Điểm danh những loại thuốc trị viêm khớp gối được người bệnh tin dùng

Sử dụng những loại thuốc, bài thuốc trị viêm khớp gối chính là “cứu cánh” cho các bệnh nhân, hướng điều trị này không chỉ giúp họ mau chóng bình phục mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hạn chế bệnh tái phát trở lại. Tuy nhiên, các bạn đã thực sự hiểu rõ về những loại thuốc này? Nhằm đi sâu tìm hiểu kỹ hơn mời độc giả cùng theo dõi những thông tin quan trọng qua bài viết dưới đây nhé.

Viêm khớp đầu gối là bệnh lý sinh ra do sụn khớp bị tác động, dần dần bị mòn, thoái hóa. Tình trạng này diễn ra âm thầm, đến lúc phát tác thì người bệnh mới cảm nhận được những cơn đau nhức nhối, dai dẳng, đặc biệt là khi thời tiết đột ngột chuyển lạnh.

Nếu không được chữa trị kịp thời thì khớp đầu gối sẽ không chỉ bị đau nhức nặng hơn mà còn bị sưng tấy, nóng đỏ, khớp thường xuyên bị co cứng, gây khó khăn khi vận động. Vậy phải làm thế nào để kịp thời hạn chế những triệu chứng nguy hiểm này? Trước mắt hãy cùng tìm hiểu về các loại thuốc điều trị viêm khớp gối được nhiều người tin tưởng sử dụng thời gian qua.

Những loại thuốc trị viêm khớp gối mang lại hiệu quả cao nhất

Dưới đây là 3 loại thuốc chữa viêm khớp gối thường được bác sỹ chuyên khoa chỉ định cho bệnh nhân sử dụng. Tùy thuộc vào từng giai đoạn bệnh mà thay đổi liều lượng thuốc sao cho phù hợp.

1. Thuốc trị viêm khớp gối bằng Tây y

thuốc trị viêm khớp gối tây y

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại thuốc Tây y có công dụng giảm đau, tiêu viêm

Cách điều trị viêm khớp gối bằng thuốc Tây y là phương pháp phổ biến nhất, thường được sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn khởi phát. Các loại thuốc thông thường bao gồm thuốc giảm đau, kháng viêm như Paracetamol, Fenalgic, Mobic, Bonlutin, Korulac,…

Trường hợp bệnh đã biến chuyển khá nặng thì bác sỹ sẽ áp dụng cách tiêm thuốc trực tiếp vào khớp gối nhằm giảm đau nhanh cho người bệnh. Thuốc tiêm nằm trong nhóm thuốc Corticoid, điều kiện tiêm là trong phòng vô khuẩn, được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao.

Ưu điểm của các loại thuốc Tây y là nhanh chóng cắt đứt các triệu chứng viêm khớp gối, giúp người bệnh thoải mái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, vì chỉ giải quyết bên ngoài chứ không đi sâu vào tận gốc căn bệnh nên khó lòng điều trị được dứt điểm. Bệnh vẫn có khả năng quay lại, thậm chí việc dùng thuốc Tây thường xuyên còn khiến bệnh nhân nhờn thuốc.

Nguy hiểm hơn là thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, suy gan, thận, khiến quá trình đào thải độc tố trong cơ thể dần kém đi, điều này làm cho người bệnh rơi vào tình trạng mệt mỏi hơn.

Vì vậy, trước khi sử dụng điều trị viêm khớp gối bằng thuốc Tây y thì bạn nên thăm khám và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có đơn thuốc cụ thể.

2. Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp gối

Một số bệnh nhân trong giai đoạn khởi phát thay vì sử dụng thuốc Tây y đã lựa chọn chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam, các bài thuốc này phần lớn đều lành tính hơn thuốc Tây  nên không gây ra nhiều tác dụng phụ.

  • Bài thuốc uống đặc trị viêm khớp gối

– Bài thuốc 1: Sử dụng 30 gram lá lốt sắc thành thuốc. Mỗi ngày uống nước lá lốt vào 3 lần trong ngày. Bài thuốc này giúp giảm đau nhức xương khớp khá hiệu quả.

– Bài thuốc thứ 2 là sử dụng rau cần ta, giã nát rồi lọc lấy nước cốt, pha thêm một chút đường trắng vào nước rau cần cho dễ uống. Đun sôi nước cần lên để uống mỗi ngày. Công dụng chính là giảm đau, tiêu viêm, hạn chế tình trạng sưng gối do viêm nhiễm.

>> Tìm hiểu chi tiết: Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam an toàn, dễ thực hiện

thuốc trị viêm khớp gối dân gian

Rau cần ta là một nguyên liệu quan trọng trong bài thuốc Nam chữa viêm khớp gối

  • Bài thuốc đắp hỗ trợ trị viêm khớp

Bài thuốc 1 cần có nguyên liệu chính là 12 gram long não, 200 gram hoa đinh hương ngâm cùng 250ml cồn 90 độ, ngâm trong vòng 7-10 ngày thì chắt lấy nước cốt, bỏ phần bã đi. Hằng ngày dùng nước này thoa vào đầu gối, xoa bóp nhẹ nhàng để người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Bài thuốc 2 gồm 80 gram rễ ớt chỉ thiên, 15 gram quả ớt chín và 3 lá đu đủ tươi, giã nát toàn bộ nguyên liệu trên rồi ngâm vào cồn theo tỉ lệ 1:2 (1 thuốc, 2 cồn). Hằng ngày sử dụng bài thuốc này để xoa bóp nhằm giảm sưng tấy, đau buốt.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể sử dụng những bài thuốc dân gian kể trên, với những trường hợp bệnh nặng thì các bài thuốc này không có tác dụng quá nhiều. Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào cơ địa, da của mỗi người, nên người bệnh không nên tùy tiện sử dụng cùng lúc nhiều bài thuốc để tránh tác dụng ngược.

3. Bài thuốc trị viêm khớp gối từ Đông y

Hiện nay, để vừa trị dứt điểm bệnh tình vừa bảo đảm sức khỏe nhiều người đã chuyển hẳn sang sử dụng cách trị bệnh bằng Đông y, trong số đó bài thuốc trị viêm khớp gia truyền của nhà thuốc Đông y Đỗ Minh Đường là bài thuốc được người bệnh tin tưởng sử dụng vì tính hiệu nghiệm và an toàn cao.

Bàn về bài thuốc đặc trị bệnh viêm khớp gối, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, người kế thừa và phát triển nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết: “Điều trị bệnh viêm khớp gối hiệu quả nhất chính là đi sâu loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh. Bên cạnh đó cũng không nên bỏ qua việc tăng cường sức khỏe cho người bệnh, củng cố chức năng tỳ vị nhằm tăng sức đề kháng và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, có như vậy thì bệnh mới được điều trị dứt điểm và hạn chế thấp nhất khả năng tái phát.”

Cụ thể, bài thuốc bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên này bao gồm 4 bài thuốc nhỏ như sau:

thuốc trị viêm khớp gối đông y

Bài thuốc gia truyền trị viêm khớp gối của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bao gồm 4 bài thuốc nhỏ

– Thuốc đặc trị viêm đau khớp gối: Có tác dụng giảm đau nhức, trị viêm nhiễm, giảm sưng tấy, phù nề.

– Thuốc bổ can thận: Tăng cường chức năng thận, ích tủy sinh tinh, dưỡng huyết, từ đó giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, tránh tắc nghẽn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, còn hỗ trợ sản sinh tế bào xương mới, dịch nhầy bảo vệ khớp, đưa lại sự vận hành trơn tru cho hệ thống khớp gối.

– Thuốc bổ gan giải độc: Tăng cường chức năng gan, khiến cơ thể đào thải độc tố ra ngoài tốt hơn, nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng.

– Thuốc kiện tỳ ích tràng: Tập trung xử lý các vấn đề ở bộ phận tiêu hóa như dạ dày, đại tràng để cơ thể người bệnh hấp thu thuốc tốt hơn, tăng hiệu quả bài thuốc. Vì vậy những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này.

Như vậy, chúng ta có thể nhận ra bài thuốc này không chỉ đi sâu điều trị bệnh, giải quyết các vấn đề mà người bệnh đang phải sống chung, mà còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe, bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể bệnh nhân. Điều này được đánh giá là một bước ngoặt lớn trong việc điều trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh viêm khớp gối nói riêng.

Ngoài những tác dụng dễ dàng nhận thấy của bài thuốc gia truyền trị viêm khớp gối của dòng họ Đỗ Minh người bệnh còn nhận thấy những cải tiến vượt bậc của bài thuốc khi thuốc được điều chế dưới dạng cao, viên uống, vô cùng tiện lợi cho việc sử dụng, bảo quản, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

Bài thuốc đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những người bệnh viêm khớp gối, dù là bệnh mới khởi phát hay là bệnh đã mãn tính. Hàng nghìn bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng bài thuốc và đưa lại phản hồi tích cực, khả quan.

Trên đây là những thông tin đầy đủ về các loại thuốc trị viêm khớp gối được sử dụng nhiều hiện nay. Hy vọng qua bài viết này độc giả sẽ hiểu rõ thêm và đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với thể trạng cũng như tình trạng bệnh của bản thân. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

>> Không thể bỏ lỡ: Chữa viêm khớp gối bằng Đông y cho hiệu quả chữa bệnh lâu dài

Hoàng Nguyên

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (31)

  1. Trần Đức Trí says: Trả lời

    Tôi đã áp dụng thử bài thuốc số 1 sử dụng lá lốt và bài thuốc số 2 phần đắp hỗ  trợ trị viêm khớp thấy đầu gối đỡ đau nhiều lắm. Mọi người áp dụng thử bài thuốc đó xem.

  2. Hoàng Công Tuấn says: Trả lời

    Anh dùng 2 bài thuốc đó trong bao lâu thì thấy đỡ vậy, em cũng thử áp dụng 2 bài thuốc anh nói hơn 1 tháng nay không thấy đỡ mấy.

  3. Trần Đức Trí says: Trả lời

    Tôi áp dụng tầm 1 tháng là thấy đỡ rồi. Anh không thấy đỡ chắc có lẽ là không hợp bài thuốc này rồi, anh thử áp dụng những bài thuốc khác trong bài viết thử xem.

  4. lan anh says: Trả lời

    Mấy bài thuốc hỗ trợ kia chỉ có tác dụng với những người mới bị bệnh, viêm nhẹ thôi, chứ nếu bị bệnh lâu lắm áp dụng những bài thuốc kia thì không đỡ nhiều đâu hoặc có thể là không thấy đỡ gì cả.

  5. Xuân Đình says: Trả lời

     

    Bạn Công Tuấn đã dùng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh chưa? Tôi đang dùng bài thuốc này thấy bệnh thuyên giảm nhiều, kết quả khá là khả quan.

  6. Ngọc Như says: Trả lời

    Chào bác Tấn Trọng!  Cháu đã từng đưa bố đến nhà thuốc dòng họ đỗ minh để khám và mua thuốc về chữa bệnh. Bố cháu đã điều trị bằng  thuốc này liên tục 5 tháng và đã khỏi bệnh ạ. Cháu muốn chia sẻ với bác một số nhận xét về bài thuốc này để bác có thể biết về bài thuốc rõ hơn.

    -Về hiệu quả của bài thuốc: bài thuốc này không có tác dụng nhanh như thuốc tây y mà các bác thường dùng, hiệu quả trông thấy của bài thuốc phải tầm cuối tháng thứ 2 mới thấy rõ rệt, đầu gối sẽ bớt sưng đau. Các tháng tiếp theo sẽ càng thấy rõ hiệu quả của thuốc. Tuy nhiên bác cần chú ý một điều là thời gian đầu uống thuốc sẽ thấy bị sưng đau đầu gối hơn lúc chưa uống thuốc. Nếu bác thấy mình bị như vậy thì không nên lo lắng cứ tiếp tục dùng thuốc vì hiện tượng đó là hiện tượng bình thường sau khi uống thuốc, hiện tượng đó là hiện tượng rất tốt, thuốc đang công dẫn vào các ổ khớp để tiêu viêm ( hiện tượng công thuốc)

     

    -Về thời gian điều trị: như cháu đã nói là bố cháu uống 5 tháng liên tục mới khỏi à thời gian điều trị cũng khá lâu. Nhưng theo cháu tìm hiểu thì có người dùng thuốc này 3 tháng đã khỏi à thời gian điều trị tùy thuộc vào từng bệnh nhân, không ai giống ai.

  7. Tan trong says: Trả lời

     

    Bac rat cam on nhung chia se cua chau! Nhung chia se cua  chau rat huu ich doi voi bac cung nhu moi nguoi o day quan tam den bai thuoc nay.

  8. Văn Thanh says: Trả lời

    Ngọc Như ơi, cho mình hỏi chi phí điều trị bằng bài thuốc này là bao nhiêu vậy bạn?

  9. Ngọc Như says: Trả lời

    Chi phí điều trị 1 tháng là 2 triệu 400 ngàn bạn nhé.

  10. Lê Huy Tuấn says: Trả lời

    Bác nào biết địa chỉ bán thuốc chữa viêm khớp gối của dòng họ Đỗ Minh trong bài viết hoặc số điện thoại chỗ bán thuốc thì cho tôi xin với. Xin cảm ơn!

  11. nguyễn tuấn anh says: Trả lời

    Hotline: 028 3899 1677 – 0932 088 186 >>> https://dominhduong.com/

  12. Đàm Quyên says: Trả lời

     

    Thuốc này có dễ uống không vậy Tuấn Anh? Một lần sắc thuốc mất bao lâu?

  13. nguyễn tuấn anh says: Trả lời

     

    Thuốc này có phải sắc gì đâu bạn, cứ hòa với nước sôi nguấy cho tan thuốc là uống được luôn mà. Thuốc này cũng dễ uống lắm, mình là đứa sợ uống thuốc mà đến thuốc này lại thấy thích uống.

  14. Tạ thị loan says: Trả lời

    Xin hỏi bài thuốc của dòng họ đỗ minh có chữa được thoái hóa khớp gối không hay chỉ chữa được viêm khơp gối vậy?

  15. thu trang says: Trả lời

     

    Chị Loan ơi, bài thuốc này chữa được cả bệnh thoái hóa khớp gối đó chị, nhưng mà liều lượng thuốc sẽ khác nhau. Em và mẹ em đang chữa bệnh bằng bài thuốc này nên em biết. Chị cứ đến nhà thuốc khám, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh của chị mà kê đơn thuốc phù hợp.

  16. Tạ thị loan says: Trả lời

    Em cho chị xin địa chỉ nhà thuốc với nhé

  17. thu trang says: Trả lời

    Địa chỉ nhà thuốc đây chị số nhà 37A, ngõ 97, đường văn cao, phường liễu giai, quận ba đình, hà nội chị nhé. Tiện đây em post luôn cả số của nhà thuốc cho ai ở xa muốn liên hệ hỏi mua thuốc của nhà thuốc luôn.

     

    02462 536 649 – 0963 302 349

  18. Trần Thu Hiền says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày và đang uống thuốc tây điều trị huyết áp cao có dùng được bài thuốc này không?

  19. Nghĩa says: Trả lời

    Dùng được chị hiền à, tôi cũng bị giống như chị vẫn dùng được thuốc này đây nên chị đừng lo. Thuốc huyết áp chỉ cần uống  cách với thuốc này 30 phút là được.

  20. Tiến Hoàn says: Trả lời

    Cháu chào bác sĩ!. Mẹ cháu bị viêm khớp gối bên phải đã 4 năm và 1 năm nay bị thêm cả tràn dịch khớp gối. Hiện tại đầu gối của mẹ cháu sưng to, sờ vào nóng, có hiện tượng vẹo sang 1 bên. Mẹ cháu đã điều trị ở bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức, uống thuốc và hút dịch nhưng bệnh không khỏi. Cháu muốn hỏi là bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh có chữa khỏi được bệnh của mẹ cháu không ạ? Cháu mong sớm nhận được sự hồi đáp của bác sĩ!

  21. Ninh Phạm says: Trả lời

    Mình có số của bác sĩ Tuấn ở nhà thuốc Đỗ Minh đấy, bạn gọi cho bác hỏi về trường hợp của mẹ bạn, bác có chữa được không. Mình nghĩ là chữa được đấy, bác sĩ này nổi tiếng chữa các bệnh về xương khớp. Tháng 9 năm ngoái còn nhận được cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017”nữa đấy. số của bác sĩ Tuấn đây 0963302349


  22. Thanh Tùng says: Trả lời

     

    Bố mình cũng bị viêm và tràn dịch khớp gối đang chữa bằng bài thuốc của dòng họ đỗ minh đấy bạn. Bố mình chữa bằng bài thuốc này cũng được gần 4 tháng rồi thấy đầu gối không thấy sưng nữa, đi lại không còn thấy đau gì cả, thấy đầu gối nhẹ hẳn, kiểu như là khỏi bệnh rồi ý.

    http://www.chuyenkhoaxuongkhop.com/cach-chua-dau-khop-goi-bang-thao-duoc-quanh-nha.html

  23. Tiến Đoàn says: Trả lời

    Bố bạn đầu gối có bị vẹo sang 1 bên không?

  24. Thanh Tùng says: Trả lời

    Bố mình không bạn à, chưa nặng đến mức đó, nhưng cũng bị viêm và tràn dịch khớp gối đấy.

  25. lê thái says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi ông em bị viêm đa khớp dạng thấp, tiểu đường tuýp  2 có điều trị bằng thuốc này được không ạ?

  26. Mạnh says: Trả lời

     

    Viêm đa khớp dạng thấp điều trị được bằng bài thuốc này đó bạn vì mẹ mình bị cũng viêm đa khớp dạng thấp đang dùng thuốc này mà,còn bị cả tiểu đường tuýp 2 thì mình không biết là có dùng được không. Tốt nhất bạn cứ gọi cho bác sĩ hỏi cho chắc chắn.

  27. Trương Thị Hoa says: Trả lời

    Tiểu đường tuýp 2 không dùng được đâu bạn ơi, mình bị tiểu đường tuýp 2 gọi điện hỏi rồi bác sĩ nói là không dùng được.

  28. phạm thanh thủy says: Trả lời

    mấy bạn cho mình hỏi là bị viêm đa khớp dạng thấp mà khớp tay và ngón chân bị biến dạng liệu uống thuốc này có khỏi được không vậy?

    1. Huy Hùng says: Trả lời

      mẹ tôi điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở nhà thuốc dòng họ đỗ minh hợp thầy hợp thuốc mới điều trị có 3 tháng thôi mà thấy bệnh tình cải thiện đucowj 70 đến 80% rồi đấy chị Thuỷ . trước chạy chữa khắp cả bệnh viện lớn nhỏ không ăn thua .

      https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-da-khop-dang-thap-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-c683a992700.html?preview=1

  29. hương đinh says: Trả lời

    biến dạng mình nghĩ là khó mà khỏi được bạn à.

  30. phạm thanh thủy says: Trả lời

    cảm ơn bạn Oanh nhiều nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo