Chỉ cần kết hợp CÁM GẠO và GIẤM, bệnh viêm khớp gối \”một đi không trở lại\”

Hiện nay có rất nhiều cách có thể điều trị bệnh viêm khớp gối, từ Đông y đến Tây y, vô cùng hiệu quả. Thậm chí, người bệnh hoàn toàn có thể tiến hành giải phẫu để điều trị dứt điểm bệnh. Tuy nhiên, với người già, sức khỏe ngày càng yếu kém, vì thế họ khó có thể dùng được quá nhiều thuốc Tây hoặc không đủ sức để phẫu thuật. Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên người bệnh nên sử dụng cách thức điều trị theo các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian. Điển hình trong số đó phải kể đến cách chữa viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm dưới đây.

Viêm khớp gối là một trong những căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Nếu như trước đây, bệnh chỉ xuất hiện ở người cao tuổi thì giờ đây nó đang mở rộng phạm vi tấn công sang những người trẻ tuổi. Bệnh có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong mọi hoạt động di chuyển hàng ngày. Không ít người bệnh đã phải nằm liệt giường vì bị những cơn đau khớp gối hành hạ, không thể đi lại được.

Bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Với người già, vấn đề tuổi tác, mức độ thoái hóa các xương khớp chính là những yếu tố hàng đầu khiến bệnh xuất hiện. Còn với lớp trẻ, những chấn thương hoặc do các bệnh lý như gout, thấp khớp cấp… hay điển hình là thói quen lười vận động đã đẩy nhanh quá trình bệnh phát triển.

Bệnh có thể tấn công mọi đối tượng, nhưng chủ yếu là những người hay chơi thể thao và bị chấn thương; người thừa cân béo phì; phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót; người bị loãng xương, ít vận động…

chữa viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm có hiệu quả không

Viêm khớp gối là một trong những căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay

Triệu chứng của viêm khớp gối

Khi bị bệnh, đa số mọi người sẽ nhận thấy những dấu hiệu viêm khớp gối điển hình như:

– Sưng tấy, đỏ ở khớp gối, khi chạm vào bạn sẽ thấy rất đau

– Chân bị tê yếu và dường như không thể đi lại dễ dàng, đồng thời gặp rất nhiều khó khăn khi phải leo cầu thang

– Khi di chuyển, bạn sẽ nhận thấy đầu gối thường phát ra âm thanh lạ như kiểu tiếng cành cây gãy.

– Xuất hiện hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng sau khi thức dậy. Lúc đó bạn phải ngồi massage, xoa bóp một lúc thì các khớp mới được thư giãn

– Khi bệnh nặng, tình trạng đau khớp gối ở mức không thể kiểm soát được và khiến nạn nhân không thể đứng lên được

Chữa viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm đơn giản mà lại hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách có thể điều trị bệnh viêm khớp gối, từ Đông y đến Tây y, vô cùng hiệu quả. Thậm chí, người bệnh hoàn toàn có thể tiến hành giải phẫu để điều trị dứt điểm bệnh. Tuy nhiên, với người già, sức khỏe ngày càng yếu kém, vì thế họ khó có thể dùng được quá nhiều thuốc Tây hoặc không đủ sức để phẫu thuật. Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên người bệnh nên sử dụng cách thức điều trị theo các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian. Điển hình trong số đó phải kể đến cách chữa viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm.

Có thể bạn chưa biết, từ lâu dân gian đã lưu truyền bài thuốc chữa viêm khớp gối vô cùng hiệu quả bằng cám gạo. Được biết, khi kết hợp nguyên liệu này với một số thành phần khác, nó sẽ tạo thành một bài thuốc trị bệnh rất tốt.

Xem chi tiết: Hiện tượng viêm khớp gối có thể gặp ở những đối tượng nào?

chữa viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm

Cách chữa viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm được nhiều người tin tưởng
  • Cách chữa

Theo dân gian, cám gạo trong bài thuốc này có tác dụng chống phù thũng, giảm tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa các cơn đau đớn do bệnh viêm khớp gối gây ra. Trong khi đó, giấm giúp làm mềm cũng như làm sạch vùng bị viêm nhiễm, còn muối bọt có tác dụng làm tan lượng máu bầm đang tích tụ.

Để điều trị bệnh viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm, bạn cần:

Chuẩn bị

– Muối bọt: 1 thìa canh

– Cám gạo (không pha trộn): 1 bát nhỏ

– Giấm (giấm nuôi hoặc giấm hoá học cũng được): 1 bát

Thực hiện:

Bước 1: Bạn trộn đều giấm và cám gạo rồi cho vào một cái nồi nhỏ. Đặt nồi lên bếp và đun trên lửa nhỏ. Bạn nấu cho đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu chuyển sang dạng đặc.

Bước 2: Khi hỗn hợp đã chuyển sang dạng đặc và sền sệt, bạn hãy cho muối bọt vào. Nên nhớ không nên cho muối vào quá sớm vì như vậy muối có thể bị bay hơi.

Bước 3: Bạn tắt bếp rồi đợi hỗn hợp nguội bớt

Bước 4: Bạn nặn hỗn hợp thành hình bánh tròn có kích to nhỏ tùy theo chỗ cần đắp

Bước 5: Bạn hãy dùng từng bánh tròn đắp lên phần đầu gối bị sưng viêm, sau đó dùng vải mỏng băng lại và để như thế qua đêm.

Với trường hợp bị viêm khớp gối ở mức độ nhẹ, bạn hãy áp dụng cách này 1 lần/ngày, còn nếu bệnh nặng thì đắp 3 lần/ ngày. Nếu vùng da xung quanh chỗ đắp bị ngứa hoặc nổi mụn đỏ thì bạn không cần phải quá lo lắng vì đó là phản ứng phụ của thuốc. Sau một thời gian đắp quen, da của bạn sẽ không bị kích ứng nữa.

Kiên trì đắp thuốc điều trị bệnh viêm khớp gối bằng cám gạo và giấm, người bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng sưng, đỏ ở đầu gối giảm dần, đồng thời những cơn đau cũng thuyên giảm đi rất nhiều. Ngoài ra bên cạnh những phương pháp trị viêm khớp gối dân gian người bệnh nên tham khảo thêm những bài thuốc đông y để quá trình điều trị đạt kết quả cao hơn. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh!

Cần phải đọc: Chữa viêm khớp gối bằng Đông y cho hiệu quả chữa bệnh lâu dài

 Thanh Loan (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo