản thân. Bài viết này sẽ làm sáng tỏ vấn đề trên, giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất để tự chủ động cho sức khỏe của mình.

1. Thuốc khuyên dùng cho bệnh nhân tràn dịch khớp gối giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu của tràn dịch khớp gối là khi bạn phát hiện vùng khớp gối của mình có những triệu chứng bất thường như: sưng viêm, phù nề hay đau nhức. Bạn nên đến thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa để nhanh chóng định rõ bệnh tật và tiến hành điều trị sớm nhất có thể.

Bạn muốn biết: Triệu chứng tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?

bệnh tràn dịch khớp gối uống thuốc gì tốt nhất?

Điều trị tràn dịch khớp gối giai đoạn sớm bằng thuốc Tây

Ở giai đoạn bệnh mới chớm, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm theo đề nghị liều lượng của bác sĩ để hạn chế những cơn đau gây ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt, vận động hằng ngày.

Việc sử dụng thuốc Tây không phải lúc nào cũng có hại, bởi nếu sử dụng đúng cách, thuốc sẽ cho bạn những hiệu quả không ngờ. Tuy nhiên, việc chú ý khi sử dụng thuốc Tây điều trị tràn dịch khớp gối là cần thiết để tránh tình trạng không mong muốn xảy ra.

Nên sử dụng theo đơn thuốc được kê từ bác sĩ giàu kinh nghiệm và tái khám định kì để nắm rõ quá trình phát triển của căn bệnh tràn dịch khớp gối này.

2. Thuốc khuyên dùng cho bệnh nhân tràn dịch khớp gối giai đoạn sau

Ngay khi phát hiện việc sử dụng thuốc Tây không đem lại hiệu quả mong muốn, hoặc do bệnh nhân phát hiện bệnh tràn dịch khớp gối quá trễ, thì tốt nhất bạn cần phải linh hoạt chuyển phương án sang điều trị bằng thuốc Đông Y hay những bài thuốc nam khác. Tuy nhiên, việc tiếp tục sử dụng thuốc Tây có thể linh động để ngăn chặn kịp thời những cơn đau nhức một cách tạm thời.

Thuốc Đông Y là một trong những phương pháp được khuyên dùng và được nhiều người áp dụng. Nếu tình trạng bệnh ngày càng xấu đi, hãy lên kế hoạch cho một quá trình trị bệnh lâu dài. Những bài thuốc Đông Y chính là người bạn đồng hành tuyệt vời trong suốt quá trình đó.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tác dụng của những vị thuốc đó bởi chúng không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn khiến cơ thể bạn phần nào trở nên thoải mái, sảng khoái hơn rất nhiều. Điều quan trọng là bạn có tìm được một bậc thầy uy tín nào chuyên chữa trị xương khớp bằng Đông Y hay không mà thôi.

Bên cạnh đó, theo Đông Y, những liệu pháp như châm cứu, xoa bóp,… cũng ảnh hưởng khá tốt đến quá trình hồi phục của bệnh nhân tràn dịch khớp gối.

Xem ngay: Chữa tràn dịch khớp gối bằng đông y đơn giản hơn bạn tưởng

bệnh tràn dịch khớp gối uống thuốc gì

Đông Y trong điều trị tràn dịch khớp gối

Nếu bạn không tìm được một bậc thầy Đông Y đúng nghĩa, hãy tự biến bản thân mình thành một người thầy thuốc giỏi tự chữa trị tràn dịch khớp gối cho bản thân bằng những bài thuốc nam được lưu truyền trong dân gian. Một số vị thảo dược được phổ biến rộng rãi với vai trò giảm đau, kháng viêm xương khớp, thích hợp với người bênh tràn dịch khớp gối như lá lốt, đinh lăng, chìa vôi, ngải cứu,…

Hiệu quả từ những vị thuốc này không hề thua kém bất kì một phương pháp trị liệu nào, thậm chí còn an toàn bởi chính tay bạn đã tự chuẩn bị những bài thuốc cho bản thân. Kiên trì là yếu tố cần thiết nhất khi điều trị tràn dịch khớp gối bằng thuốc nam. Sử dụng thuốc một cách khoa học, đều đặn chính là chiếc chìa khóa giúp bạn đẩy lùi căn bệnh này.

Cuối cùng, nếu sử dụng cả thuốc tây y và thuốc đông y đều không thấy tác dụng thì phẫu thuật là biện pháp nên được xem xét đối với bệnh nhân phát hiện bệnh quá muộn. Tuy chi phí giải phẫu khá cao nhưng với sự phát triển của y học hiện đại, bạn không nên lo lắng quá khi quyết định tiến hành phẫu thuật chữa tràn dịch khớp gối.

Dù là thuốc Tây, thuốc nam hay Đông Y, mỗi loại thuốc đều đem lại một hiệu quả nhất định, nên tùy vào sự lựa chọn của bệnh nhân và từ phía gia đình mà mỗi người có một định hướng điều trị tràn dịch khớp gối khác nhau.

Bài viết trên vừa thông tin đến bạn bệnh tràn dịch khớp gối uống thuốc gì là tốt nhất, hi vọng bạn sẽ thành công trong tiến trình tìm lại một cuộc sống lành mạnh, nói không với bệnh xương khớp.

Có thể bạn quan tâm: Tràn dịch khớp gối nhẹ: nguyên nhân và cách điều trị

Minh Tú (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo