Chữa viêm khớp dạng thấp bằng bùn khoáng bạn đã thử bao giờ chưa?

Bùn khoáng thường được mọi người biết đến với công dụng làm đẹp da cho chị em, bên cạnh đó bùn khoáng còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có viêm khớp dạng thấp. Vậy thực chất bùn khoáng có những tác dụng gì và sử dụng bùn khoáng chữa viêm khớp dạng thấp như thế nào?

Xem ngay:

>> Cây hy thiêm chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp tốt không mà cả trăm người theo dùng?

>> Cây chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả bất ngờ

Trước khi tìm hiểu tác dụng của bùn khoáng với bệnh viêm khớp dạng thấp mọi người nên biết rằng từ lâu bùn khoáng đã được các nước phương tây sử dụng để thư giãn, phục hồi sức khoẻ và làm đẹp. Sau đó phương pháp này được sử dụng rộng rãi sang nhiều nước và ngày càng trở nên phổ biến hơn.

1. Bùn khoáng là gì?

Bùn khoáng thiên nhiên là loại bùn được tạo ra trong quá trình thay đổi địa chất, là sản phẩm của các loại thực vật như cây cỏ, thảo mộc hoặc đất đai bị vùi lấp hàng ngàn năm. Bùn khoáng thường có màu đen, mùn thơm có thể hút nước.

Bùn khoáng

Bùn khoáng được tìm thấy ở nhiều nơi

Bùn khoáng có mặt ở khắp nơi trên trái đất, tại Việt Nam, bùn khoáng được phát hiện tại các tỉnh như Tuyên Quang, Mỹ Lâm – Nha Trang, Khánh Hoà, Bình Châu – Vũng Tàu…

Nhiều nghiên cứu chỉ ra bùn khoáng chứa cacbonnat Natri solic là chủ yếu ngoài ra còn chứa nhiều chất vô cơ và hữu cơ khác có thể kể đến như  canxi, sắt, magie, lưu huỳnh, muốn khoáng, clo, ion… Tất cả các chất này đều tốt cho sức khoẻ con người.

2. Tác dụng chữa bệnh của bùn khoáng

– Rất nhiều công dụng của bùn khoáng với sức khoẻ của con người đã được chứng minh. Trước hết từ thời Hy Lạp cổ đại, con người đã sử dụng bùn khoáng để ngâm, tắm thư giãn. Ngày nay, đã được nghiên cứu hiện đại chứng minh.

– Ngâm tắm bùn khoáng có tác dụng làm đẹp da giúp da mịn màng, tươi trẻ có khả năng chữa nhiều bệnh về da như viêm da mạn tính hay vảy nến…

– Giảm mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ

– Cải thiện bệnh suy nhược thần kinh, đau thần kinh toạ…

– Giúp các chỉ số về tim mạch, huyết áp, phản ứng thay đổi theo chiều hướng có lợi.

– Giúp phục hồi chức khoẻ sau phẫu thuật, sau chấn thương.

– Điều trị các bệnh về xương khớp như thoái hoá khớp, đau khớp, viêm khớp dạng thấp…

Bùn khoáng làm đẹp da

Tác dụng làm đẹp của bùn khoáng

Tác dụng của bùn khoáng đến từ các hạt do chất khoáng tạo nên.  Khi đó, các hạt này se kích thích vào thân kinh ở da qua trung khu dưới não và vỏ não. Chính vì vật mà dẫn đến những thay đổi ở toàn thân.

3. Sử dụng bùn khoáng chữa viêm khớp dạng thấp

Như vậy có thể thấy rằng bùn khoáng có rất nhiều công dụng trong đó phải kể tới là chứng bệnh xương khớp, viêm khớp dạng thấp.

  • Tại sao có thể dùng bùn khoáng trị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý mãn tính khiến người bệnh phải chịu những cơn đau nhức từ nhiều khớp khác nhau. Một khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ chóng chuyển biến đến những tình huống xấu nhất đó là đau dai dẳng không dứt, teo cơ, biến dạng khớp, mất khả năng vận động đặc biệt là tàn phế.

Trong rất nhiều phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp hiện nay, tắm bùn khoáng đã được thử nghiện và thấy hiệu quả rõ rệt từ cách trị bệnh này. Cụ thể:

Một nghiên cứu đã được thực hiện tại 100 bệnh nhân cơ xương khớp tại Viện Pasteur – Nha Trang, kết quả thu được khi cho những bệnh nhân này tắm bùn khoáng khoảng 20 ngày đó là triệu chứng bệnh viêm khớp dạng thấp giảm khoảng 50%. Đặc biệt không có bất cứ phản ứng phụ nào xảy ra với người bệnh trong quá trình chữa bệnh viêm khớp dạng thấp bằng phương pháp này.

  • Hướng dẫn cách tắm bùn khoáng chữa viêm khớp dạng thấp đúng cách

Nếu muốn cải thiện các triệu chứng đau nhức do viêm khớp dạng thấp gây ra thì mọi người cần phải kiên trì, tắm bùn khoáng đúng cách.

– Đầu tiên, mọi người cần tắm với vòi hoa sen cho sạch.

– Sau đó ngồi trong bồn, van bùn sẽ được mở để bùn chảy vào.

– Lúc này, người bệnh sẽ cảm nhận được cơ thể được đẩy lên trôi nổi trong lớp bùn mịn.

Tác dụng của bùn khoáng chữa viêm khớp dạng thấp

Ngâm trong bồn tắm trong thời gian nhất định để cải thiện triệu chứng đau nhức

– Ngâm trong bùn, kết hợp massage, xoa bùn đều toàn thân khoảng 15 phút để các khoáng chất thấm đều vào da.

– Khi bùn khoáng khô lại, se lại bao phủ đều toàn thân thì người bệnh có thể tắm lại với nước để làm sạch lớp bùn.

– Không dừng lại ở đó, người bệnh tắm nước khoáng nóng trong khoảng 40 phút.

Mọi người cố gắng thực hiện theo đúng quy trình để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, người bệnh vẫn phải thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa để được chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.

Sử dụng bùn khoáng chữa viêm khớp dạng thấp cho kết quả tốt tuy nhiên nếu không thực hiện đúng quy trình cũng như bệnh đã tiến triển quá nặng thì sẽ không cho hiệu quả như ý muốn. Lúc này, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để tìm ra cách chữa bệnh tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: 

Chữa viêm khớp dạng thấp ở đâu tốt nhất tại 3 miền Bắc – Trung – Nam?

Các biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất hiện nay bạn cần biết

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo