Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam xoa bóp

Theo y học cổ truyền, biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp là máu huyết kém lưu thông, ngưng đọng, các khớp bị sưng vù, nóng đỏ. Vì thế để điều trị bệnh hiệu quả, ngoài uống thuốc có thể kết hợp chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam xoa bóp để mang lại hiệu quả tích cực hơn.

Viêm khớp dạng thấp là chứng bệnh mãn tính, hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị nên người bệnh chỉ có thể đẩy lùi triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tình tăng nặng. Từ xa xưa chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam đã là một trong những phương pháp giúp đẩy lùi bệnh lý xương khớp, giảm đau đớn và cải thiện tình trạng bệnh hiểu quả, lành tính, ít tốn kém.

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc Nam vận dụng nguyên tắc “trong uống ngoài bôi”, vừa dùng thuốc uống vừa có những bài thuốc xoa bóp rất công hiệu. Xin giới thiệu tới bạn đọc một số bài thuốc Nam chữa viêm khớp dạng thấp xoa ngoài da đơn giản, có thể áp dụng tại nhà.

1. Bài thuốc từ lá ngải cứu

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam tốt không?

Nguyên liệu: Lá ngải cứu, gừng, hành khô, rượu trắng.

Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu lá ngải, gừng, hành khô rồi giã nát, trộn thêm chút rượu trắc, sao lên thành hỗn hợp.

Cách sử dụng: Khi hỗn hợp thuốc Nam chữa bệnh viêm khớp dạng thấp này còn nóng thì ủ vào một chiếc khăn sạch rồi đắp lên chỗ khớp sưng đau hoặc đắp trực tiếp hỗn hợp nóng lên phần khớp đau rồi phủ lá thầu dầu lên.

Bài thuốc nên dùng kết hợp với thuốc uống, sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy đỡ đau, giảm viêm sưng, đi lại dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Chữa viêm khớp dạng thấp trở nên đơn giản hơn nhờ bài thuốc từ cây hy thiêm

2. Bài thuốc xoa bóp

Nguyên liệu: Thiên niên kiện 20g, bạch chỉ 24g, xuyên khung 20g, xương bồ 30g, gừng khô 20g, quế 20g, cao lương khương 20g, hoa hồi 20g, tô mộc 20g, trần bì 20g, rượu trắng.

Cách thực hiện: Trộn lẫn các nguyên liệu, cắt nhỏ rồi ngâm với rượu trắng trong vòng 10 ngày.

Cách sử dụng: Dùng rượu thuốc xoa bóp lên các vùng khớp bị sưng đau vào mỗi sáng và tối, động tác nhẹ nhàng để rượu thấm sâu sẽ có tác dụng tốt hơn.

3. Bài thuốc đắp từ hoa kim ngân

Thực hiện chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam

Nguyên liệu: Hoa kim ngân, rượu trắng.

Cách thực hiện: Hoa kim ngân cho thêm chút rượu trắng, sao nóng.

Cách sử dụng: Đắp trực tiếp thuốc Nam chữa viêm đa khớp dạng thấp này lên vùng khớp xương bị đau cho tới khi thuốc nguội dần thì loại bỏ. Có thể áp dụng cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam hàng ngày trong vòng 1 tới 1,5 tháng. Vào mùa đông, dù không bị viêm khớp dạng thấp nhưng người sống ở vùng khí hậu lạnh giá, độ ẩm cao cũng nên áp dụng phương thức này để phòng bệnh.

4. Hạt cải và lòng trắng trứng gà

Hiệu quả của cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam

Nguyên liệu: Hạt cải, lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện: Hạt cải tán nhuyễn thành bột, trộn với lòng trắng trứng gà thành hỗn hợp sệt.

Cách sử dụng: Bôi hỗn hợp trên lên vùng khớp bị sưng đau mỗi ngày một lần, sau khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch. Bài thuốc giúp giảm sưng đau tức thời.

5. Chữa viêm khớp dạng thấp bằng bồ kết

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam có khỏi không?

Nguyên liệu: Bồ kết, muối trắng

Cách thực hiện: Bồ kết giã nát, trộn với muối trắng theo tỉ lệ 1:2 rồi sao nóng

Cách sử dụng: Gói hỗn hợp trên vào vải sạch và chườm lên vùng xương khớp bị sưng đau cho tới khi hết hơi nóng thì thay lượt thuốc khác. Chườm khoảng 30 phút mỗi lần, sau 5 lần sẽ thấy giảm đau hữu hiệu, xương khớp linh hoạt hơn.

Trên đây là 5 bài thuốc Nam xoa bóp được lưu truyền rộng rãi, đảm bảo an toàn, không có tác dụng phụ. Ngoài ra có thêm nhiều bài thuốc quý khác, điển hình là điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y, bạn đọc có thể tham khảo từ những người xung quanh hoặc thầy thuốc.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam xoa bóp có ưu điểm là lành tính, dễ thực hiện và không tốn kém, rất có lợi cho bệnh nhân. Nhưng cũng giống như những chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam khác, phương pháp này có tác dụng chậm, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy hết được hiệu quả. Ngoài ra, thuốc xoa bóp nên dùng kết hợp với thuốc uống, châm cứu, vật lý trị liệu để bệnh tình thuyên giảm hẳn.

Đọc tiếp: Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào tốt nhất hiện nay?

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo